"การไฟฟ้านครหลวง" ขอโทษ "ห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว" อ้างเหตุประสานงานคลาดเคลื่อน ไม่มีการตัดไฟใดๆ

go6TV 19 มิถุนายน 2556






จากกรณีที่มีข่าวลือตลอดทั้งวันตามสื่อสารมวลชน ว่าห้างอิมพีเรียลเวิร์ล ลาดพร้าว จะโดนตัดไฟเพราะค้างชำระค่าไฟฟ้าเป็นจำนวนเงิน 15 ล้านบาท จนทำให้คู่ค้าภายในห้างโดยเฉพาะอย่างยิ่งห้างบิ๊กซี ดีพาร์ทเม้นสโตร์ ตกใจอย่างมากนั้น  ล่าสุด จากการตรวจสอบแล้วพบกว่า กระแสข่าวการตัดไฟนั้นยังคลาดเคลื่อน และการไฟฟ้านครหลวง ได้มีหนังสือด่วนมายังห้างอิมพีเรียล (กองทุนรวมเอเชียรีคอฟเวอรี่พร็อพเพอร์ตี้ 3 (บริษัท ลาดพร้าวพลาซ่า จำกัด) ว่าตามหนังสือที่ได้แจ้งให้ท่านทราบ เนื่องจากมีการประสานงานที่ยังคลาดเคลื่อนอยู่ การไฟฟ้านครหลวง จะไม่มีการระงับการจ่ายไฟในวันเวลาดังกล่าว และขออภัยมา ณ ที่นี้ ลงชื่อ นายณรงค์ อิงตรีวรกุล ผู้อำนวยการไฟฟ้าเขตลาดพร้าว

ทางห้างสรรพสินค้าได้แจ้งข่าวให้รายละเอียดเบื้องต้นดังนี้ว่า ห้างอิมพีเรี่ยลเวิร์ล ลาดพร้าวตั้งแต่สร้างขึ้นมา ไม่เคยค้างเงินการไฟฟ้าเลยแม้แต่ครั้งเดียวเป็นเงินกว่า 2 พันล้านบาทแล้วถือเป็นลูกค้ารายใหญ่เช่นกัน ห้างอิมพีเรี่ยลใช้ไฟฟ้าเดือนหนึ่งคิดเป็นเงินประมาณ 15 ล้านบาทต่อเดือน จึงมีการทำสัญญาค้ำประกันโดยฝากเงินไว้ที่ธนาคารจำนวน 15 ล้านบาทเป็นประกันไว้กับธนาคารธนชาติ ว่าหากทางห้างไม่ชำระหรือเบี้ยวก็สามารถไปหักเงิน 15 ล้านบาทที่ธนาคารรับประกันไว้ได้เลย

และการชำระเงินแต่ละครั้งก็จะมีผิดนัดบ้างเกินกำหนดบ้างแต่ไม่กี่วัน เพราะทางห้างก็ต้องรอเรียกเก็บจากลูกค้าของห้างด้วยเหมือนกัน โดยหากชำระเกินกำหนดแต่ละครั้งก็จะเสียค่าดอกเบี้ย 9 % ซึ่งเป็นประเพณีปฏิบัติกันมาหลายปีแล้วโดยไม่มีปัญหาอะไร

ครั้งนี้เกินกำหนดมา 7 วันก็เป็นปกติ แต่ก็อยู่ในกระบวนการที่กำลังจะไปชำระ ทางการไฟฟ้านครหลวงก็นำเอกสารบอกว่าจะตัดไฟฟ้าในวันที่ 19 มิ.ย. 2665 ให้กับร้านค้าที่เป็นลูกค้าของห้างอิมพีเรี่ยลซึ่งไม่ใช่ลูกค้าของการไฟฟ้านครหลวง โดยที่เจ้าหน้าที่ของห้างบอกว่ายังไม่ได้รับหนังสือแจ้งเตือนมาก่อน และยังไม่ได้ปฏิเสธการชาระใดๆเลย การนำเอกสารบอกจะตัดไฟไปแจกลูกค้าของห้างนั้นสมควรหรือไม่ เพราะหากจะอ้างว่าเป็นห่วงร้านค้าก็ไม่สมเหตุสมผล เพราะช่วงสลายชุมนุมการไฟฟ้านครหลวงมาตัดไฟถึง 2 ครั้งตามคำสั่งของ ศอฉ ไม่เห็นมาแจ้งแบบนี้เลย

วันนี้ทางห้างอิมพีเรี่ยลได้นัดเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้านครหลวงที่ดูแลเรื่องนี้เข้าไปคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเป็นการทำตามคำสั่งของใคร โดยรับปากจะเข้าไปแต่สุดท้ายก็ไม่เข้าไปพบเจ้าหน้าที่ของห้างจนต้องรอเก้อ แต่ได้ทำหนังสือขอโทษและแจกให้ทางร้านค้าแล้วเมื่อเช้าของวันนี้ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นประสานงานกันคาดเคลื่อน และจะไม่มีการตัดไฟในวันที่ 19 มิ.ย.2556

จึงวอนขอว่าอย่านำไปเป็นประเด็นทางการเมือง และนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ผู้บริหารห้างสรรพสินค้า จะแถลงข่าวให้ทราบโดยเร็วที่สุด

เครดิตพี่คำเกิ่ง ทุ่งหมาหลง