‘หมอเหวง’ จวก ‘พุทธอิสระ’จัดกิจกรรมถวายคืนพระราชอำนาจ





 เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 พ.ค. ที่พรรคเพื่อไทย นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า ตามที่พุทธอิสระประกาศจะนำมวลชนไป อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อจัดกิจกรรมขอคืนพระราชอำนาจระหว่างวันที่ 17-18 พ.ค. โดยมี พล.ต.อ.วศิษฐ์ เดชกุญชร และนายปราโมทย์ นาครทรรพ เข้าร่วมด้วยว่า ตนเห็นว่าการถวายคืนพระราชอำนาจเป็นสิ่งที่ไม่บังควร เพราะเป็นการกระทำที่ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท อีกทั้งสถาบันพระมหากษัตริย์ย่อมอยู่เหนือการเมือง ถือเป็นที่เคารพสูงสุด ไม่ควรรบกวนเบื้องพระยุคลบาทเพราะเกรงจะทำให้เกิดความลำบากที่ต้องมาแก้ปัญหาการเมือง สิ่งที่พุทธอิสระและพวกดำเนินการจึงเป็นการไม่สมควร แม้จะอ้างว่าดำเนินการตามรัฐธรรมนูญมาตรา 3 ก็ตาม

 ทั้งนี้ เมื่อพิจารณาจากเนื้อหาสาระที่จะเคลื่อนไหวเท่ากับเป็นการฟื้นคืนระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ อยากตั้งคำถามว่าการดำเนินการนี้ต้องการให้ระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์กลับคืนมาหรือไม่

 นพ.เหวง กล่าวอีกว่า สำหรับการนัดชุมนุมใหญ่ของ นปช.ในวันที่ 5 พ.ค.นั้น นปช.ได้เตรียมรณรงค์เพื่อเชิญชวนคนมาชุมนุมให้ได้ถึง 1 ล้านคน โดย นปช.จะรณรงค์ให้เข้าร่วมชุมนุมที่ ถ.อักษะ ด้วยการติดป้ายประชาสัมพันธ์ จัดทีมปราศรัยย่อย ทำแผ่นพับใบปลิวเชิญชวนและรณรงค์ทางอินเตอร์เน็ต เชื่อว่าจะมีผู้มาร่วมชุมนุมจำนวนมากตามที่นปช.กำหนดไว้


ที่มา ข่าวสด