"ณัฐวุฒิ" จวกข้อเสนอ "อภิสิทธิ์" อาจตอบโจทย์ "สุเทพ-บางคน" แต่ทำร้ายประเทศไทย



   

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการนปช. ได้เผยแพร่ข้อความผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ มีเนื้อหาวิจารณ์ข้อเสนอหาทางออกให้ประเทศ ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดังนี้


ใครช่วยไปบอกอภิสิทธิ์ทีได้ไหมครับว่า อย่าแกล้งโง่


ปัญหาที่เรากำลังเผชิญกันอยู่นี้ไม่ใช่แค่สถานการณ์ ๖ เดือนที่ผ่านมาแต่เป็นการต่อสู้ที่ยืดเยื้อเรื้อรังมาแล้วกว่า ๘ ปี

ข้อเรียกร้องของฝ่ายต่อต้านรัฐบาลเป็นเรื่องเดิมทั้งหมด ตัวละครเดิม ฉากเหตุการณ์เดิมแล้ววันนี้อภิสิทธิ์จะกล่อมคนไทยให้ตัดสินใจแบบเดิม คือ อะไรก็ได้ให้มันจบๆไปไม่ต้องทะเลาะกัน ไม่สนใจหลักการประชาธิปไตย เหมือนที่เคยเอาดอกไม้เสียบปลายปืนคืน ๑๙ ก.ย. ๔๙ เพราะเข้าใจว่าทุกอย่างจบเพื่อเริ่มต้นกันใหม่

แต่ความจริงคือไม่จบเพราะสังคมไทยถูกบีบบังคับ โน้มน้าว บางคราวอาจถึงขั้นหลอกลวงให้เชื่อว่าการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าโดยไม่ต้องยึดกติกาและกฎหมายทำให้ประเทศเดินหน้าได้ ทั้งที่วิธีการแบบนี้ทำให้เราเดินถอยหลังมาตลอด

การตั้งรัฐบาลโดยวุฒิสภาไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญแน่ๆ แล้วถึงวันนี้จะมีคนกลางที่ไหนที่ทุกฝ่ายยอมรับได้ ขนาดเลือกตั้งกันทั้งประเทศกี่ครั้งแล้วยังไม่ยอมรับจนถึงวันนี้

คิดได้ยังไงให้เลื่อนเลือกตั้งเพื่อกปปส.และองค์กรต่างๆไปทำเรื่องปฏิรูปมาลงประชามติ ประชาชนส่วนอื่นที่ไม่ได้เป่านกหวีดเอาเขาไปไว้ไหน?

เรียกร้องนายกฯถอยไป ๕-๖ เดือนถามว่าที่ผ่านมาประชาธิปัตย์เคยถอยบ้างหรือไม่? เหตุการณ์ถึงตรงนี้เพียงกล้าถอยออกจากกปปส.มาลงเลือกตั้งการปฏิรูปโดยไม่ต้องทำลายกติกาก็เกิดขึ้นได้ อภิสิทธิ์กล้าถอยแบบนี้ไหม?

การอ้างว่าถ้าเอาตามนั้นประเทศจะได้ทุกอย่างผมยืนยันว่าไม่ใช่ ถ้าประเทศไทยอยู่ในสภาพยอมทำลายหลักการเพื่อแก้ปัญหาอยู่ร่ำไปเราจะเป็นประชาธิปไตยกันได้อย่างไร สังคมนี้ต้องเกิดการเรียนรู้และเข้มแข็งพอที่จะแก้ปัญหาด้วยวิธีการท่ีถูกต้อง บทเรียนจาก ๑๙ ก.ย.ก็พิสูจน์แล้วว่าถ้าเลือกวิธีผิดผลลัพธ์ที่ได้คือปัญหาใหม่ที่รุนแรงบานปลายยิ่งกว่าเก่า

ทางออกง่ายๆทุกฝ่ายไปลงเลือกตั้งแล้วทำสัตยาบันปฏิรูป เดินแบบนี้ประเทศไม่เสียอะไรแน่ๆแต่ประชาธิปัตย์จะไม่ได้อะไรด้วย

อภิสิทธิ์กล้าไหม?


การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าโดยการทำลายหลักการ

มิอาจสร้างประชาธิปไตยได้

ข้อเสนออภิสิทธิ์อาจตอบโจทย์สุเทพได้ หรือใครก็ตาม

แต่ทำร้ายประเทศไทย แน่นอน