“อ.ธิดา” ซัดกปปส.เผด็จการคุกคามสื่อ




เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ที่เวทีกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ถนนอักษะ อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยว่า การที่คนเสื้อแดงออกมาชุมนุมนั้นในส่วนหนึ่ง อาจจะเป็นเพราะกรณีที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญตัดสินว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มีความผิดในการใช้ตำแหน่งแทรกแซงช่วยเครือญาติจากกรณีแต่งตั้งโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)

อย่างไรก็ตามจุดมุ่งหมายของการชุนนุมที่แท้จริงคือการทำเพื่อประชาธิปไตยและความยุติธรรม รวมถึงต้องการต่อต้านการจะมีรัฐบาลชุดใหม่ที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งและต่อต้านการทำรัฐประหารทุกรูปแบบ ซึ่งตนเชื่อว่า สังคมน่าจะเข้าใจในการชุมนุมของพวกตน ทั้งนี้ เราไม่ได้ต่อสู้กับกลุ่มกปปส.แต่กำลังต่อสู้กับเครือข่ายระบอบอำมาตย์



อ.ธิดา กล่าวอีกว่า สำหรับความเคลื่อนไหวของนปช.จากนี้ไปต้องดูสถานการณ์วันต่อวันถ้ามีการเปลี่ยนแปลง หรือมีความเสี่ยงว่า  จะมีการทำรัฐประหารโดยกองทัพ หรือการทำรัฐประหารที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งแกนนำ นปช.จะปรับยุทธวิธีการต่อสู้ แต่ในเบื้องต้น เรายังชุมนุมในพื้นที่ถนนอักษะและพยายามหลีกเลี่ยงการปะทะให้มากที่สุด ตนขอตำหนิการชุมนุมของกลุ่มกปปส.เมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีการคุกคามสื่อมวลชน ถือเป็นการกระทำโดยเผด็จการ ขณะที่กลุ่มนปช.มีการชุมนุมแต่ก็ไม่เคยกระทำการที่คุกคามสื่อมวลชน.