นปช.นับหมื่นชุมนุมใหญ่ลพบุรี ประกาศวันปราบกบฏ-นัดระดมถนนอักษะ




 เมื่อวันที่ 01 พ.ค.57 เวลา 16.00 น. วันที่ 1 พ.ค. กลุ่ม แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ที่ปรึกษานปช. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาฯ นปช. และแกนนำนปช.ส่วนกลางท่านอื่นๆอีกเป็นจำนวนมาก ร่วมกันปราศรัย เตรียมความพร้อมสำหรับการยกทัพเข้ากรุง เพื่อชุมนุมที่ถนนอักษะ พุทธมณฑล ในวันที่ 5 พ.ค. นี้  ได้เปิดเวทีปราศรัยที่สนามโรงเรียนพิบูลวิทยาลัย อ.เมืองลพบุรี ซึ่งมีบรรดากลุ่มเสื้อแดงในจังหวัดลพบุรีและจังหวัดใกล้เคียง ทั้งสิงห์บุรี อ่างทอง สระบุรีและพระนครศรีอยุธยา จำนวนหลายหมื่น คน เดินทางมาร่วมรับฟังคำปราศรัยกัน โดยแกนนำคนเสื้อแดงจังหวัดลพบุรี ได้จัดตั้งเก้าอี้ พร้อมกับขึ้นจอดิจิตอลขนาดใหญ่ไว้ที่หลังเวทีให้กลุ่มเสื้อแดงที่อยู่ไกลๆ ได้ชมกัน หลังจากเคารพธงชาติ บรรดาแกนนำได้ขึ้นเวทีปราศรัย


ก่อนขึ้นปราศรัย นายจตุพร พรหมพันธ์ุประธษนนปช. , อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ และแกนนำท่านอื่นพร้อมพี่น้องคนเสื้อแดงจำนวนมากได้ร่วมทำพิธีบวงสรวงสักการะอนุสาวรีย์สมเด็จพระนารายณ์มหาราช ที่ จ.ลพบุรี



 จากนั้นเวลา 19.30 น. อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ  ขึ้นกล่าวปราศรัยว่า จ.ลพบุรีมีอารยธรรมที่ดีงามมาช้านาน และมีกษัตริย์จากทางภาคเหนือเดินทางมาศึกษาเล่าเรียนที่เขาสมอคอนหลายพระองค์ด้วยกัน รวมทั้งยังมีสมเด็จพระนารายณ์มหาราช พระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่มาสร้างเมืองลพบุรีเป็นราชธานีแห่งที่ 2 ปัจจุบันจังหวัดลพบุรีมีหน่วยทหารที่เข้มแข็งหลายหน่วยด้วยกัน ดังนั้นจึงอยากให้ทหารได้ศึกษาในเรื่องการเมืองให้เข้าใจอย่างลึกซึ้งว่าใครผิดใครถูกระหว่างคนเสื้อแดงกับอำมาตย์คนเสื้อแดงเราทุกวันนี้จบปริญญาตรีกันแล้วทุกคน

 วันนี้เป็นวันเมย์เดย์ หรือ วันกรรมกรสากล ประเทศไทยของเรามีแรงงานในระบบ 10 กว่าล้านคน นอกระบบกว่า 20 ล้านคน รวม 30 ล้านคน ขอเรียกร้องให้กรรมกรในระบบออกมาต่อสู้ร่วมกับพรรคเพื่อไทย เพราะพรรคเพื่อไทยต่อสู้จนกรรมกรได้ค่าแรงวันละ 300 บาท ในปัจจุบัน จึงขอให้เป็นกรรมกรของพรรคเพื่อไทย ดีกว่าเป็นกรรมกรของอำมาตย์อย่างแน่นอน เรื่องความเลวร้ายต่างๆ เกิดจากพรรคประชาธิปัตย์ทั้งสิ้น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ไปรับปากกับกรรมกรและผู้ใช้แรงงานรัฐวิสาหกิจว่า จะนำเข้าตลาดหลักทรัพย์ จึงเป็นเรื่องที่น่าทุเรศที่สุด

 “วันที่ 5 , 13 และ 17 พ.ค. พวกคนเสื้อแดงอย่านิ่งนอนใจ ต้องเดินทางไปรวมตัวกันที่ถนนอักษะกันให้มากกว่า 3 ล้านคน เพื่อที่จะได้ให้เขาเห็นว่า เขาจะเผด็จศึกพรรคเพื่อไทยได้หรือไม่”




ภาพจาก Page คุณจตุพร พรหมพันธุ์

เวลา 20.15 น. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่ม นปช. ขึ้นเวทีกล่าวปราศรัยว่า ขณะนี้นายสุเทพ กำลังจะสิ้นท่า เพราะนายสุเทพและพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีความดีเป็นของตัวเอง มีแต่ความชั่ว นายสุเทพกำลังทำเหมือนนายสนธิ ลิ้มทองกุล ที่เคยทำมาแล้ว คือ นำเสื้อเหลือง ซึ่งเป็นสีประจำพระองค์มาสวมใส่ จากนั้นก็พูดใส่ร้าย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทย โดยกล่าวหาว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะกลับมาเป็นประธานาธิบดี ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด นายสุเทพนั่นแหละที่จะเป็นประธานาธิบดี เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณไม่เคยพูดเรื่องรัฏฐาธิปัตย์ มีแต่นายสุเทพคนเดียวที่พูด

 ขอบอกให้ทราบอีกว่า คนเสื้อแดงต่อสู้กับอำมาตย์เท่านั้น ไม่ได้สู้กับสถาบัน คนไทย 60 กว่าล้านคน ล้วนมีพระเจ้าอยู่หัวฯ อยู่ในหัวใจทุกคน คนเสื้อแดงไม่เคยเอาสถาบันมาเล่น มีแต่นายสุเทพเท่านั้นที่พูดทุกวัน พูดจนสถาบันตกต่ำ





 นายจตุพร กล่าวอีกว่า นายสุเทพและพุทธอิสระติดต่อขอพูดคุยด้วย ในจุดนี้ขอบอกเลยว่า ไม่จำเป็นต้องมาพูดคุยอะไรทั้งนั้น ขอให้นายสุเทพเลิกชุมนุมและให้พุทธอิสระกลับวัด เรื่องต่างๆก็จะยุติไปเอง อ้างว่าจะไล่รัฐบาลวันนั้นวันนี้ ซึ่งก็เลยมานานแล้ว ไม่เห็นเผด็จศึกได้สักที ไม่อายชาวบ้านเขาบ้างหรือ

 นายจตุพร กล่าวอีกว่า วันที่ 5, 13, 17 พฤษภาคม 2557 นายสุเทพบอกว่า จะเป็นวันเผด็จศึก ซึ่งในจุดนี้ก็ขอบอกเหมือนกันว่า ตามวันที่กล่าวมาแล้ว จะเป็นวัน “ปราบกบฏ” ของพวกเรา ดังนั้นจึงขอพ่อแม่พี่น้อง เดินทางไปรวมตัวกันที่ถนนอักษะกันให้มาก เพื่อให้คนทั้งประเทศเห็นว่า พวกเราก็ไม่ยอมให้มีนายกรัฐมนตรีที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งของประชาชนเช่นกัน



 ทั้งนี้ เมื่อเวลา 22.00น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ในฐานะ แกนนำกลุ่ม นปช. ขึ้นเวทีกล่าวปราศรัยเป็นลำดับถัดไป โดยในช่วงท้ายได้ตอบโต้กิจกรรมการเตะปี๊ปของแกนนำ กปปส.ที่มีหน้าของบุคคลในรัฐบาล ด้วยการเตะกระโถนที่มีภาพหน้าของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. บนเวทีด้วย โดยหลังจากการเตะกระโถนดังกล่าว ประชาชนต่างแสดงอาการดีใจและกล่าวไซโยโห่ร้องดังกึกก้องทั่วทั้งบริเวณการชุมนุม



ชมคลิปณัฐวุฒิเตะกระโถน 
ขอบคุณคลิปจากUDDThailand