แถลงข่าวนปช.แดงทั้งแผ่นดิน "ในสถานการณ์พิเศษ" 8 พ.ค.57 (ชมคลิป)








ทีมข่าว นปช.
8 พฤษภาคม 2557





วันนี้ 8 พ.ค.57 เมื่อเวลา 12.30 น. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ประกาศนัดมวลชนคนเสื้อแดงรวมพลชุมนุมใหญ่เต็มกำลังตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ที่ถนนอักษะ และจะไปเรียนเชิญ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาร่วมเวทีชุมนุมใหญ่ เพื่อพบปะมวลชนคนเสื้อแดงด้วย เพราะสถานการณ์ทางการเมืองขณะนี้ดำเนินไปอย่างรวดเร็ว ฝ่ายขบวนการล้มประชาธิปไตยพยายามเร่งปิดเกมให้คณะรัฐมนตรีที่เหลืออยู่พ้นจากการบริหารราชการแผ่นดิน เปิดทางตั้งนายกรัฐมนตรีตามมาตรา 7 โดยใช้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตัดสินชี้มูลทุจริตโครงการรับจำนำข้าวคณะรัฐมนตรีทั้งคณะ ดังนั้น ขอให้คนเสื้อแดงเตรียมพร้อมต่อสู้กับมือที่มองไม่เห็นที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังตัวจริง ซึ่งขอประกาศว่าคือ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ

"ขอส่งสัญญาณให้แกนนำ นปช. และมวลชนรู้ว่าวันนี้ศัตรูของเราคือระบอบอำมาตย์ที่มี พล.อ.เปรม เป็นอำมาตย์ใหญ่ที่เข้ามาแทรกแซงประชาธิปไตย แม้วันนี้ ป.ป.ช. จะชี้มูลนายกรัฐมนตรีออกมาอย่างไรก็เชื่อว่าสุดท้ายเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้น ทั้งเหตุระเบิดภายหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย เห็นได้ชัดเจนว่าเป็นความพยายามสร้างสถานการณ์เพื่อให้ทุกคนเข้าใจว่าเป็นฝีมือของรัฐบาล และโดยท้ายที่สุดเหตุการณ์เหล่านี้ก็จะนำไปเป็นประเด็นในการทำรัฐประหาร" นายจตุพรกล่าวและว่า จะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งต่อไป จะขอต่อสู้กับระบบอำมาตย์ให้ถึงที่สุด

นายจตุพรยังตั้งข้อสังเกตถึงการประกาศเลื่อนชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม กปปส. จากเดิมวันที่ 14 พฤษภาคม มาเป็นวันที่ 9 พฤษภาคม เพื่อให้สอดคล้องกับการเลือกประธานวุฒิสภาในวันที่ 9 พฤษภาคม เพื่อให้ประธานวุฒิสภาคนใหม่เป็นผู้เสนอทูลเกล้าฯ บุคคลมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีตามมาตรา 7 ซึ่งสอดคล้องกับการที่นายคำนูณ สิทธิสมาน ส.ว.สรรหา คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้