นปช.แดงทั้งแผ่นดิน "รำลึกครบรอบ 4 ปี สลายการชุมนุม 19 พฤษภา" (ชมคลิป)





รำลึกครบรอบ 4 ปี สลายการชุมนุม 19 พฤษภา ณ ถนนอักษะ

กลุ่มคนเสื้อแดง และญาติของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมวันที่ 19 พ.ค. 2553 ร่วมทำบุญและจัดพิธีรำลึกถึงผู้เสียชีวิตในวาระครบรอบ 4 ปี ของเหตุการณ์ดังกล่าว ทั้งที่วัดปทุมวนาราม และที่เวทีการชุมนุมนปช. ถนนอักษะ



ท่านผู้มีเกียรติทั้งหลาย พี่น้องเสื้อแดงผู้รักความเป็นธรรมและรักประชาธิปไตยทุกท่าน ผมมาถึงที่นี่เพื่อจุดมุ่งหมายเดียวกัน ด้วยจิตวิญาณที่ร้อยรวมหลอมเป็นดวงเดียวกัน เรามาร่วมรำลึกถึงเพื่อนของเราที่จากไป แต่ฝากอุดมการณ์ให้เราได้สืบสานต่อ เขาเหล่านั้นคือนักสู้นิรนาม คือ "นักสู้ธุลีดิน" ของพวกเรา (จิ้น กรรมาชน)



ช่วงเวลาสำคัญในวันนี้คือรำลึกวีรชนผู้พลีชีพในเหตุการณ์ปี 53 โดยเชิญญาติพร้อมภาพถ่ายวีรชนเหล่านี้ขึ้นเวที กล่าวไว้อาลัยและขับร้องเพลง "นักสู้ธุลีดิน" โดย คุณจิ้น กรรมาชน พี่น้องในที่ชุมนุมรวมทั้งแกนนำทุกท่านร่วมไว้อาลัย