นปช.แดงทั้งแผ่นดิน แถลงข่าว ณ ถนนอักษะ "รวมพลปราบกบฎ" 14 พ.ค.(ชมคลิป)





วันนี้ 14 พ.ค. 57 เมื่อเวลา 10.00 น. นปช.แดงทั้งแผ่นดินมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเพื่อแจ้งความเคลื่อนไหวทางการเมืองและสถานการณ์ต่าง ๆ สรุปโดยย่อดังนี้

ประเด็นแรกเป็นสถานการณ์ทางการเมืองที่กำลังเข้มข้น ซึ่งนายสุเทพประกาศชัดเจนว่าจะให้เวลา ส.ว. ว่าทุกอย่างจะจบในวันที่ 16 พ.ค. นี้ เพราะเขามีความหวังเดียวคือวุฒิสภาและประกาศตัดญาติขาดมิตรถ้าไม่ยอมปฏิบัติตามที่นายสุเทพร้องขอ นปช.ย้ำจุดยืนเดิมว่าวุฒิสภาไม่มีอำนาจจะเลือกนายกฯหรือจะเรียกใครเข้ามาร่วมสมคบคิดที่จะเสนอนายกฯ มาตรา 7

มาตรา 69 ระบุว่าบุคคลย่อมมีสิทธิ์ต่อต้านโดยสันติวิธี ซึ่งการกระทดใด ๆ ที่เป็นไปเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจในการปกครองประเทศโดยวิธีการซึ่งมิได้เป็นไปตามวิถีทางที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญนี้ มาตรานี้ให้การคุ้มครองในการต่อต้านการรัฐประหาร ต่อต้านนายกฯ มาตรา 7 เพราะมาตรา 7 ไม่สามารถใช้ได้เพราะที่มาของนายกฯ มีอยู่ในรัฐธรรมนูญอย่างชัดเจนว่าต้องเป็น ส.ส. จะต้องได้รับการเลือกในสภาผู้แทนราษฎร และประธานสภาผู้แทนราษฎรเป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการ

ยิ่งกว่านั้นมีการใช้วิชามารต่าง ๆ เช่น พรรคประชาธิปัตย์ออกมากุข่าวเรื่องชายชุดดำฝึกกองกำลังอาวุธที่ปทุมธานี สมุทรปราการ นนทบุรี ลาดกระบัง กรุงเทพฯ ขนอาวุธออกจากราชบุรีโดยมีเป้าหมายที่แกนนำ กปปส. ตามที่สื่อมวลชนเห็นกันอยู่ในวันที่นายสุเทพย้ายออกจากสวนลุมพินี เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเคลียร์พื้นที่พบทั้งระเบิด เสื้อเกราะเต็มไปหมด ส่วนของนปช.ไม่มีกองกำลังอาวุธเหมือนดั่งที่ว่า แต่นี่เป็นการปฏิบัติการ I/O คือยัดความผิดให้คนเสื้อแดงไว้แล้วเขาจะทำเอง ซึ่งความรุนแรงต่าง ๆ คนไทยเห็นภาพจนชินตา

เมื่อวานนี้มีการจับกุมผู้ต้องหา 2 ชุดและจะขยายผลให้ถึงที่สุด การหลอกลวงประชาชนและทำลายการต่อสู้ของประชาชนเป็นพฤติกรรมที่เลวทรามต่ำช้าที่สุด บอกไปยัง กปปส. และพุทธะอิสระว่าเราต่างคนต่างอยู่ ที่ของสุเทพและพุทธะอิสระ นปช.ไม่ไป แต่ที่ของพวกเราขอร้องว่าอย่ามา

อีกประเด็นหนึ่งสำคัญมากคือ ผบ.พล.1 พล.ต.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ มีการจัดตั้ง "กองพลส่วนหน้า" และ "พร้อมเมื่อสั่ง" ซึ่งเหมือนกับการปราบปรามประชาชนในเหตุการณ์เมษา-พฤษภาคม 53 เพราะสามารถปฏิบัติการได้โดยทันที จึงอยากให้ ผบ.ทบ. ได้สั่งการและอธิบายความกับสังคมว่า ปฏิบัติการนี้มีภารกิจเรื่องอะไร? และจะดำเนินการอย่างไร?