ทหารหากยอมให้มีการทำลายศักดิ์ศรีของกองทัพขนาดนี้ เท่ากับท่านกำลังทำลายกองทัพไทยเสียพินาศด้วยตนเองใช่หรือไม่?

จากเฟสบุ๊ค "นพ.เหวง โตจิราการ" วันที่ 28 เมษายน 2557









ทหารหากยอมให้มีการทำลายศักดิ์ศรีของกองทัพขนาดนี้  เท่ากับท่านกำลังทำลายกองทัพไทยเสียพินาศด้วยตนเองใช่หรือไม่?

กองกำลังอาวุธเถื่อนกบฏสุเทพยิงใส่ทหารในกองทัพ  ไม่เพียงแต่ พ.อ.วิทวัส  วัฒนกุล  คนนี้เท่านั้นแต่ยิงมาหลายครั้งแล้ว  ที่สำคัญยิงทหารที่อารักขากองบัญชาการกองทัพภาคที่ 1 ด้วยความจงใจ ซึ่งเท่ากับเปิดฉากทำสงครามกับกองทัพโดยตรง

แต่ผบ.เหล่าทัพ “เฉย และสยบยอมต่อการเหยียดหยามเหยียบย่ำกองทัพโดยดุษฎีภาพ และอธิบายสร้างความชอบธรรมให้กับ กองกำลังกบฏเถื่อนว่า เป็นความจำเป็นของพวกกบฏต้องทำเช่นนี้”

กำลังพลในกองทัพ พากันรู้สึกอัปยศอดสูกับนายทหารในกองทัพในขณะนี้ที่ปล่อยให้ “พวกโจรกบฏมายึดสถานที่ราชการ บก.ทท. (ทหารไทย) มาทำร้ายก่อกวนสร้างความเดือดร้อนแสนสาหัสแก่พวกเรา (ทหารไทย) ไม่รู้จักจบสิ้น” ... “พวกโจรกบฏยังสร้างบังเกอร์แนวป้องกันเพื่อปกปิดกำบังการกระทำชั่วของพวกมัน”

สงสัยประเทศไทยของเราจะมาสู่จุดที่นายทหารในกองทัพตั้งใจที่จะปล่อยให้กองทัพถูกกบฏทำลายศักดิ์ศรีเกียรติภูมิของกองทัพไทยลงไปอย่างสิ้นเชิงเสียแล้วกระมัง หรือมิใช่???

ผมเป็นเจ้าของกองทัพด้วยเช่นกัน ผมรักและหวงแหนกองทัพ  ผมกราบวิงวอนร้องขอให้นายทหารในกองทัพ “ดำเนินการขจัดพวกกองกำลังติดอาวุธเถื่อนของกบฏเสียโดยเร็ว  พวกนี้ทำผิดกฎหมายจำนวนมากและทำผิดรัฐธรรมนูญด้วย  ท่านเป็นผู้ดูแลความมั่นคงของประเทศโดยตรง  แม้จะเป็นความมั่นคงภายใน  แต่ท่านก็เป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานตำรวจตามกฏหมายอยู่แล้ว ท่านทำได้เต็มที่อยู่แล้ว หรือท่านตั้งใจที่จะไม่ทำเพราะรู้เห็นเป็นใจกับพวกกบฏใช่หรือไม่?"

ผมไม่ต้องการที่จะเห็นประชาชนลุกขึ้นจัดการกับนายทหารที่เป็นใจกับกบฏในกองทัพแล้ว  ดำเนินการเอานายทหารที่รักศักดิ์ศรีกองทัพ รักประเทศ รักประชาชน รักประชาธิปไตยมาแทนพวกท่านทั้งหลายครับ

นพ.เหวง โตจิราการ
28เมษายน2557