แดงเหนือนับหมื่นโชว์พลังที่พิจิตร ซักซ้อมรอการชุมนุมใหญ่ 6 พ.ค.


 วันที่ 29 เม.ย. ที่จ.พิจิตร กลุ่มนปช. จัดการชุมนุมตามแนวทางการเคลื่อนไหวที่แกนนำนปช.นัดชุมนุมย่อยตามภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 26 เม.ย.-1 พ.ค. เพื่อซักซ้อมรอการชุมนุมใหญ่ของนปช. ในวันที่ 6 พ.ค. ที่ถนนอักษะ ก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญจะชี้ขาดสถานภาพนายกรัฐมนตรี กรณีการแต่งตั้งโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี จากเลขาธิการ สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) รวมถึงกรณีคณะกรรมการป้องกันและปรามปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะชี้มูลความผิดนายกรัฐมนตรีกรณีทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว



 การชุมนุมครั้งนี้จัดที่สนามศาลสมเด็จพระเจ้าเสือ หน้าที่ว่าการอำเภอโพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.  นำแกนนำ นปช.ประกอบพิธีบวงสรวงบูชาศาลสมเด็จพระเจ้าเสือ หรือพระศรีสรรเพ็ชรที่ 8 กษัติย์สมัยกรุงศรีอยุธยา เพื่อเป็นสิริมงคลแก่คนเสื้อแดง ก่อนปราศรัยร่วมกับแกนนำทั้งหมด โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงจากจังหวัดพิจิตร นครสวรรค์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ กำแพงเพชร และสุโขทัย กว่าหมื่นคนร่วมแสดงพลัง





 จากนั้นแกนนำนปช. ผลัดกันขึ้นปราศรัยมีเนื้อหาเน้นการ ปกป้องประชาธิปไตย ต้านรัฐประหาร และค้านองค์กรอิสระสองมาตรฐาน รวมถึงเชิญชวนชาวจังหวัดพิจิตร และกลุ่มคนเสื้อแดงทั่วประเทศร่วมกันชุมนุมกันวันที่ 4 พ.ค. ที่ จ.อุตรดิตถ์ และวันที่ 6 พ.ค. ที่ถนนอักษะ













ที่มา ข่าวสด