นปช.แดงทั้งแผ่นดินแถลงข่าว ในสถานการณ์พิเศษ"ลั่นกลองรบ" 3 เม.ย.(ชมคลิป)



ทีมข่าว นปช.
3 เมษายน 2557


 เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ร่วมกันแถลงข่าว










นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ย้ำว่าการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 5 - 7 เมษายนนี้มีการเดิมพันสูงและสำคัญอย่างยิ่งในการปกป้องรัฐบาลและระบอบประชาธิปไตยถือเป็นการทำสงครามกับฝ่ายอำมาตยาธิปไตยเพื่อที่จะจัดการกับคนควบคุมรีโมท อยู่เบื้องหลังขบวนการล้มล้างรัฐบาล จึงขอยกคำพูด ทอมัส เจฟเฟอร์สัน อดีตประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา ที่กล่าวไว้ว่า "เมื่อความอยุติธรรมเป็นกฎหมาย การต่อต้านคือหน้าที่" มาใช้เป็นหัวใจในการชุมนุมในครั้งนี้

จึงฝากไปยังผู้มีอำนาจกำกับตัวจริง รอดูจำนวนมวลมหาประชาชนที่แท้จริงแล้วคงคิดได้ว่าต้องการให้เกิดกลียุคหรือไม่ วันที่ 5 และ 6เมษายนนี้ จึงถือเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญ

 ด้านนายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ์ โฆษกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า ขอแจ้งพื้นที่การนัดรวมตัวกันของกลุ่มคนเสื้อแดงตามภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศเพื่อเข้ามาชุมนุมที่พุทธมนฑลสาย 4 ถนนอักษะ ดังนี้
1) ภาคเหนือนัดพบกันที่ที่สนามกีฬากลาง จ.นครสวรรค์ เวลา 05.00-11.00 น. ของเช้าวันที่ 5 เมษายน โดยจะปล่อยรถทีละ 300-400 คัน และมีการ์ดอาสาของแต่ละจังหวัดคอยดูแลความเรียบร้อยพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ
2) ภาคตะวันออกนัดพบกันที่ห้างสรรพสินค้า เมกะบางนา ถ.บางนา-ตราด เวลา 11.00-14.00 น.
3) สมุทรปราการพบกันที่ห้างฯ อิมพีเรียลสำโรง โดยการนำของนายวรชัย เขมมะ เวลา 11.00-14.00 น.
4) ภาคใต้และภาคตะวันตกนัดพบกันที่โรงแรม ว.อุดร ถ.เพชรเกษม อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เวลา 12.00-14.00 น.
5) ภาคตะวันออกเฉียงเหนือพบกันที่สวนอาหารบัวชุม วังน้อย จ.อยุธยา เวลา 6.00-12.00 น.
6) ปทุมธานี นนทบุรี และจังหวัดอื่นในภาคกลางพบกันที่บริเวณตลาดสมบัติบุรี หมู่บ้านสมบัติบุรี อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เวลา 11.00-14.00 น.
7) คนกรุงเทพฯ พบกันที่บริเวณ ถ.พุทธมณฑลสาย 5 และนอกจากนี้จะมีการรวมตัวกันบริเวณวิทยุชุมชนของบางพื้นที่ที่จะตามมาสมทบด้วย



 ขณะที่อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานที่ปรึกษานปช.กล่าวว่า ในการชุมนุมใหญ่ในครั้งนี้ ที่ถือว่าเป็นสนามการต่อสู้ทางประชาธิปไตยประชาชนจะเป็นฝ่ายชนะอย่างแน่นอน ก้าวย่างการต่อสู่ครั้งนี้ จึงต้องมีความระมัดระวังเพื่อนำไปสู่ชัยชนะที่ยั่งยืนแท้จริง

จึงขอให้คนเสื้อแดงมาร่วมชุมนุมกันให้มากที่สุด เพราะจะเป็นการกดขวัญฝ่ายตรงข้ามและปลุกขวัญฝ่ายประชาธิปไตย ขณะที่ฝ่ายอำมาตย์ได้ประจักษ์แล้วว่า การใช้บริการม๊อบกปปส.ไม่สามารถล้มรัฐบาลได้จึงได้เปลี่ยนมาใช้ทฤษฏีมะม่วงหล่น โดยการรอคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญและปปช.และทฤษฏีโค่นต้นมะม่วงด้วยการทำรัฐประหารและประกาศใช้กฎอัยการศึก

อ.ธิดา ยืนยันว่าศาลรัฐธรรมนูญและสมาชิกวุฒิสภาไม่มีอำนาจในการสั่งปลดรัฐบาลนี้ได้ เนื่องจากขณะนี้เป็นเพียงรัฐบาลรักษาการไม่ได้เป็นรัฐบาลที่มีอำนาจเต็ม

 ขณะที่ด้านนายอารีย์ ไกรนรา แกนนำ นปช. กล่าวว่า นายจตุพรพรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ได้ประสานงาน ศอ.รส.ในเรื่องการดูแลคามปลอดภัย และมีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้คอยอำนวยความสะดวกทุกเส้นทางจนถึงจุดหมายปลายทางในการชุมนุมเมื่อมาถึงบริเวณ ถ.อักษะ เราจะมีหน่วยการ์ดร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลโดยมีการวางกำลังชั้นนอกและชั้นในรวม 6 ชั้น เพื่อป้องกันไว้หมด อย่างไรก็ตามบอกถึงฝ่ายตรงกันข้ามว่ารู้มือกันอยู่ฝากไปยังอีกฝั่งว่าอย่ามาทำร้ายกัน เราไม่บุกไปสร้างความปั่นป่วนทั้งที่สวนลุมฯหรือแจ้งวัฒนะ พวกเราชุมนุมกันที่พุทธมณฑลของร้องว่าอย่ามายุ่งและพวกตนมีตำรวจคอยคุ้มครองอยู่แล้ว