แถลงข่าว"ถลกหนังเทือก" 25 เม.ย.(ชมคลิป)

แถลงข่าวถลกหนังเทือก 25 เมษายน 57








นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงการออกแถลงการณ์ข้อเสนอทางออกประเทศของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า นายอภิสิทธิ์ไม่ควรเสนอตัวไปยุ่งกับคนอื่น และควรหาตัวเองให้พบก่อน เพราะข้อเสนอดังกล่าวไม่ได้แตกต่างอะไรจากแนวทางของ กปปส.ที่ต้องการให้มีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง นายอภิสิทธิ์ควรตอบคำถามให้ได้ว่าระหว่างปฏิรูปจะให้ใครมาทำหน้าที่ฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติ ตนเชื่อว่าข้อเสนอดังกล่าวไม่ใช่ทางออกของประเทศ แต่เป็นทางออกของ กปปส.และพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น

“สถานการณ์ทางการเมืองขณะนี้ไม่สามารถจบลงได้ ถ้าอีกฝ่ายไม่รู้จักหลักการประชาธิปไตย วันนี้คนเสื้อแดงต้องสู้ด้วยความอดทน เชื่อว่าองค์กรอิสระอย่างศาลรัฐธรรมนูญและ ป.ป.ช. จะไม่สามารถทำให้เกิดสุญญากาศทางการเมืองเพื่อให้มีนายกรัฐมนตรีคนกลางโดยอาศัยรัฐธรรมนูญมาตรา 7 ได้ จึงมีทางเดียวคือการรัฐประหารเท่านั้น” นายจตุพร กล่าว


ด้านนพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. กล่าวว่า ทุกวันนี้มีคนไปร่วมกับนายสุเทพน้อยลงเรื่อยๆ นี่คือการแสดงออกถึงความพ่ายแพ้ แต่ไม่ได้หมายความว่าเราประมาท ดังนั้นวันที่ 6 พ.ค.นี้ ขอให้คนเสื้อแดงมาร่วมชุมนุมที่ ถ.อักษะ ให้มากที่สุด