แถลงข่าว นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ในสถานการณ์พิเศษ "ลั่นกลองรบ" 24 เม.ย.(ชมคลิป)



ทีมข่าว นปช.
24 เมษายน 2557






เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ที่ห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว ชั้น 6 กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้ร่วมกันแถลงข่าว ในสถานการณ์พิเศษ

นายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ โฆษกนปช.ได้แสดงความเสียใจและไว้อาลัยกับการจากไปของ ไม้หนึ่ง ก.กุนที พร้อมระบุว่าสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ ไม่น่าไว้วางใจ โดยได้เตือนคนเสื้อแดงไม่ให้ประมาท และเตือนฝ่ายตรงข้ามให้ยุติการใช้ความรุนแรงเพื่อเคลื่อนไหวทางการเมือง

ด้าน อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ แกนนำนปช.ได้กล่าวแสดงความเสียใจอย่างเป็นทางการที่สูญเสียคุณไม้หนึ่ง ก.กุนที ซึ่งเป็นกวีเพียงไม่กี่คนที่เลือกยืนอยู่ข้างประชาชน ชะตากรรมที่เกิดขึ้นเป็นอุทาหรณ์สำหรับฝ่ายประชาธิปไตยว่า ระบอบอำมาตย์มีความอาฆาตพยาบาทและได้ยกระดับการดูถูกเหยียดหยาบมาเป็นการเกลียดชัง ถึงขนาดเปรียบเทียบคนเป็นขยะและมีการตั้งทีมไล่ล่า “เก็บขยะ”

ขอเรียกร้องไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจและกองทัพว่า กรณีที่มีความชัดเจนอย่างคุณขวัญชัยซึ่งมีการจับกุมผู้กระทำความผิดได้แล้ว ขอให้มีการสืบสวนสอบสวนให้มีความชัดเจนด้วย เพราะมือปืนนั้นเป็นทหารที่ยังประจำการอยู่ ประชาชนส่วนใหญ่ตั้งคำถามถึงความคืบหน้าของคดี

ส่วนการตั้ง “กองกำลังทหารเก่า” ของ พล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา ที่มีการนัดหมายทหารและตำรวจนอกราชการมาร่วมประชุมจัดตั้งองค์กรนั้น ขอถามไปยังทหารและตำรวจนอกราชการทั้งหมดว่าท่านยินยอมให้มีการใช้ชื่อ “กองกำลังทหารเก่า” หรือไม่? ถ้าท่านยังนิ่งเฉยแสดงว่าพวกท่านเป็นเพียงคนเก็บขยะกระนั้นหรือ?

ขอให้พี่น้องทุกคนใช้เหตุผล มีสติ สัมปชัญญะในการต่อสู้ การเสียชีวิตของคุณไม้หนึ่ง ก.กุนทีนั้นแสดงความโหดเหี้ยมอย่างอำมหิต และประสงค์จะให้การต่อสู้ระหว่างสองระบอบยุติด้วยชัยชนะของฝ่ายเขา ซึ่งการทำเช่นนี้ไม่สามารถหยุดยั้งการต่อสู้ของประชาชนได้ มีแต่สร้างความเคียดแค้นและปักหลักต่อสู้ยาวนานยิ่งขึ้น

เราต้องเอาการเสียสละของพี่น้องเราเป็นอุทาหรณ์และไม่ทำให้เสียเปล่า ทำให้เขารู้ว่าการต่อสู้ของเราจะเข้มข้นยิ่งขึ้นกว่าเดิม ฝากถึงฝ่ายระบอบอำมาตย์ว่าให้คิดให้ดีว่าลูกหลานของท่านจะมีที่ยืนในสังคมไทยในอนาคตหรือเปล่า? อ.ธิดา กล่าว