กองกำลังติดอาวุธเถื่อนของกบฎ กปปส.ยิงทหารเจ็บ 2 นายใช้ปืนจ่อศีรษะที่หลังกองทัพภาคที่ 1





ข่าวเดลินิวส์ระบุว่า การ์ดคปท(ซึ่งก็คือกปปส.)ได้ยิงใส่ทหารนอกเครื่องแบบสองนายในระหว่างที่ลาดตระเวนรอบกองทัพภาพหนึ่ง(ในซอยลิขิตหลังวัดเบญฯ) ทั้งปืนสั้นและปืนอาก้าจนได้รับบาดเจ็บสาหัสรักษาตัวที่รพ.รามาธิบดี พร้อมทั้งใช้ปืนสั้น.38จ่อศรีษะทหารอีกสามนายที่เหลือจนต้องควักบัตรทหารมาแสดงตัวจึงยอมลดละ

เหตุเกิดวันที่๕เมษายน๕๗เวลาประมาณ๒๒น.

เท่ากับเป็นการแสดงออกอย่างชัดแจ้งแดงแจ๋ ว่า กปปส.(ไม่ว่าจะเรียกคปท.หรืออย่างอื่นมันก็คือกปปส.)มีกองกำลังติดอาวุธในการชุนนุมทางการเมืองและใช้อาวุธสครามจงใจสังหารผู้อื่น อย่างไม่แยแสกฏหมายแม้แต่น้อย นอกจากนี้เท่ากับพวกกปปส.ทำการโจมตีกองทัพภาคที่หนึ่งซึ่งก็คือโจมตีกองทัพบก
แต่พลต.อภิรัชต์คงสงษ์ให้สัมภาษณ์ปกป้องพวกกปปส.โดยอธิบายเสียดิบดีว่า "คปท.ต้องระวังตัวเหมือนกันอาจเข้าใจผิด" อภิรัชต์ไม่รู้สึกแม้แต่น้อยว่านี่เป็นการเหยียบย่ำ กองทัพภาคที่หนึ่ง และเหยียบย่ำกองทัพอย่างรุนแรง และไม่รู้สึกว่า คนที่ถูกยิงจงใจสังหารเป็นกำลังพลของตน ซึ่งแตกต่างโดยสิ้นเชิงกับนายทหารที่ดีทั้งหลายในประเทศไทยและในโลกนี้ที่ต้องรักและเป็นห่วงลูกน้องของตน
แต่นี่กลับปกป้อง "กองกำลังอาวุธของกบฏว่าอาจจะเข้าใจผิด" น่าอัปยศอดสูหรือไม่ครับ
แล้วกำลังพลในกองทัพทั้งประเทศจะเข้าใจอย่างไรครับ ว่า"นายของตนปกป้องพวกกบฎที่มายิงสังหารกำลังพลของตัวเอง"

แล้วจะให้กำลังพลยอมพลีชีพเพื่อกองทัพและทำตามคำสั่งนายได้อย่างไร"

นอกจากนี้ยัง "เฉยอย่างสบายใจ"ไม่เดือดร้อน ที่จะกำจัดพวกกองกำลังติดอาวุธที่เห็นชัดว่าอยู่ในการชุมนุมของพวกกปปส.ที่ยึดและอยูุ่รอบทำเนียบ ทั้งที่สามารถทำได้เลย เพราะผบ.ทบ.บอกชัดว่า ทหารเป็นผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่

ทำไม พลต.อภิรัชต์ไม่สั่งการทหารสักสองพันนายเข้าตรวจค้นอาวุธของพวกกบฎที่อยู่รอบทำเนียบชิดกับกองทัพภาคหนึ่งและจับกุมส่งตำรวจดำเนินคดีตามกฏหมายและรื้อบังเกอร์ของพวกกบฎออกไปให้หมด

พวกกบฎเป็น "นาย"ของพวกท่านหรือเปล่าครับ

หรือเป็นเจ้าบุญนายคุณที่พวกท่านต้องก้มเศียรประนมกรนอบน้อมรับใช้อย่างเงยหัวไม่ขึ้นใช่หรือไม่
ผมจะคอยดูว่าพลเอกประยุทธจันทร์โอชาจะว่าอย่างไร ผมอยากให้กำลังพลในกองทัพลองพิจารณานายทหารเช่นนี้ว่า ท่านควรให้ความเคารพและรับใช้หรือไม่

กองทัพเป็นของประชาชนครับ กองทัพต้องปกป้องประเทศชาติประชาชนราชบัลลังก์และรัฐธรรมนูญครับ

กองทัพไม่ใช่ของกบฎสุเทพครับกองทัพไม่ใช่อยู่เหนือกฏหมายและรัฐธรรมนูญครับ

พลต.อภิรัชษ์คงสมพงษ์คงลืมคำพูดที่ดังสนั่นประเทศไทยและกองทัพว่า "ทหารจะต้อง ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน"ของบิดาเขาเองที่เป็นหุ่นเชิดของคณะรัฐประหารรสช.เมื่อปี๒๕๓๔

คุณเป็นลูกกตัญญูหรือลูกอกัตตัญญู คุณเป็นลูกที่รู้คุณบิดา หรือคุณเป็นลูกเนรคุณบิดากันแน่ครับ อภิรัชต์

ที่มา facebook นพ.เหวง โตจิราการ