แถลงข่าว "ถลกหนังเทือก" 19 เม.ย.(ชมคลิป)




ทีมข่าว นปช.
20 เมษายน 2557






นายวีระกานต์ มุกสิพงศ์ อดีตประธานนปช.กล่าวในรายการถลกหนังเทือก ถึงพรรคประชาธิปัตย์ว่า  เป็นเพียงพรรคที่ดีได้แต่ทำไม่ได้ เมื่อเทียบกับสมัยพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯที่ได้สร้างคุณประโยชน์ให้กับประเทศเป็นจำนวนมาก หลายโครงการ ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นได้แค่ตัวแทน เข้ามามีบทบาทในสภาเท่านั้น

นายวีรกานต์ยังได้เตือนไปถึงกลุ่มนักวิชาการบางกลุ่มและอธิการบดีของมหาวิทยาลัยชื่อดังบางแห่ง ที่คอยหนุนหลังม๊อบ กปปส.ในการออกมาชี้ในความเข้าใจเกี่ยวกับ รัฏฐาธิปัตย์  เปรียบเสมือนนักวิชาการขายตัวที่มุ่งแต่หาประโยชน์เข้าตัวเอง โดยไม่คำนึงถึงความสงบของบ้านเมือง ถือว่าไม่มีเกียรติ ไม่มีศักดิ์ศรี แถมยังเป็นการสร้างบาดแผลให้กับตัวเอง

นอกจากนี้นายวีรกานต์กล่าวย้ำด้วยว่า ตนนั้นไม่ได้รังเกียจการปฏิรูปประเทศ แต่อยากให้คนที่เสนอแนวคิดในการปฏิรูปกลับไปปฏิรูปตัวเองให้ได้เสียก่อน  ร่วมถึงกลุ่มนักวิชาการ อธิการบดีและอดีตปลัดกระทรวงที่เคยออกมาวิพากวิจารณ์และต่อต้านการทำคอรัปชั่นนั้นก็ให้ย้อนกลับไปดูตัวเองด้วยว่า กำลังโกหกประชาชนอยู่ด้วยหรือไม่

ทั้งนี้นายวีระกานต์เชื่อว่า ท้ายที่สุดแล้วม๊อบกปปส.ของนายสุเทพ จะค่อยๆเล็กลงเพราะ มีจุดยืนและยุทธศาสตร์ในการเคลื่อนพลการชุมนุมที่ไม่ชอบธรรมและ ไม่ชัดเจนประชาชน ส่วนใหญ่จึงไม่อยากร่วมด้วย พร้อมกับเน้นย้ำว่าคนเสื้อแดงส่วนใหญ่ จะสู้ด้วยข้อกฎหมายและเหตุผลจึงไม่จำเป็นต้องปลุกระดมในสถานการณ์ต้องเลวร้ายลง