แถลงข่าวนปช.แดงทั้งแผ่นดิน ในสถานการณ์พิเศษ "ลั่นกลองรบ" 18 เม.ย.(ชมคลิป)

วันที่ 18 เม.ย. เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ห้างอิมพิเรียล ลาดพร้าว ชั้น 6 กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ร่วมกันแถลงข่าว













ได้แถลงข่าวร่วมกัน โดยอ.ธิดา ถาวรเศรษฐ แกนนำนปช. กล่าวว่า ขอให้พี่น้องเตรียมความาพร้อมขั้นสูงสุดไว้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งเราจะไม่ยอมให้ใครปล้นชาติไปเด็ดขาด ซึ่งพวกท่านจะเป็นคนเลือกทางออกของประเทศไทย โดยข้อเสนอของคนเสื้อแดง คือ จัดเลือกตั้งให้เร็วที่สุดและไม่อนุญาตให้จัดตั้งรัฐบาลที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งอย่างเด็ดขาด นอกจากนี้ยังมีการเร่งสถานการณ์ให้เร็วขึ้นในข้อหาหมิ่นสถาบัน หรือที่เรียกว่า “ผังล้มเจ้า” ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องให้นำเรื่องนี้กลับมาและให้ดำเนินการกับนายวุฒิพงศ์ กชธรรม หรือโกตี๋ ซึ่งในเรื่องผังล้มเจ้า ฝ่ายความมั่นคงก็ยืนยันแล้วว่าเป็นการเขียนขึ้นมาเอง และทหารก็ยอมรับว่าทำขึ้นมาล่น ๆ แต่ ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)นำไปขยายผลโดยที่ทหารเขาไม่เอาด้วย แต่พรรคประชาธิปัตย์ยังโกหกทุกวัน และตอนนั้น โกตี๋ก็ไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน

อ.ธิดา กล่าวต่อว่า ล่าสุดขอประฌามการกระทำของนพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.พระมงกุฎ ก็ยังเสนอทฤษฎีการไล่ล่าแม่มด และตั้ง “ องค์กรเก็บขยะแผ่นดิน ” เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ประชาชนทั่วราชอาณาจักร ถือเป็นการตั้งขึ้นมาไล่ล่า โดยไม่การคำนึงถึงกฎหมายและพยายามสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรง ขอยืนยันว่า  คนเสื้อแดงกับเรื่องการหมิ่นสถาบันเป็นคนละเรื่อง อย่ามากล่าวหาและเร่งปิดเกมแบบนี้เพราะอาจเกิดความรุนแรงเหมือนเหตุการณ์ 14 ต.ค.16

อ.ธิดา กล่าวถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ระบุว่าตัวเองยึดสันติ อหิงสา ไม่เหมือนพวกเสื้อแดงนั้น นางธิดา กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า ขอให้ย้อนกลับไปดูเหตุการณ์ 10 เม.ย.53 รวมถึงดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหน้า มหาวิทยาลัยรามคำแหง เหตุการณ์บริเวณย่านหลักสี่ ใครเป็นคนใช้ความรุนแรง ซึ่งมีภาพ หลักฐานปรากฎหมดแล้วว่า นายสุเทพ และ กปปส. พกพาอาวุธ สร้างความรุนแรง คนทั้งโลกอยู่กันหมดแล้ว.


ด้านนายวรชัย เหมะ อดีตส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย แกนนำ นปช. ระบุว่า ก่อนที่จะเกิดการยึดอำนาจ 19 ก.ย.49 ก็จะมีการเคลื่อนไหวของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ออกมาใส่ชุดทหาร แล้วระบุว่า “ ทหารของในหลวง รัฐบาลเป็นแค่จ๊อกกี้ มาแล้วก็ไป” ซึ่งล่าสุดมีการเคลื่อนไหวของพล.อ.เปรม ที่ออกมาบอกว่าทหาร ตำรวจ มีภาระใหญ่ต้องทำ และเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ทราบว่าพล.อ.เปรมได้นำคนที่เกี่ยวข้องกับการรัฐประหาร 19 ก.ย.49 คือพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีตผบ.ทบ. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรมว.กลาโหม ไปวังไกลกังวลเพื่ออะไร เป็นการยึดอำนาจใช่หรือไม่ ซึ่งพวกเราทุกคนต้องปกป้องรักษาประชาธิปไตยเอาไว้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม

“ ผมทราบมาว่ามีการสั่งให้ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. กระทำการปฎิวัติ แต่ไม่ทำเพราะประชาชนไม่เอาด้วย จึงมีความพยายามที่อาจจะดันให้ไปเป็น ผบ.ส.ส. แล้วเอาผู้ช่วยเลือก พล.ท. คนหนึ่งที่คุมรถถังทั่วประเทศขึ้นมาเป็น ผบ.ทบ.แทน จึงขอเตือนพล.อ.ประยุทธ ให้ระวังการถูกเลื่อยขา และขอให้ยึดหลักยืนอยู่ข้างประชาชน อย่าไปทำตามคำสั่งที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ถ้าถูกบังคับก็ขอให้วางปืนหรือหันปืนกลับไปที่คนสั่ง ” นายวรชัย กล่าว