แถลงข่าวนปช.แดงทั้งแผ่นดิน ในสถานการณ์พิเศษ "ลั่นกลองรบ" 15 เม.ย.(ชมคลิป)





ทีมข่าว นปช.
15 เมษายน 2557




เมื่อวันที่ 15 เม.ย. ที่อิมพีเรียลเวิลด์ลาดพร้าวชั้น 6  กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ร่วมกันแถลงข่าว "ในสถานการณ์พิเศษ"

โดย อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ  แกนนำนปช. แถลงว่า ขอให้มวลชนเสื้อแดงเตรียมความพร้อมเดินทางเข้ามาชุมนุมใหญ่ในกรุงเทพฯอีกครั้ง โดยขอให้เดินทางเข้ามา 1 วัน ก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัย สถานภาพน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กรณีแต่งตั้งโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี จากตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)

"คราวนี้ขอให้ประชาชนออกมาให้มากที่สุด ถ้าเรามาในจำนวนที่มากกว่ากปปส.ก็จะเป็นการแสดงออกให้นายสุเทพ เอกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ไม่เหิมเกริม  การชุมนุมครั้งนี้ เป็นการวัดอนาคตว่า ต่อไปข้างหน้าจะไม่มีคนแบบนี้ในประเทศไทย เพราะไม่มีเวลาไหนเหมาะสมมากกว่าเวลานี้แล้ว เราอยากให้การเคลื่อนขบวนนี้ยิ่งใหญ่ที่สุด จึงขอให้สามัคคีอดทน และหนักแน่น"อ.ธิดากล่าว

อ.ธิดากล่าวอีกว่า ขณะนี้นายสุเทพ มีความพยายามที่จะสร้างตัวเองเป็นองค์รัฏฐาธิปัตย์ ซึ่งนปช.จะไม่ยอมให้นายสุเทพทำแบบนี้ เพราะอำนาจเป็นของประชาชน ไม่ใช่อำนาจของมวลมหาประชาชน และนายกรัฐมนตรีมาตรา7เป็นไปไม่ได้ ”อ.ธิดา กล่าว

 นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำนปช. กล่าวว่า ปัญหาประเทศจะยุติได้คือการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต้องจัดการเลือกตั้งให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว และขณะนี้ดูเหมือนว่า กกต.ไม่อยากจัดการเลือกตั้ง เพราะมีเป้าหมายอะไรหรือไม่ จึงขอฝากกกต.ว่าวันนี้ประเทศไทยจำเป็นต้องมีรัฐบาลในการแก้ปัญหาประเทศ แก้ปัญหาเศรษฐกิจ กกต.อย่ามัวแต่เดินทางไปแต่ต่างประเทศ อย่ามัวแต่คิดคำคมโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ทั้งนี้ตนไม่เข้าใจว่า วันนี้นายสมชัยกำลังคิดอะไรอยู่ เพราะประเทศวิกฤตเต็มที่แล้ว ถ้ากกต.จัดการเลือกตั้งไม่ได้ก็ขอให้ลาออกไป

นายก่อแก้ว กล่าวอีกว่า ส่วนการที่คณะรัฐบุคคลออกมาเสนอทางออกประเทศไทย โดยให้พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองค์มนตรีและรัฐบุรุษ เป็นตัวกลางในการหารือพูดคุยเจรจานั้น โดยส่วนตัวอยากถาม ว่า พล.อ.เปรมได้รับการยอมรับจากทุกฝ่ายแล้วหรือไม่ และถ้าพล.อ.เปรม มาเป็นคนกลางในการพูดคุยเจรจาคนไทยไม่รับฟังจะทำอย่างไร จึงขอฝากไปยังกลุ่มคณะรัฐบุคคลด้วย และตนก็เชื่อว่าการดำเนินการดังกล่าว อาจนำมาซึ่งการการเสนอให้มีนายกฯมาตรา 7 ด้วย

 ด้านนพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช. กล่าวว่า การชุมนุมคราวนี้ขอให้มวลชนเสื้อแดงเตรียมตัวให้ดีเพราะจะชุมนุมหลายวันอาจ ใช้เวลา 2-3เดือนจนกว่าจะชนะ

ขณะเดียวกัน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. กล่าวว่า ขอให้มวลชนรอนัดวันอีกครั้ง เพราะขณะนี้ยังรอวันที่ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินคดีนายกฯ แต่ครั้งนี้ยืนยันว่า จะสู้จนกว่าจะได้รับชัยชนะ จึงอยากขอให้ประชาชนมาแสดงพลังกันให้มาก

"ผมขอท้า นายสุเทพ ให้นำมวลชนมาวัดกันและขอเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ แสดงท่าทีที่ชัดเจนเรื่องส่งคนลงเลือกตั้ง" นายจตุพรกล่าว