หมอเหวง จี้ ประยุทธ์ต้องตอบคำถามดังต่อไปนี้ครับ

ประยุทธ์ต้องตอบคำถามดังต่อไปนี้ครับ



1.กรณีของ สุเทพ เทือกสุบรรณ

1.1 ใช้กำลังมวลมหาประชาชนที่เขาคุยว่า ห้าล้าน คน ปิดล้อมประเทศไทย ปิดล้อมกรุงเทพ เพื่อไม่ให้ ระบบราชการ ทั้งประเทศอันหมายถึงอำนาจบริหาร ทำงานได้เป็นกบฏชัดเจน

1.2 สั่งให้ข้าราชการทุกกระทรวงทบวงกรม ไปรายงานต่อสุเทพ นี่เท่ากับตั้งตนเป็น นายกรัฐมนตรี หรือตั้งตนเป็นประมุขฝ่ายบริหาร นี่เท่ากับล้มล้างนรม.และตั้งตนเป็นนรม.ซึ่งเป็นกบฏชัดเจน

1.3.สาทิตย์วงศ์หนองเตยประกาศตั้งกองกำลัง500คนไล่จับนรม. กปปส.ยกกำลังไปปิดล้อมบ้านนรม.ไปปิดล้อมสำนักงานปลักกลาโหมเพื่อจับนรม.นี่เป็นการทำลายอำนาจนิติบัญญัติชัดเจน กบฏชัดเจน

1.4.สุเทพประกาศว่า ตนยึดอำนาจรัฐฎาธิปัตย์ได้ แล้ว ต้องการใช้อำนาจรัฐฎาธิปัตย์ (ซึ่งต้องเป็นของประมุขของประเทศอันได้แก่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว)สุเทพ กระทำการบังอาจทำตัวเสมือนเจ้าดังที่เขาเคยกล่าวหา ทักษิณ นี่ชัดเจน ประยุทธ์ว่าไง

1.5.เมื่อวานนี้ สุเทพเรียกร้องให้ทหารมาเข้าข้างประชาชน เพื่อให้อำนาจรัฐฎาธิปัตย์มาอยู่ในมือเขา เพื่อเขาจะตั้งรัฐบาลของเขา รัฐสภาของเขา นี่ทั้งหมิ่นพระบรมเดชานุภาพและเป็นกบฏ

1.6.กปปส.ขัดขวางทำลายการเลือกตั้งล่วงหน้า(26มค.57) การเลือกตั้งจริง(2กพ.57)ทำลายการพิมพ์บัตรเลือกตั้ง นี่ก็น่าจะเป็นการทำลายระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ประยุทธ์ จันทร์โอชานิ่งสนิทกับสุเทพเทือกสุบรรณ



2.กลุ่ม “รัฐบุคคล”11คนประชุมที่ สปอร์ตคลับลุมพินี เพื่อเตรียมการให้ทหารทำรัฐประหาร เสนอนายกฯพระราชทาน ม.7 เป็นกบฏชัดเจน แต่ประยุทธเฉย


นี่ต้องการ สร้างเรื่อง ใส่ร้ายป้ายสีเสื้อแดง เหมือนปี 53 ใช่ไหม เรื่องโกหาลวงโลก “เสื้อแดงล้มเจ้า” คุณออกมารับผิดชอบหรือยัง คุณมีทหาร 60,000 นาย ยิง “ชายชุดดำ”ได้สักคนไหม จับชายชุดดำได้สักคนไหม มาขณะนี้ คุณก็รู้อยู่ว่า การเข่นฆ่าประชาชนและตำรวจที่เกิดขึ้นพร้อมกับกปปส.นั่นเป็นการกระทำของผู้ที่น่าจะเกี่ยวข้องกับทหารบางส่วนทำไม่คุณไม่ทำให้กระจ่างสังคมเขาสงสัยว่า มีทหารหน่วยซีลหรืออีกหลายหน่วยอารักขาสุเทพ และรับจ๊อบสร้างความรุนแรงให้กับสุเทพ ไม่เคยเห็นคุณสร้างความกระจ่างแม้แต่น้อย

ในวันนี้ ประยุทธ์จันทร์โอชา ตั้งบังเกอร์เหมือนสู้รบสงครามเต็มรูปแบบ(conventional warfare) แล้วอำพรางด้วยเครื่องหมายกาชาดสากล คุณจะมาฆ่าใครครับ คุณเอาเครื่องหมายกาชาดสากลมาอำพรางความอำมหิตของตนเองได้อย่างไร
 




มีสถานการณ์สงครามในกทม.หรือครับ นี่คุณตั้งวันเดียวกับการประชุมที่โคราชเลยครับ คุณต้องการฆ่าประชาชน ฆ่าประชาชนคนเสื้อแดงเหมือนปี53 อีกใช่หรือเปล่า แล้วก็เลยพยายามหาเหตุฆ่าที่สมเหตุสมผลในการฆ่า คือคนเสื้อแดงต้องการแยกแผ่นดินใช่ไหมครับ คนเสื้อแดงตั้งกองกำลังติดอาวุธเพื่อจะได้ฆ่าล้างคนเสื้อแดงได้ใช่ไหมครับ ทั้งหมดที่ว่ามาเป็นเรื่องเท็จ ใส่ร้ายป้ายสีโดยสิ้นเชิง


แต่บริเวณชุมนุมของกปปส.ของสุเทพนั้น เป็น "การเฉือนพื้นที่ของประเทศโดยเฉพาะนครหลวงกทม.ให้เป็นของสุเทพ กปปส. มีอำนาจอธิปไตยโดยสิ้นเชิงรอบอาณาบริเวณที่พวกเขาชุมนุมอยู่เป็นรัศมีกว่า หนึ่งกิโลเมตร ใครเข้าไปโดนค้น โดนปล้น โดนลวนลาม โดมทำร้ายร่างกาย กระทั่งโดนฆ่า โดนอำนาจรัฐฎาธิปัตย์ อำนาจอธิปไตยของ สุเทพเทือกสุบรรณโดยเด็ดขาดไม่เห็น ประยุทธ์จันทร์โอชารู้ร้อนรู้หนาวอะไรเลย เขาเป็นอะไรคุณครับ กระทั่งเขาจะไปจับไปปิดล้อม รัฐมนตรีกลาโหมที่เป็นผู้บังคับบัญชาของคุณ ประยุทธ์จันทร์โอชาไม่เดือดร้อน สงสัย สุเทพ เทือกสุบรรณจะเป็นนายตัวจริงของประยุทธ์จันทร์โอชาไปเสียแล้วกระมัง



หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ(ดาวสยามในยุคปัจจุบัน)บิดเบือนคำว่า"สมัชชาปกป้องประชาธิปไตย"ให้เป็น"สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชน"ไปประยุทธ์จันทร์โอชาก็รับเรื่องมาดำเนินการต่อ นี้คุณรับภารกิจในการ "ฆ่าประชาชน รัฐประหาร ประกาศกฏอัยการศึก"มาจากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ กปปส.ของสุเทพเทือกสุบรรณหรือเปล่า
  



คุณต้องตอบครับ

ในวันนี้ สปป ลานนา(หรือสปปล้านนา)เขาแถลงแล้วว่า เป็นกลุ่ม “สมัชชาปกป้องประชาธิปไตย”ที่ต้องการปกป้องระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข คุณใส่ร้ายว่า เป็นการ “แยกประเทศ”ได้อย่างไร

คุณนำทหารมาสร้างบังเกอร์ใน กทม.176แห่ง ติดตรากาชาดสากล ซึ่งห้ามทำเด็ดขาด ใช้ทหาร 56 กองร้อย มีเหตุผลอะไรครับ เพราะในกทม.ไม่มีสถานการณ์สงคราม ไม่มีการต่อสู้ด้วยอาวุธจนถึงขั้นต้องสร้างบังเกอร์ถึง176แห่ง คุณต้องรื้อบังเกอร์ออกนะครับ ถ้าคุณรักประเทศและรักประชาชนจริง คุณจะเอามายิงใคร เอามายิงเสื้อแดงหรือ ทำไมคุณจงเกลียดจงชังคนเสื้อแดง เข้าไส้เข้าพุง เข้ากระดูกดำเช่นนี้ คุณพูดได้อย่างไร “คนเสื้อแดงเข้ากทม.ได้แต่ห้ามพกปืน” ทำไม ตอนสุเทพระดมคน จำนวนมากจากใต้ ซึ่งมีอาวุธเต็มไปหมดคุณก็รู้แต่คุณไม่พูด

คุณกำลังเตรียมการ “ฆ่าเสื้อแดง”อีกครื้งใช่หรือไม่ครับ คุณกำลังเตรียมการรัฐประหารอีกครั้งใช่ไหมครับ ครั้งที่แล้ว ปี53 คุณอ้าง กองกำลังชายชุดดำซึ่งเป็นเรื่องโกหก และอ้างเรื่อง แดงล้มเจ้า ก็เป็นเรื่องโกหกอีกคราวนี้คุณจะอ้างเรื่อง “แยกดินแดน คนเสื้อแดงมีกองกำลังติดอาวุธ”ซึ่งเป็นเท็จมา”ฆ๋าเสื้อแดง” มาทำ”รัฐประหาร”อีกใช่ไหมครับ อย่าทำเลยครับ จะสร้างความวิบัติพินาศฉิบหายให้แก่ประเทศไทยเหลือคณานับ

ผมไม่เห็นด้วยกับการแยกดินแดนและการสร้างกองกำลังอาวุธ นปช.แดงทั้งแผ่นดินไม่เห็นด้วยกับการแยกดินแดน และการสร้างกองกำลังอาวุธ ใครทำผิดกฎหมายต้อง ดำเนินการอย่างเฉียบขาด แต่ต้องยุติธรรมนะครับ พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา

นพ.เหวง โตจิราการ

04/03/57