แถลงข่าวนปช.แดงทั้งแผ่นดิน "ในสถานการพิเศษ ลั่นกลองรบ" 4มุี.ค. (ชมคลิป)



ทีมข่าว นปช.
4 มีนาคม 2557













วันนี้ 4 มี.ค. ที่ห้างอิมพีเรียลลาดพร้าว ชั้น 6 กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตย ต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ร่วมกันแถลงข่าว "ในสถานการณ์พิเศษ ลั่นกลองรบ"

โดยวันนี้ อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานนปช.กล่าวว่า ความพยายามกล่าวหาคนเสื้อแดงพรรคเพื่อไทย แบ่งแยกดินแดนจะไปร้องยุบพรรคนั้น  ขอให้นายสุเทพเทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.  และ   พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา เลิกใส่ร้าย นปช.ไม่มีแนวคิดทั้งทางยุทธศาสตร์ ยุทธวิธีที่จะแบ่งแยกประเทศเราต้องการ การปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข การไปพูดเรื่องแบ่งแยกประเทศอาจจะมีอารมณ์บางคนในเชิงประชดประชัน  แต่ไม่มีใครพูดชัด และการสรุปผลประชุม นปช.ที่ จ.นครราชสีมา11 ข้อ 15 แนวทาง ที่นายสุเทพกล่าวอ้างเป็นจุดเริ่มต้นของการแบ่งแยกดินแดนนั้นก็ไม่มีแนวคิดแบ่งแยกดินแดน ข้อหากบฏต้องไปใช้ไปนายสุเทพที่ไม่เอาการปกครองระบอบประชาธิปไตยการแบ่งแยกดินแดนส่วนใหญ่จะมาเกิดในพื้นที่ที่มีความแตกต่างทางศาสนา ชาติพันธุ์วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์แตกต่างกัน

ดังนั้นเงื่อนไขพื้นฐานเหล่านี้ไม่มีขณะนี้ประชาชนในภาคอีสาน และล้านนา ยังเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศและพรรคการเมืองที่ประชาชนสนับสนุนยังชนะการเลือกตั้งได้ทุกครั้งแล้วเราจะไปแบ่งแยกประเทศทำไมเพราะเราเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศนี้อยู่แล้ว

“ ถ้ามีใครเสนอแบ่งแยกประเทศจะมีปฏิกิริยาโต้กลับจากประชาชนมากมายนักต่อสู้การจะเสนออะไรต้องสอดคล้องความเป็นจริง แนวคิดต้องเป็นของคนส่วนใหญ่ไม่ใช่มาจากอารมณ์ อัตวิสัยแล้วเราจะไปเสนอให้โง่ทำไม เพราะประชาชนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการแบ่งแยกประเทศอยู่แล้วเราต้องทำเพื่อให้ชนะใจประชาชน แล้วที่ทหารฟังรู้เรื่องหรือไม่ ที่ไปฟ้องร้องคำว่า สปป . มีหลายองค์กร อาทิ สหพันธ์ประชาชนเสรีเพื่อประชาธิปไตยภาคอีสาน(สปป.อีสาน)ซึ่งมีพี่น้องอีสานบางส่วนตั้งขึ้นมา สมัชชาปกป้องประชาธิปไตย(สปป.)เกิดจากการรวมกลุ่มของนักวิชาการ และสมัชชาปกป้องประชาธิปไตยล้านนา(สปป.ล้านนา)มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนแนวทางประชาธิปไตย ก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์จะสั่งให้กองทัพภาค 3 ฟ้องร้อง ควรมีการข่าวที่แน่นอน ขอร้องให้กองทัพเลิกไปหาเรื่องจะมารบกับเด็ก เอาเรื่องกับมวลชนธรรมดา อย่างกรณีกองทัพจะไปจับ โกตี๋แกนนำเสื้อแดงวิทยุชุมชน ปทุมธานี ระบุจะไปจับพล.ต.วราห์  บุญญะสิทธิ์ ผบ.พล 1 รอ. ซึ่งจะเกิดได้อย่างไรเพราะอยู่ในค่ายมีกำลังแน่นหนาดังนั้นขอให้ทหารเลิกอาฆาตเรื่องเล็กๆน้อยๆแล้วนำมาเป็นประเด็น ” ประธานนปช.กล่าว 

ด้านนพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช.กล่าว่า ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ฆ่าเสื้อแดงประเทศจะฉิบหายและวิบัติ เสื้อแดงไม่เห็นด้วยกับการแยกประเทศหรือมีกองกำลังติดอาวุธ และขอเรียกร้องให้ทหารถอนกำลัง 56 กองร้อย รวมทั้งบังเกอร์ที่ไปตั้งทั่วกทม.ทั้ง176จุด ดูแล้วจากสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ทำ มีความพยายามเพื่อจะประกาศกฎอัยการศึกใช่หรือไม่  ส่วนป้ายข้อความแบ่งแยกประเทศที่มีไม่กี่ป้ายถ้าพล.อ.ประยุทธ์จะจับ ขอให้ไปจับคนติดป้าย ตนไม่ได้ว่าอะไรนอกจากนี้ทราบว่าวันที่ 5-7 มี.ค. กปปส.จะใส่เสื้อสีแดง ไปก่อเหตุเผาในกระทรวงสาธารณสุข  ขอให้พี่น้องเสื้อแดงเฝ้าระวังจับตาดูและอย่าเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว

 แกนนำนปช.เผยว่า การเคลื่อนไหวทางการเมืองสุดสัปดาห์นี้ แกนนำ นปช. ได้นัดรวมตัวกันที่สนามกีฬาสมโภช 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ ในวันเสาร์ที่ 8 มีนาคมโดยแกนนำจะขึ้นเวทีปราศรัยตั้งแต่เวลา 18.00 น. และคาดว่าจะเลิกการชุมนุมเวลา 02.00 น.