เวทีปราศรัย "เคลื่อนพลคนประชาธิปไตย" ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เชียงใหม่ (ชมคลิป)


 

แดงพรึบ - แกนนำ นปช.ร่วมกันจัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มเสื้อเดงภาคเหนือ 17 จังหวัด "เคลื่อนพล คนประชา ธิปไตย" โดยมี ผู้ชุมนุมกว่าครึ่งแสน แน่นศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ จ.เชียงใหม่


เมื่อเวลา 18.00 น. อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานนปช.  พร้อมแกนนำนปช.ขึ้นตีกลองลั่นกลองรบอีกครั้ง จากนั้นนางธิดาขึ้นปราศรัยว่า ขณะนี้กปปส.หมดมุกชาวนาที่จะเอามาเคลื่อนไหวแล้ว จึงเปลี่ยน มาโหนประเด็นแบ่งแยกดินแดน สปป.ล้านนา ที่จุดขึ้นโดยกองทัพ ซึ่งปรากฏชัดเจนเเล้วว่าเรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องเท็จ ดังนั้นต้องตอบโต้กปปส. กองทัพ องค์กรอิสระที่ไม่เป็นธรรม เป็นยุทธศาสตร์ที่เราต้องตรวจสอบและดำเนิน การอย่างเร่งด่วนด้วยความเป็นธรรม

ประธานนปช.ปราศรัยต่อว่า การที่นาย สุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกปปส.บอกว่าจะปฏิรูปประเทศไทยนั้น เป็นเรื่องโกหก เป็นเรื่องแต่งที่ให้มีเหตุผล ทำไมตอนเป็นรัฐบาลถึงไม่ทำ ถึงไม่ปฏิรูป ทั้งหมดคือการหลอกลวงทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นจะช้าอยู่ไม่ได้ เนื่องจาก มีความพยายามทำให้เสื้อแดงอ่อนแอทุกวัน แต่เราไม่มีวันล้มลง เพราะเราทำเพื่อผลประ โยชน์ส่วนรวม หลอกลวงคนเสื้อแดงไม่ได้แน่นอน เพียงแต่คนเสื้อแดงมีวุฒิภาวะที่จะก้าวแบบระมัดระวัง แต่จะบอกไว้สิ่งหนึ่งคือคนเสื้อแดงจะไม่ยอมถอยหลังให้บ้านเมืองกลับไปสู่ระบบเผด็จการแน่นอน ต่อจากนี้คนเสื้อแดงมีแต่ลุยเดินหน้าลูกเดียว ด้วยการใช้สมองและสติปัญญาในการเดินหน้า แต่เราจะไม่ประมาท เพราะเขามีกองทัพ ข้าราชการสูง นักวิชาการและนักธุรกิจอยู่เบื้องหลัง ขอให้พี่น้องรู้ว่าเราผ่านยุคของการยอมจำนนเเล้ว และเราจะเดินหน้าตัดโซ่ตรวนให้พ้นจากการครอบงำของระบบอำมาตย์ในไม่ช้า

ด้านนายจตุพรปราศรัยว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเรายังอยู่กันได้เพราะต่อสู้ ฉะนั้นวันนี้ยังไม่สูญเสียอำนาจไป และเรายังชนะอยู่ จากนี้ถ้าเวลายังเหลืออยู่จะไปจัดเวทีเคลื่อน ไหวกับพี่น้องภาคกลาง ส่วนภาคเหนือ ภาคอีสานให้เตรียมตัวไว้ เพื่อเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ส่วนที่นายสุเทพ เรียกร้องนายกฯมาตรา 7 นั้น อยากบอกว่าไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะคนเสื้อแดงจะไม่มีทางยอมให้มีอย่างแน่นอน

"ภาระหน้าที่ของเราในวันนี้ต้องถามหัวใจว่า ที่เราสำแดงพลังเคลื่อนพลมานั้น ได้เวลาเเล้วที่จะตัดสินใจยืนยันเพื่อต่อสู้ปกป้องระบอบประชาธิปไตย ถามหัวใจพี่น้องพร้อมเคลื่อนไปยังกรุงเทพหรือยัง พร้อมประกาศให้อำมาตย์และนายสุเทพได้ยินว่าไม่ยอมโดยเด็ดขาด เราไม่มีวันแบ่งแยกประเทศ แต่จะสู้เพื่อประเทศ" นายจตุพรกล่าว

ที่มาภาพข่าว ข่าวสด