แถลงข่าว "ถลกหนังเทือก" 19 มี.ค.(ชมคลิป)






โดยวันนี้ 19 มี.ค.ที่อิมพีเรียลลาดพร้าวชั้น 6 นายวีระกานต์ มุสิกพงษ์ แกนนำนปช.ระบุว่า ประชาชนส่วนใหญ่ที่ยอมรับการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยจะรอคำวินิจฉัยที่ชัดเจนของศาลรัฐธรรมนูญกรณีที่ผู้ตรวจการแผ่นดินยื่นคำร้องของกกต.ที่ให้วินิจฉัยว่าการเลือกตั้งทั่วไปในยวันที่ 2 ก.พ.เป็นโมฆะหรือไม่ หลังจากที่คู่กรณีของทั้งสองฝ่ายได้เข้าชี้แจ้งต่อศาลรัฐธรรมนูญในวันนี้

อย่างไรก็ตาม นปช.ยืนยันพร้อมเดินหน้าสนับสนุนการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยต่อไปแม้ว่าศาลรัฐธรรมนูญจะพยายามยื้อเวลาเรื่องดังกล่าว และเชื่อว่าคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญจะออกมาอย่างไรกระบวนการประชาธิปไตยที่แท้จริงก็ยังคงเดินหน้าต่อไปเพื่อต่อต้านระบอบเผด็จการทุกรูปแบบ
นายวีรกานต์ ยังได้ยกตัวอย่างนักต่อสู้ความเสมอภาคในประเทศอินเดีย ที่ใช้วิธีการสันติอหิงสา จนได้รับชัยชนะและเชื่อว่าการต่อสู้ของนปช.ที่ยึดหลักการเดียวกันและได้รับชัยชนะต่อสู่เช่นกัน

ส่วนกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณแกนนำม๊อบกปปส.ยื่นปฏิรูปประเทศเพื่อโค่นล้มรัฐบาลนั้น นายวีระกานต์เห็นว่า เป็นการแสดงให้เห็นถึงความไม่จริงใจ และการระดมมวลมหาประชาชนยึดกรุงเทพนั้นไม่ได้แสดงถึงการได้รับชัยชนะแต่เป็นการเดินถอยหลัง ซึ่งเห็นได้จากการที่ผ่านมากว่า 4 เดิอนโดยจากเดิมที่ยึดกรุงเทพและล่าสุดเหลือเพียงการยึดสวนลุมเท่านั้น

ดังนั้นนปช.จึงต้องเดินหน้าเคลื่อนไหวต่อไปเพื่อหยุดกระบวนการหลอกลวงประชาชนของนายสุเทพ เทิอกสุบรรณผู้ต้องหาในคดีกบฏ