นปช.แดงทั้งแผ่นดินแถลงข่าว "ในสถานการณ์พิเศษ ลั่นกลองรบ" 17 มี.ค.(ชมคลิป)



ทีมข่าว นปช.
17 มีนาคม 2557



วันนี้ 17 มีนาคม  เมื่อเวลา 12.00 น.ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลเวิลด์ ถนนลาดพร้าว แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปช.) แถลงข่าว "ในสถานการณ์พิเศษ ลั่นกลองลบ"










 อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ อดีตประธานนปช.กล่าวถึงการส่งมอบตำแหน่งประธานนปช.คนใหม่ว่า โดยถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ เพราะอยู่ในฐานะประธานนปช.มากว่า 3 ปี หากประเมินความเติบใหญ่ทั้งปริมาณผู้คน คุณภาพ ต้องถือว่าองค์กรนปช.สอบผ่าน ที่ผ่านมาเคยพูดไว้ว่า นปช.เริ่มต้นจากการจับมือกันหลวมๆ แต่สิ่งหนึ่งที่เราวิเคราะห์ได้ และถือเป็นปฐมบทของความสำเร็จ คือการวิเคราะห์โครงสร้างอำนาจ ชนชั้น การเมือง เศรษฐกิจในสังคมไทย โดยคำนึงถึงประวัติศาสตร์มาจนถึงปัจจุบัน เรารู้ว่านี่คือยุคสมัยที่การต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยต้องยืดเยื้อยาวนาน เป็นการเปลี่ยนแปลงมาสู่ระบอบประชาธิปไตย ที่อำนาจเป็นของประชาชนอย่างแท้จริง ขอให้สบายใจว่าหากการเปลี่ยนแปลงทำให้เขาด่าเรามากขนาดนี้ แสดงว่าเราทำถูกแล้ว

ประธานนปช.ยังได้กล่าวถึงนายสุเทพ เทือกสุบรรณแกนนำม๊อบกปปส.และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. แสดงความคิดเห็นกรณีที่นปช. ได้เปลี่ยนประธานนปช.ว่ามีความพยายามกล่าวหาว่านปช.ใช้อาวุธจึงขอตั้งคำถามไปยังพล.อ.ประยุทธ์ว่า ตลอดระยะเวลา 4 เดือนที่ผ่านมาการกระทำของม๊อบกปปส.เป็นการกระทำที่ถูกต้องใช่หรือไม่ ทั้งที่มีการไล่ล่านายกรัฐมนตรี และการบุกปิดสถานที่ราชการ

ขณะที่ด้านนายนิสิต สินธุไพรแกนนำนปช.ขอให้ประชาชนจับตาการพิจารณาคดีขององค์กรอิสระโดยเฉพาะปปช.และศาลรัฐธรรมนูญ ตั้งแต่วันที่ 18 มี.ค.นี้ไปจนถึงเดือนเมษายน ที่จะมีการพิจารณาคดีเกี่ยวกับรัฐบาลและพรรคเพื่อไทยหลายคดีทั้งการชี้มูลความผิดอดีตประธานรัฐสภาและประธานวุฒิสภาเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญประเด็นที่มาชองส.ว.รวมถึงการไต่สวนการเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ.ให้เป็นโมฆะและกรณีให้นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตรนายกรัฐมนตรีเข้าชี้แจ้งข้อกล่าวหากรณีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โครงการรับจำนำข้าวโดยคาดว่าผลการชี้มูลขององค์กรอิสระจะออกมาในทางลบเป็นส่วนใหญ่