แถลงข่าวนปช.แดงทั้งแผ่นดิน"ในสถานการณ์พิเศษ ลั่นกลองรบ"14 มี.ค.57 (ชมคลิป)



ทีมข่าว นปช.
14 มีนาคม 2557


เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลลาดพร้าว กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ร่วมกันแถลงข่าว












โดยอ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. กล่าวว่า เวลานี้เป็นห้วงเวลาของการรณรงค์ทั่วประเทศเพื่อให้ประชาชนเกิดความตระหนักในวิกฤติการเมือง ผลที่เราเคลื่อนขบวนในอีสานและเหนือ ทำให้มีคนมาร่วมจำนวนมาก วันที่ 15 มี.ค.นี้ เป็นวันที่พวกเรานัดหมายการเคลื่อนพลในภาคกลาง ที่สนามกีฬาจ.พระนครศรีอยุธยา การเคลื่อนพลของเราจะมีทั้งทางน้ำทางบก และรถไฟ  โดยจุดนัดพบพี่น้อง กทม.คือหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ขอให้พี่น้องไปร่วมให้มากเพื่อแสดงตัวถึงความมุ่งมั่นจุดยืนทางการเมือง ประชาธิปไตย และสันติวิธี รวมทั้งขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและการ์ดของเราได้ช่วยกันดูแลการชุมนุมครั้งนี้ ในส่วนของการ์ดขอให้พี่น้องแต่ละจังหวัดช่วยกันกลั่นกรอง เรามีการ์ดในแต่ละพื้นที่อยู่แล้ว แต่ไม่ใช่ลักษณะในการเอาไปสู้รบ เป็นการดูแลผู้ชุมนุมให้ปลอดภัยเท่านั้นเอง

ประธานนปช. กล่าวอีกว่า ตนขอสื่อสารไปสื่อสารถึง กองอำนวยการกองรักษาความมั่นคงภานในราชอาณาจักร (กอ.รมน) และกองทัพ ที่ระบุว่าสถานการณ์ฝ่ายต่อต้านรัฐบาลไม่น่าเป็นห่วง แต่ฝ่ายที่มีปัญหาคือฝ่ายสนับสนุนรัฐบาล นปช.มีปัญหา ขอถามว่า 4 เดือนกว่าที่ กปปส.ปิดประเทศ กองทัพทำอะไรอยู่ ทำไมปล่อยให้ประเทศฉิบหายได้อย่างนี้ แต่พอ นปช.ขยับนิดเดียวท่านตั้งบังเกอร์ทั่ว กทม. แสดงว่าท่านมองเห็นฝ่ายประชาธิปไตยที่เคลื่อนไหวอย่างสันติวิธีเป็นศัตรูหรืออย่างไร ทำไมมันชัดเจนมากเกิดไป กอ.รมน

ประธานนปช.มองว่าการจัดเวทีระดมความคิดเห็นปฏิรูปการเมืองของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และม๊อบประชาธิปัตย์เป็นเพียงการหลอกผู้ชุมนุมให้ช่วยดึงเวลารอองค์กรอิสระจัดการกับรัฐบาลเพราะข้อเสนอจากความเหลื่อมล้ำการจายอำนาจและจำกัดการถือครองที่ดินเพราะตั้งแต่ในอดีตคนของฝ่ายอำมาตย์ล้วนแต่เอาเปรียบประชาชนมาโดยตลอด


นายวรชัย เหมะแกนนำนปช.กล่าวเห็นใจนายกรัฐมนตรีที่ตั้งใจทำโครงการสองล้านล้านบาทเพื่อประเทศและประชาชน แต่ก็ต้องถูกสกัดกั้นโดยศาลรัฐธรรมนูญที่วินิจฉัยสอดคล้องกับความต้องการของม๊อบนายสุเทพและพรรคประชาธิปัตย์ ประชาชนจึงต้องช่วยกันออกมาแสดงพลังปกป้องนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้งและปกป้องประชาธิปไตยในการเคลื่อนพลคนประชาธิปไตยในวันพรุ่งนี้ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ด้านนพ.เหวง โตจิราการแกนนำนปช.ขอให้คนเสื้อแดงไปร่วมเคลื่อนพลคนประชาธิปไตย ในวันพรุ่งนี้เพื่อลบคำสบประมาทของนายสุเทพ เทือกสุบรรณที่ท้าให้นับจำนวนคนว่าจะมากกว่าม๊อบกปปส.หรือไม่
แกนนำนปชงยังได้แนะนำให้ญาติผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์สลายการชุมนุมคนเสื้อแดงไปยื่นฟ้องนายสุเทพ และนายอภิสิทธิ์โดยตรงต่อศาลนอกเหนือคดีที่อัยการยื่นฟ้องเหมือนกับสองครอบครัวเหยื่อวัดปทุมฯในวันนี้ เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางในการดำเนินกับคนสั่งฆ่าประชาชนซึ่งต่างจากม๊อบของกปปส.ซึ่งได้ไปยื่นฟ้องนายกรัฐมนตรีในกรณีเดียวกันทั้งที่ความจริงแล้วเป็นฝีมือของพวกเดียวกันเอง