แถลงข่าวนปช.แดงทั้งแผ่นดิน"ในสถานการณ์พิเศษ ลั่นกลองรบ"11มี.ค.(ชมคลิป)



ทีมข่าว นปช.
11 มีนาคม 2557

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลลาดพร้าว แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช. )ร่วมกันแถลงข่าว












โดยอ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานนปช. กล่าวว่า นปช.เป็นองค์กรที่ต่อสู้ทางการเมือง ไม่ใช่ทางการทหาร เพราะทุกคนเป็นประชาชนที่รักประชาธิปไตย และเป็นตัวแทนของคนส่วนใหญ่ในการดำเนินการต่างๆ ให้ประเทศเป็นไปในทางที่ดีขึ้น แต่ขณะนี้พบว่ามีความพยายามทำให้ความชอบธรรมทางการเมืองของ นปช.แดงทั้งแผ่นดินหมดไป ทั้งนี้ขอให้กลุ่ม กปปส. นำเสนอแนวทางการปฏิรูปประเทศที่ชัดเจน ไม่ใช่นำเสนอแค่ในประเด็นย่อย เพราะการทำแบบนี้เปรียบเหมือนปาหี่ที่ไม่มีหลักการและเหตุผล ยังชี้ให้เห็นไม่ได้ว่าหากปฏิรูปแล้วจะนำไปสู่ระบบอะไร นปช. ขอคัดค้านรัฐบาลประชาชน นายกฯ คนกลาง เพราะการปฏิรูปประเทศต้องทำทั้งระบบ ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ การเมือง และสังคม

อ.ธิดา กล่าวว่า ในวันที่ 15 มี.ค.นี้  นปช.จะมีการชุมนุมที่สนามกีฬา จ. พระนครศรีอยุธยา โดยจะมีการเคลื่อนขบวนทั้งทางน้ำและทางบก จากมวลชน นปช. ทุกภาคทั่วประเทศ เพื่อแสดงจุดยืนและแนวทางของ นปช. ที่ยังคงต้องการการเลือกตั้ง และรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งเท่านั้น จะไม่รับนายกรัฐมนตรีที่มาจากช่องทางอื่นอย่างเด็ดขาด ทั้งนี้ ขอให้กลุ่ม นปช. เตรียมความพร้อม หวังว่าจะไม่ให้แพ้การชุมนุมในภาคต่างๆ ที่ผ่านมา


ประธานนปช.ยังได้ปฏิเสธว่าทางนปช.ไม่มีการรับสมัครกองกำลังติดอาวุธเพื่อเข้ามาเคลื่อนไหวทางการเมือง เป็นการใส่ร้ายจากฝ่ายตรงข้าม ยืนยันว่านปช.เคลื่อนไหวอย่างสันติและปราศจากอาวุธ ส่วนกรณีที่ม๊อบนายสุเทพจัดทำเวทีปฏิรูปเพื่อประเทศดดยมีข้อเสนอ 6 ข้อ ประธานนปช.ยังต้องคำถามไปยังม๊อบนายสุเทพว่า จะปฏิรูปไปนั้นเป็นระบอบอะไรเนื่องจากข้อเสนอของม๊อบนายสุเทพ ไม่ใช่ข้อเสนอที่นำไปสู่ประชาธิปไตย เป็นเพียงการสร้างเงื่อนไขหลอกลวงประชาชน

ประธานนปช. ยังกล่าวถึงกรณีการเสนอข่าวของหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจที่เสนอว่า แดงอิสระโคราชทำเอกสารขอเบิกเงิน 65 ล้านบาท เพื่อมาเคลื่อนไหวปิดองค์กรอิสระบางแห่ง และขับไล่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 9 คนว่า ขอฝากไปถึงสื่อมวลชนที่เสนอข่าว ไม่ต้องเสนอข่าวเข้าข้างพวกเรา แต่ขอให้เสนอตามข้อเท็จจริง จากประเด็นดังกล่าวเป็นการจับแพะมาชนแกะ โดยการนำเอกสารที่แจกในการประชุมแกนนำ นปช.ทั่วประเทศที่ จ.นครราชสีมา แล้วนำมาผสมกับโครงการขอเงิน 65 ล้านบาทของแดงบางกลุ่ม  เป็นธรรมดาองค์กร นปช.ที่มีคนมาก อาจมีบางกลุ่มมีความคิดแปลกๆ หลายอย่างที่เคยส่งมาให้แกนนำ นปช.พิจารณา แต่การจะกระทำการใดต้องมีหลักการ เหตุผล ข้อเสนอของแดงบางกลุ่ม บางคนเป็นไปไม่ได้ แต่บางข้อเสนอก็มีเหตุผลซึ่งเสนอมาได้ เรื่องเงินขอความเป็นธรรมจากการรายงานข่าวตามความเป็นจริงด้วย ไม่ใช่จับแพะกับแกะมาชนกัน ที่อาจทำให้คนอื่นเข้าใจผิดได้