แถลงข่าวนปช.(แดงทั้งแผ่นดิน) "เกาะติดสถานการณ์พิเศษ" 5 ก.พ.57 (ชมคลิป)



ทีมข่าว นปช.
5 กุมภาพันธ์ 2557

วันนี้ 5 ก.พ. เมื่อเวลา 13.00น. ที่ห้างอิมพีเรียลลาดพร้าวชั้น 6  กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ร่วมกันแถลงข่าว







โดยวันนี้ อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช.กล่าวถึง กรณีพรรคประชาธิปัตย์ไปฟ้องศาลรัฐธรรมนูญเพื่อให้การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 ก.พ.เป็นโมฆะและให้ยุบพรรคเพื่อไทยนั้น รัฐบาลนี้พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้การเลือกตั้งดำเนินไปตามระบอบประชาธิปไตย ซึ่งประชาธิปไตยของท่านกับสากลนั้นน่าจะไม่เหมือนกัน มีการอ้างมาตรา 68 ของรัฐธรรมนูญว่าจะมีการล้มล้างการเมืองการปกครอง ขอถามว่าพรรคประชาธิปัตย์ทำได้อย่างไรในเมื่อตัวเองไม่ได้ลงเลือกตั้งแล้วมาขอให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ เป็นการไม่ทำหน้าที่ในฐานะพรรคการเมืองและเป็นอันธพาลที่เลวร้ายที่สุด

ประธานนปช.ได้ตั้งคำถามถึงศาลรัฐธรรมนูญและพรรคประชาธิปัตย์ว่า การเลือกตั้งจะเข้าข่ายล้มล้างการปกครองได้อย่างไร ในเมื่อเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย ทุกประการ โดยเครือข่ายเอเชียเพื่อเลือกตั้งเสรี หรืออันเฟรล ที่เข้ามาสังเกตุการเลือกตั้งในประเทศไทย ยังมีการระบุตรงกันว่า ไม่มีประเทศใดในโลกที่มีการฟ้องให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะและการขัดขวางการเลือกตั้งถือเป็นอาญากรรมร้ายแรง ประธานนปช.จึงมองว่า พรรคประชาธิปัตย์กำลังประพฤติตัวเป็น อันพาลพยายามใส่ร้ายบิดเบือนให้ เข้าใจผิดเพื่อล้มการเลือกตั้งและล้มรัฐบาล
นอกจากนี้ประธานนปช.กล่าวประณาม นายอภิสิทธิ์ หัวหน้าพรรคประชาธปัตย์ ว่าไม่ใช่ลูกผู้ชายหลังจากสัมภาษณ์สำนักข่าว บลูมเบิร์ก กล่าวหาว่านายกยิ่งลักษณ์ ว่าจะไม่พัฒนาพื้นที่ ให้ประชาชนที่ไม่เลือกพรรคเพื่อไทยซึ่งถือเป็นเรื่องโกหก เพราะนายกรัฐมนตรีไม่เคยพูดเช่นนั้น

อ.ธิดา กล่าวอีกว่า ขณะนี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.กำลังอยากจะทำตามทฤษฎีมะม่วงหล่นของนายธีรยุทธบุญมี อาจารย์คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  คิดว่ามะม่วงที่จะหล่นเป็นมะม่วงของอำมาตย์ต่างหากที่จะเน่าและหล่นลงโคลนตมไป มีความพยายามอ้างความเห็นของอดีตผู้พิพากษาศาลฎีกาบิดเบือนรัฐธรรมนูญว่ารัฐบาลที่รักษาการอยู่ทุกวันนี้ไม่ใช่รัฐบาลแล้ว เราขอแย้งว่าสิ่งนี้เท่ากับพวกท่านกำลังฉีกรัฐธรรมนูญและไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญเพราะรัฐธรรมนูญเขียนไว้ชัดว่ารัฐบาลต้องรักษาการจนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่ขึ้นมาทำหน้าที่ทั้งหมด เป็นการบิดเบือนของพรรคประชาธิปัตย์ กปปส.และอำมาตย์ทั้งหลายที่ต้องการฉีกรัฐธรรมนูญ

ทั้งนี้ประธานนปช. ยังได้เปิดคลิปการหารือระหว่างนักวิชาการ อดีตข้าราชการ ที่มีการเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย โดยระบุว่า  มีกลุ่มไดโนเสาร์ประเทศไทยต้องการเรียกร้องให้มีรัฐประหารตามที่มีการเผยแพร่คลิปการหารือกันระหว่างนักวิชาการ อดีตข้าราชการ อาทิ นายสุรพงษ์ ชัยนาม อดีตเอกอัครราชทูต นายอมร จันทรสมบูรณ์ และพล.อ.วิมล วงศ์วานิช อดีต ผบ.ทบ.  ซึ่งหลายคนอยู่ในความอุปถัมภ์ของนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เป็นกลุ่มไดโนเสาร์ประเทศไทยที่เป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายระบอบอำมาตย์ที่ต้องการล้มการเลือกตั้งและระบอบประชาธิปไตย สิ่งที่พวกท่านทำในสายตาคนไทยและต่างประเทศล้วนคัดค้านโดยสิ้นเชิง และต้องการวางแผนให้กองทัพออกมาทำรัฐประหารโดยไม่คำนึงถึงชีวิตของประชาชน