แถลงข่าวนปช.แดงทั้งแผ่นดิน"ในสถานการณ์พิเศษลั่นกลองรบ" 28 ก.พ.57 (ชมคลิป)



ทีมข่าว นปช.
28 กุมภาพันธ์ 2557

วันนี้  (28 ก.พ.) เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลลาดพร้าว ชั้น 6 กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ร่วมกันแถลงข่าว "ในสถานการณ์พิเศษ"





โดยวันนี้ อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานนปช. กล่าวว่า เวลานี้มีพี่น้องเราส่วนหนึ่งคือ กวป. ชุมนุมอยู่ด้านหน้าสำนักงานป.ป.ช. จ.นนทบุรี สิ่งที่ กวป.ทำเป็นประโยชน์กับระบอบประชาธิปไตยแต่ด้วยความเป็นห่วงขอให้มีความระมัดระวังด้วย แม้เราจะบอกว่าชุมนุมตามคำสั่งศาลแพ่งแต่สภาพของพวกเราจะให้มีการสนับสนุนเหมือนพวก กปปส. ก็คงไม่ได้อย่างแน่นอน ขณะนี้มีบังเกอร์ทหารทั่วกทม.กว่า 100 จุด แต่มีการเอาตราพยาบาลกาชาดสากลมาติดไว้ พร้อมเขียนข้อความว่าเป็นการรักษาความปลอดภัย ซึ่งเป็นการผิดกฎหมายสากลระหว่างประเทศเขาห้ามเอาเครื่องหมายกาชาดมาติดโดยผิดวัตถุประสงค์ แม้ไม่มีรัฐประหารแต่บังเกอร์เต็ม กทม.ไปหมด

ประธานนปช. กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. มีการประชุมเรียกผวจ. ในภาคอีสาน 11 จังหวัด เพื่อให้สอดส่องดูแลการยุยงปลุกปั่นประชาชนให้เกิดความแตกแยกเหตุใดไม่เรียกประชุมผวจ.ใต้ 8-9 จังหวัดด้วย การยุยงปลุกปั่นทั้งหมดนั้นอยู่บนเวทีกปปส. ไม่ทราบว่า พล.อ.ประยุทธ์ ทนได้อย่างไร เพราะเป็นการพูดจาโจมตี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ซึ่งเป็นนายของทหารเอง

ขณะที่ด้านนพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช.  กล่าวว่า เวลานี้ประชาชนในหลายจังหวัดคงยังไม่ทราบว่า วันที่ 2 มี.ค.ต้องมีการเลือกตั้งในพื้นที่ที่การเลือกตั้งยังไม่เรียบร้อยให้เสร็จเรียบร้อยเพราะ กกต. ไม่ทำหน้าที่มัวแต่ทำเรื่องอื่น และวันที่ 4 มี.ค.นี้ต้องเปิดประชุมสภาให้ได้ ดังนั้นคนที่มีสิทธิ์เลือกตั้งจะต้องไปเลือกตั้งในวันที่ 2 มี.ค. จะเลือกใครพรรคไหนก็ได้เพื่อแสดง ว่าไม่ใช่พวกเดียวกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส