นปช.แดงทั้งแผ่นดิน แถลงข่าว"ในสถานการณ์พิเศษ" 26 ก.พ.57 (ชมคลิป)



ทีมข่าว นปช.
26 กุมภาพันธ์ 2557

เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลลาดพร้าว ชั้น 6 กลุ่มแนวร่ววมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ร่วมกันแถลงข่าว





















โดยวันนี้ อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. กล่าวว่า ที่ผ่านมา นปช.ไม่เคยพูดถึงกองกำลังติดอาวุธที่เราพูดถึงคือกองกำลังรักษาความปลอดภัยของประชาชน  เพราะมีการส่งกำลังมาทำร้ายพวกเราตลอดเวลายืนยันไม่ใช่การต่อสู้ด้วยอาวุธแต่เป็นการดูแลปกป้องชีวิตความปลอดภัยของพี่น้องของเราที่มาร่วมในการต่อสู้ทางการเมืองขอให้ฟังให้ชัดเจน อย่างไรก็ตามความรู้สึกอัดอั้นของพี่น้องเราจำนวนหนึ่งเขาก็มีสิทธิ์แสดงออกเพื่อให้คนที่กระทำเหยียบย่ำหัวใจของพวกเราคิดไว้ด้วยว่าพวกเราคิดอย่างไร ยืนยันว่าไม่ใช่นปช.ประกาศมีกองกำลังติดอาวุธหรือแบ่งแยกประเทศ

“ สำหรับประเด็นการแบ่งแยกประเทศ นปช.และแกนนำไม่เคยมีใครพูดเรื่องนี้ทั้งโดยวาจางานเขียนหรือพฤติกรรม เราไม่มี แต่ฝั่งของ กปปส.คุณไม่ได้พูดว่าแบ่งแยกประเทศแต่คุณข่มขืนและทุบประเทศไทยจนละเอียดทำให้บางจังหวัดในภาคใต้ของประเทศไทยและเมืองหลวงเป็นอิสระไม่ขึ้นกับรัฐบาล เป็นการก่อกบฏทำให้ประเทศนี้ถูกแบ่งแยกและทำลายประเทศ  ที่สำคัญเขาใช้สิ่งเหล่านี้มาขอร้องหรือมาวิงวอนให้กองทัพทำการรัฐประหารและปราบปราม โดยระบุว่า เรามีความพยายามแบ่งแยกประเทศสิ่งที่ทหารต้องทำคือจัดการ ม็อบกปปส.ไม่ใช่มาจัดการ นปช. เพราะเราไม่ได้ไปยึดอะไรหรือขัดขวางการเลือกตั้ง ” ประธานนปช. กล่าว

อ.ธิดา ยังกล่าวอีกว่า ในส่วนขององค์กรอิสระคือ กกต. ก็ยังทำหน้าที่อย่างมีปัญหา  สำหรับ ป.ป.ช.ระวังตัวเอาไว้ให้ดีไม่ได้เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยแต่ระวังว่า ครั้งนี้การเลือกปฏิบัติไม่ดำเนินการกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในโครงการประกันราคาข้าวที่สร้างความเสียหายแสนกว่าล้านบาทแลป.ป.ช.ได้ส่งหนังสือเตือนตั้งแต่ปี 53 มันก็คล้ายๆกัน  แต่ทำไมจึงเตรียมฟันน.ส.ยิ่งลักษณ์ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  แต่ไปหอมแก้มและจูบปากนายอภิสิทธิ์ จะตัดสินอะไรก็ตัดสินแต่คนไทยทั้งหมดกำลังจับจ้องดังนั้นพวกคุณจะต้องถูกเอ๊กซเรย์และผลงานของคุณจะถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์การเมืองการปกครองไทยทั้งนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. และนายวิชา มหาคุณ ป.ป.ช. ขอให้เตรียมพร้อมอนาคตที่ไม่น่าจะรุ่งโรจน์ของท่าน


ด้านนายวรชัยเหมะ แกนนำนปช.ชื่นชมผู้บัญชาการทหารบก ที่ได้แสดงจุดยืนไม่ยึดอำนาจ แต่ก็ยังกังวลกับอำนาจเบื้องหลังกองทัพ ที่อาจสั่งการข้ามขั้นให้ทำการอย่างใดอย่างหนึ่ง
ขณะเดียวกันกันด้เป็นห่วงความขัดแย้ง องค์กรภาครัฐและเอกชน ที่ข้าราชการและพนักงานบางส่วนแสดงออกถึงความเห็นต่างอย่างรุนแรง ว่าอาจจะเป็นการสะท้อนถึงความอ่อนแอของประเทศ ณ เวลานี้

นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช.เรียกร้องให้ พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ผู้บัญชาการหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ พิสูจน์ที่ให้ข่าวว่า มีกองกำลังต่างชาติในการชุมนุมของคนเสื้อแดง ปี 2553 และในเวทีกาดยิงม๊อบกปปส.ที่จังหวัดตราด  ซึ่งทางนปช.ยืนยันได้ว่าคนเสื้อแดงไม่เคยมีการใช้อาวุธ และไม่มีกองกำลังต่างชาติอย่างแน่นอน

ขณะที่นายนิสิต สินธุไพร แกนนำนปช.ย้ำว่ากำหนดการ ในการเคลื่อนพลคนประชาธิปไตย เริ่มในวันที่ 1 มี.ค.นี้ที่จังหวัดอุดรธานี ในเวลา 16.00 น. ก่อนที่จะแรนลี่ไปจังหวัดกาฬสินธ์ในวันรุ่งขึ้น และจบท้ายที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อซักซ้อมการเคลื่อนพลก่อนที่จะไปเคลื่อพลที่ภาคเหนือ และนัดวันเคลื่อนเข้ากรุงเทพมหานคร แสดงพลังประชาธิปไตย สู้กับม๊อบนายสุเทพต่อไป