ความวุ่นวายในวันเลือกตั้งล่วงหน้า : นพ.เหวง โตจิราการ



ทีมข่าว นปช.
27 มกราคม 2557














จากเฟสบุ๊ค นพ.เหวง  โตจิราการ

ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในวันเลือกตั้งล่วงหน้าที่ 26 มกราคม 2557

นอกจาก เป็นการทำลายการเลือกตั้งของ กปปส.แล้ว กกต. และ กทม.ต้องร่วมกันรับผิดชอบ
กปปส.สุเทพได้สั่งให้พวกกปปส.ขัดขวางการเลือกตั้งล่วงหน้า ทั่วประเทศในวันที่26 มกราคม 2557 มาหลายวันแล้ว   แต่ที่พวกเขามุ่งหวังก็คือในกรุงเทพฯถึงกับสั่งการให้ตื่นนอนตั้งแต่ 4-5 นาฬิกา
เมื่อเป็นเช่นนี้ กกต.กลาง ต้องเตรียมการล่วงหน้าทันที โดย ขอความให้ สตช.และหรือ กองทัพ ส่งกำลังพลมาช่วยดูแลให้การเลือกตั้งเรียบร้อย ตามรัฐธรรมนูญมาตรา235 และพรบ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการเลือกตั้งและ ว่าด้วยการเลือกตั้งสส.ฯ

ซึ่งถ้า กกต.ขอกำลังไปยังตำรวจหรือทหาร ให้ส่งคนมาช่วย เขตละประมาณ 100 คน 50 เขตก็ใช้กำลังเพียง 5,000 คนซึ่งไม่ใช่จำนวนที่มากมาย ก็จะไม่เกิดกรณีใช้สิทธิ์เลือกตั้งไม่ได้  อีกทั้งเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตโดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวผู้อำนวยการเขต จำนวนเกือบ50 แห่ง ที่ “ตั้งใจละทิ้งหน้าที่ ทั้งที่สถานการณ์ไม่ได้รุนแรงแต่ประการใด” กปปส.ที่ไปในแต่ละแห่ง อยู่ในระดับสิบ มีเพียงไม่กี่แห่ง มีจำนวนระดับร้อย ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย ดูแลได้ ไม่เกิดอันตราย และเกือบทุกหน่วย เมื่อประชาชนมาประมาณ 9.00-10.00 น.หลังจากที่ได้ “ขับไล่กปปส.กลับไป”เป็นส่วนใหญ่แล้ว แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ กกต. และเจ้าหน้าที่เขต มาทำหน้าที่แต่ประการใด

ดังนั้น การเลือกตั้งล่วงหน้าที่ไม่สามารถทำได้ในประมาณ 33 เขตในกมท.นั้นเป็นความจงใจของ ผู้อำนวยการเขตและเจ้าหน้าที่เขตที่จะ ผละหนี ละทิ้งหน้าที่ไป อาจจะมีคำสั่งจาก ทีมงานของผู้ว่ากทม.ที่สั่งการให้ “ละทิ้งหน้าที่” กำชับล่วงหน้า  ทั้งที่เวลาประมาณ 11.00 น.เกือบทุกเขตเลือกตั้ง กปปส.ได้กลับไปเป็นส่วนใหญ่และประชาชนเจ้าของสิทธิ์ก็มารอกันเป็นจำนวนมาก แต่ ทางกทม.ของคุณชายสุขุมพันธ์ ก็จงใจเงียบเฉยไม่ สั่งการให้เจ้าหน้าที่กลับมาทำหน้าที่ นี่ย่อมแสดงถึงความ “ตั้งใจที่จะไม่ทำหน้าที่”

นี่ย่อมเป็นการประจานว่า กกต.กลาง และ หน่วยงานกทม. น่าจะรู้เห็นเป็นใจกับ กปปส.ในการทำลายการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้อย่างน่าละอายเป็นที่สุด ใช่หรือไม่ครับ?  และไม่น่าเชื่อเลยว่า นาย สมชัย ศรีสุทธิยากร จิตใจจะต่ำทราม ถึงขั้นออกมาเหน็บแนม ศรส.ว่า ไม่สามารถหาที่ทำการได้ ต้องย้ายไปย้ายมา แล้วจะให้เขาขอกำลังพลได้อย่างไร?

“ประเทศนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลายแสนนาย มีกำลังพลทหารหลายแสนนาย รวมแล้ว เฉียดล้านนายที่เขาพร้อมช่วยคุณ ถ้าคุณเอ่ยปากขอเขา นะครับ”คุณสมชัย วุฒิภาวะของคุณ ต่ำต้อยด้อยไปกว่าเด็กชั้นอนุบาลเสียอีก

ทั้งหมดนี้ สังคมไทยทั้งประเทศจำเป็นต้อง ประณาม กกต.กลาง กกต.เขต เจ้าหน้าที่เขต. กทม.และดำเนินการเอาโทษตามกฎหมาย ไม่เช่นนั้น การเลือกตั้งใหญ่ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 กปปส.ก็จะได้ใจ ดำเนินการ “ทำลายการเลือกตั้งทั่วไป”อย่างโอหังบังอาจ อย่างที่พวกเขาดำเนินการในวันนี้ (26 ม.ค. 57)

นพ.เหวง โตจิราการ
26 มกราคม 2557