หมอเหวง โต้ ! คณะกรรมการสิทธิฯ ออกแถลงการณ์คัดค้านการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน





คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ออกแถลงการณ์คัดค้านการบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในหลายพื้นที่ และเรียกร้องให้ยกเลิกการประกาศใช้ในทันที เนื่องจากสถานการณ์และองค์ประกอบในขณะนี้ยังไม่เข้าขั้นฉุกเฉินร้ายแรงเพียงพอ แต่ควรมุ่งเน้นบังคับใช้กฎหมายที่มีอยู่ให้มีประสิทธิภาพ และไม่กระทบสิทธิและเสรีภาพของประชาชนทั่วไป
อัปยศสิ้นดี กับ แถลงการณ์ของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติฉบับนี้(23มกราคม2557)
เมื่อ 7 เมษายน 2553 พวกคุณก็เป็น กรรมการสิทธิมนุษยชนไม่ใช่หรือ
ในวันนั้น มีเหตุการณ์เพียง นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง นำประชาชนจำนวนสิบกว่าคน รุกล้ำเข้าไปใน บริเวณ สนามหญ้าหน้า รัฐสภา เพราะเห็นในรัฐสภามีคนถืออาวุธสงครามซึ่งผิดกฏหมายแต่ไม่มีผู้ใดออกมาดำเนินการตามกฏหมาย ซึ่งไม่ใช่กรณี ที่ "ฉุกเฉิน" แต่อย่างใดเลย
ทำไมวันนั้น กรรมการสิทธิมนุษยชน ไม่เอ่ยปาก ออกมาคัดค้าน "สักแอะ"เลยครับ ทั้งที่ไม่มีเหตุการณ์ใดๆเลยที่ นับเนื่องได้ว่า เป็น "เหตุการณ์ฉุกเฉิน"
แสดงว่า กรรมการสิทธิมนุษชน เห็นด้วยกับการประกาศ "พรก.ฉุกเฉิน"ในสมัยอภิสิทธิ์-สุเทพ ร้อยเปอร์เซ็นต์
ทั้งๆที่ ในวันนี้ (23 มกราคม 2557) ม๊อบนกหวีด ยกขบวนคนจำนวนมาก ไปปิดล้อมสถานที่ราชการ กว่ายี่สิบแห่ง ตัดน้ำ ตัดไฟ ข่มขืนใจ บังคับ ทำร้ายร่างกายข้าราชการ ซึ่งต้องถือว่าเป็น "ข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" นำตัวข้าราชการ "แห่ขึ้นรถ ทำการประจานทำลายความเป็นมนุษย์ของข้าราชการท่านนั้น
ใช้ม๊อบทำลายพระราชลัญจกรรัชกาลที่5และตัวอักษรสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงการแสดงออกซึ่งความไม่เคารพพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ใช้ม๊อบที่รุนแรง ทำลายการรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง จนทำให้ ตำรวจเสียชีวิตจากการยิงของฝ่ายม๊อบ และพวกของม๊อบเองก็โดนลูกหลงจนเสียชีวิต แล้วยังไปปิดล้อมตัดน้ำตัดไฟสถานีตำรวจดินแดงเป็นเวลาร่วมสิบชั่วโมงทำให้ผู้สมัครจากพรรคการเมืองร่วมสิบพรรคและเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายสิบนายต้องถูกบังคับไม่ต่างกับ นักโทษในเรือนจำ(ตัวสถานีตำรวจเองนั่นแหละครับ)
จับผู้ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงมัดมือไพล่หลัง ไปซ้อม ช๊อตด้วยไฟฟ้า หยดด้วยพลาสติกลนไฟร่วมสิบชั่วโมง โยนลงน้ำ สองคน(นายสำเภา ที่วัดราชนัดดา และนายคำถง เก็บของเก่าที่กำแพงเพชร2)
จับการ์ดกปปส.ได้นับสิบคนที่มีอาวุธสารพัดชนิด มียาเสพติด รวมทั้ง สงสัยว่าเป็นบางคนเป็นทหารในราชการ
ที่บรรทัดทอง นายสุเทพเปลี่ยนทิศทางเดินกระทัดหัน นำไปสู่การขว้างระเบิดจากคนร่วมขบวนและคนขับรถ(ของพรรคประชาธิปัตย์)ได้วิ่งเข้าไปร่วมด้วยทำให้มีคนเสียชีวิต
รวมทั้งที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ผู้ขว้างระเบิด น่าสงสัยว่าเป็นพวกเขาเองมีนกหวีดและอยู่ในบริเวณชุมนุมที่มีความชำนาญ(ทหารมากกว่าตำรวจ)ปรากฏในภาพว่าเป็นผู้กระทำการ
ม๊อบนกหวีดปิดมัสยิดไม่ให้พี่น้องไทยมุสลิมกระทำพิธีละหมาดพร้อมกับข่มขู่และยิงปืนขู่ซึ่งพี่น้องมุสลิมบอกชัดว่า ถ้ารัฐทำ พวกเขารุกขึ้นทำสงครามทันที แต่นี่ม๊อบนกหวีดทำ กรรมการสิทธิมนุษยชน ทำอะไรอยู่ครับ "นั่งอมสาก"อยู่หรือเปล่าครับ
พวกเขายังคงรุกเดินขบวนไปปิดถนน ไปปิดสถานที่ ไปข่มขืนใจ ทำลายสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน ของ ข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไม่มีทีท่าจะหยุดยั้งแต่ประการใด ยังคงเดินหน้าที่จะทำลายการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นตามพระราชกฤษฎีกาในวันที่2กุมภาพันธ์2557อย่างกร้าวร้าวรุนแรงอีกต่อไป
ทั้งหมดนี้เป็นการทำลายความมั่นคงแห่งชาติ ทำลายระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และไม่อาจจดำเนินการด้วย พรบ.ความมั่นคงได้
แล้วเช่นนี้จะให้รัฐบาลใช้เครื่องมืออะไรในการแก้ไขสถานการณ์ที่คุกคามความมั่นคงของระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขได้อย่างไรครับ ถ้าไม่ประกาศ พรก.ฉุกเฉิน ดังที่รัฐบาลดำเนินการในวันที่ 23 มกราคม 2557
แล้วที่น่าอนาถใจ และต้องประณามคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติอย่างรุนแรง และอาจจะต้องถามหา "ความเป็นมนุษย์"ของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนเสียด้วยซ้ำครับ ว่า
"ท่านยังมีความเป็นมนุษย์เหลืออยู่กี่มากน้อย" ในวันที่ รัฐบาลอภิสิทธิ์-สุเทพ สั่งให้ทหาร ติดป้าย "เขตกระสุนจริง LIFE FIRING ZONE" และดำเนินการ "ฆ่าประชาชนสองมือเปล่าด้วยอาวุธสงครามจำนวนร่วมร้อย"
พวกคุณ "เงียบสนิท"เลยครับ
พวกคุณ เห็นด้วยกับ การยิงคนไทยด้วยกันเองที่มีเพียงสองมือเปล่า ไม่ต่างอะไรกับ กวาง เก้ง กระต่าย ชะนี ฯลฯ ใช่ไหม? ทำไมพวกคุณ "ไม่ออกมาคัดค้านสักแอะเลย"
คราวนี้ "พวกคุณร้องแรกแหกกระเฌอเสียงดังก้องประเทศเลยครับ"
ไม่รู้จะเรียกอะไรดี "อุบาทว์ไหมครับ? "
ท่านผู้อ่านช่วยกันพิจารณาหน่อยนะครับ
กรรมการสิทธิมนุษยชนที่ไม่ดำเนินการประนามคัดค้าน การ ฆ่า คนไทยสองมือเปล่า ที่ไม่ต่างอะไรกับ "การล้อมยิง ล้อมฆ่านกในกรง ยังไง อย่างนั้นเลยครับ"
นพ.เหวง โตจิราการ 23 มกราคม 2557 16.07 น.

 ที่มา Facebook  นพ.เหวง โตจิราการ