ประมวลภาพ นปช.ร่วมแสดงพลัง ปทุม-นนท์-ปากน้ำ "หยุดรัฐประหาร ต่อต้านกบฏ"



ทีมข่าว นปช.
12 มกราคม 2557

วันนี้ (12/01/57) นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ร่วมกันเคลื่อนไหวแสดงพลัง "หยุดรัฐประหาร ต่อต้านกบฏ"  โดยได้การร่วมกันแสดงพลัง ที่จังหวัดสมุทรปราการ ปทุมธานีและจังหวัดนนทบุรี  ได้นัดหมายมวลชน เวลา 10.00 น. บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด และหน้าสถานีดาวเทียมไทยคม ก่อนเดินเคลื่อนขบวนไปยังจุดต่างๆ ในแต่ละจังหวัด เพื่อเคลื่อนขบวนรณรงค์ต่อต้านการปิดประเทศของ กปปส และเรียกร้องเดินหน้าสู่การเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ.

ทั้งนี้การเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ยืนยัน เป็นไปตามหลักสันติวิธี ไม่มีการเผชิญหน้า ลดความขัดแย้งระหว่างสีเสื้อ


วันนี้นปช.ส่วนกลางได้มีการจัดแรนลี่ “หยุดรัฐประหารต่อต้านกบฏ”  แสดงพลังใน 3 จังหวัด เพื่อสนับสนุนการเลือกตั้งโดย มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

โดยทั้งนี้ นปช.จังหวัดนนทบุรี ได้รณรงค์ “หยุดรัฐประหารต้านกบฏ” รอบตัวเมืองนนทบุรี โดยเริ่มเดินจากสถานนีดาวเทียมไทยคม ถ.รัตนาธิเบศร์ อ.เมือง จ.นนทบุรี มุ่งหน้าท่าน้ำนนทบุรีแล้ว วกกลับมาตั้งหลักที่สถานนีดาวเทียมไทยคมอีกครั้ง

นำโดยอ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานนปช. นพ.เหวง โตจิราการ และคุณเจ๋ง ดอกจิก นำกลุ่มคนเสื้อแดงรักประชาธิปไตยเดินทางรณรงค์การออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งและแสดงถึงการไม่เห็นด้วยกับกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะปิดกรุงเทพฯ

โดยนายยศวริน ชูกล่อม (เจ๋ง ดอกจิก) ในฐานะผู้ประสานงานนปช. ส่วนกลางกล่าวว่าการรณรงค์ในวันนี้ เป็นการแสดงออกของประชาชน ที่ไม่เห็นด้วยกับการปิดกทม.ในวันที่ 13 ของม็อบกปปส.ภายใต้การนำของสุเทพ ผู้ต้องหาคดีกบฏ และเพื่อต่อต้านการทำรัฐประหารทุกรูปแบบ ร่วมถึงสนับสนุนการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นไปตามรูปแบบของนปช.โดยมีการรณรงค์อย่างเดียวกันในวันนี้อีก 2 พื้นที่ คือในจังหวัดสมุทรปราการและปทุมธานี

โดยทางด้านอ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานนปช.กล่าวว่า การแสดงออกในวันนี้เป็นการแสดง อย่างสันติและสร้างสรรค์ของผู้ที่ต้องการให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ ทามกลางสถานการณ์ทางการเมืองที่สุ่มเสี่ยงว่า จะมีการดำเนินการบางอย่างจาก ฝ่ายตรงข้ามประชาธิปไตย เพื่อไม่ให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้น ส่วนการปะทะกันของมวลชน 2 ฝ่ายที่คิดต่าง โดยประธานนปช.ไม่คิดกังวล เพราะแนวทางของนปช.นั้นไม่ต้องการและพยายามหลีกเลี่ยงความรุนแรงและการเผชิญหน้าอย่างถึงที่สุด พร้อมกับยื่นยันว่าความขัดแย้งในปัจจุบัน ไม่ใช่การปะทะกันระหว่างสีเสื้อ ในหมู่ประชาชน แต่เป็นการปะทะกันระหว่างฝ่ายประชาธิปไตย กับฝ่ายที่ต้องการทำลายประชาธิปไตย

ทางด้านกลุ่ม นปช.ปทุมธานีรวมตัวเข้ามอบดอกไม้ให้กำลังใจ นายพงศธร สัจจชลพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และเดินทางรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. เพื่อรักษาประชาธิปไตย  พร้อมประกาศคัดค้านการปิดกรุงเทพมหานคร ในวัน 13 ม.ค. ณ ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี  อ.เมือง จ.ปทุมธานี

โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความเรียบร้อยเพื่อให้การชุมนุมเป็นไปอย่างสงบเพื่อไม่ให้เกิดเหตุวุ่นวาย ซึ่งหลังจากการมอบดอกไม้ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดแล้ว จะมีการปล่อยลูกโป่งสีขาวเพื่อเป็นสัญลักษณ์การต่อสู้ของ นปช. ปทุมธานี  และจัดขบวนซ้อมเดินรณรงค์  ก่อนการจัดแรลลี่ นปช. ในวันที่ 13 ม.ค.

ซึ่ง นปช.แต่ละจังหวัด จะเดินพร้อมกันในจังหวัดของตนเอง สำหรับกลุ่ม นปช.ปทุมธานี จะหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับ กลุ่ม กปปส. ปทุมธานี เนื่องจากชาวเมืองปทุมธานี มีจุดยืนชัดเจนว่าไม่ต้องการความรุนแรง เพราะทุกฝ่ายต้องการประชาธิปไตยและต้องการให้ประเทศชาติสงบสุขเหมือนกัน ดังนั้นจึงควรทำให้ระบอบประชาธิปไตยเดินไปในทิศทางที่เหมาะสม

ขณะเดียวกันด้านนายวรชัย เหมะแกนนำนปช.ได้รวมตัวกันจัด กิจกรรมแรนลี่ หยุดรัฐประหารต่อต้านกบฏสนับสนุนการเลือกตั้ง ณ ศาลาว่าการจังหวัดสมุทรปราการโดยมี คนเสื้อแดงและบุคคลทั่วไป ที่จะได้รับผลกระทบจากการปิดกทม.ของม็อบ กปปส.โดยมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

นายวรชัย กล่าวว่าการจัดกิจกรรม ในครั้งนี้เพื่อต้องการแสดงสัญญาลักษณ์ ว่าประชาชนจังหวัดสมุทรปราการไม่ต้องการม็อบกปปส.เนื่องจากประชาชนในจังหวัดสมุทรปราการได้รับความเดือดร้อน จากการที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประกาศจะปิดกทม.ในวันที่ 13 มกราคมนี้ ซึ่งสร้างผลกระทบโดยตรงให้ กับประชาชนในพื้นที่ เพราะจังหวัดสมุทรปราการมีพื้นที่เชื่อม ต่อกับกทม.และบางส่วนประชาชนต้องให้ไปทำงานและเรียนหนังสือในกทม.ซึ่งทั้งหมดได้รับความเดือดร้อน

โดยการแสดงสัญญาลักษณ์ในวันนี้จะเป็นการเคลื่อนไหวในความสงบและหลีกเลี่ยงการปะทะ ทั้งนี้ขบวนแรนลี่ซึ่งประกอบไปด้วยรถยนต์ส่วนตัว ของประชาชนที่มาร่วมกิจกรรม และรถจักรยานยนต์รวมถึงรถรับจ้าง ซึ่งได้เคลื่อนขบวนจากศาลากลางจ.สมุทรปราการในเวลา 12.00 น.ไปตามเส้นทาง ถนนสุขุมวิท เข้าสำโรง เทพารักษ์ ศรีนครินทร์ และกลับมาที่ศาลาว่ากลางจังหวัดเพื่อที่จะ จัดกิจกรรมการปราศรัยต่อไป


ภาพบรรยากาศการเคลื่อนไหวในจังหวัดนนทบุรี



อ.ธิดาประธานนปช.และนพ.เหวง เดินมาถึงแล้วกำลังให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวก่อนปล่อยขบวน



อ.ธิดา นพ.เหวง และคุณเจ๋ง นำมวลชนเดินขบวน "หยุดรัฐประหาร ต่อต้านกบฏ"








ขบวนพี่น้องคนเสื้อแดงปทุมธานีและพี่น้องผู้รักประชาธิปไตยจังหวัดใกล้เคียงร่วมกันเดิน แสดงพลัง "หยุดรัฐประหาร ต่อต้านกบฏ"


ภาพบรรยากาศการเคลื่อนไหวในจังหวัดปทุมธานี





บรรยากาศบริเวณด้านในศาลากลางปทุมธานี มีพี่น้องนปช. ทั้งรุ่นใหญ่ รุ่นเล็ก มาร่วมแสดงพลังต่อต้านกบฏสุเทพในวันนี้





จากนั้น 11.00 น.ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีกล่าวขอบคุณประชาชาชนที่ร่วมแสดงพลังที่บริสุทธิ์ แสดงออกถึงการไม่เห็นด้วยกับการปิดกรุงเทพมหานคร







พี่น้องนปช.ปทุมธานีทั้ง7อำเภอ รวมตัวกันปล่อยลูกโป่งสีขาวขึ้นสู่ท้องฟ้า หยุด! รัฐประหาร ต่อต้านกบฏ"อย่างพร้อมเพรียงกัน




เวลา 11.30น.เดินเท้าเคลื่อนขบวนรณรงค์ต่อต้าน ไม่เห็นด้วยกับการปิดกรุงเทพของม็อบนายสุเทพ เทือกสุบรรณในวันพรุ่งนี้


ภาพการเคลื่อนไหวในจ.สมุทรปราการ






นปช สมุทรปราการ นำโดย คุณวรชัย เหมะ เตรียมนำเคลื่อนขบวนแสดงจุดยืน "หยุดรัฐประหาร ต่อต้านกบฏ" ณ ศาลาว่าการจังหวัดสมุทรปราการ