ประธานนปช.ร่วมฉลองงานวันชาติออสเตรเลีย 27 ม.ค. 57



ทีมข่าว นปช.
28 มกราคม 2557

จากเฟสบุ๊ค นพ.เหวง  โตจิราการ

วันนี้ (27 ม.ค. 57) สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย ให้เกียรติประธานธิดาและผม เชิญร่วมงานเฉลิมฉลองวันชาติออสเตรเลีย    เดิมท่านตั้งใจจะจัดที่ โรงแรมเอราวัณ   แต่ปรากฏว่า
ม๊อบกปปส.อยู่ที่นั่นก็เลยทำให้ต้องย้ายสถานที่มาจัดที่สถานทูตที่ถนนสาธรแทน   มีทูตานุทูตมาร่วมงานมากมาย ทั้งระดับเอกอัครราชทูต และเจ้าหน้าที่ทูต ระดับต่างๆ

ทูตานุทูตประเทศต่าง ๆ สนใจสถานการณ์การชุมนุมของ กปปส. มาก  ทะยอย ๆ เข้ามาสนทนาด้วยร่วมสิบประเทศ   เขาไม่ได้แทรกแซงกิจการภายในของประเทศไทยครับ  เป็นการแลกเปลี่ยนความเห็นและเอาใจใส่ในฐานะที่เป็นพลเมืองของโลกใบเดียวกัน   เพราะหากมีการทำลายประชาธิปไตยเกิดขึ้นที่ใดในโลกก็จะเป็นแบบอย่างที่เลวร้ายที่อาจจะแพร่เชื้อร้ายไปยังประเทศอื่นในโลก  และทำลายความมั่นคงของโลกได้่



ทุกประเทศล้วนแต่ไม่เห็นด้วยกับการทำลายประชาธิปไตยของม๊อบกปปส.   หลายประเทศบอกว่าหากเกิดการ ขัดขวางการใช้สิทธิเลือกตั้งของประชาชนแบบที่เกิดในประเทศไทยเมื่อวานนี้ (26 ม.ค. 57) ในประเทศของเขา  นี่จะเกิดสงครามกลางเมืองขึ้นทันที


ทุกประเทศยืนยันว่าการเลือกตั้งเป็นสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐานที่ไม่มีใครมาพรากไปจากประชาชนได้  ไม่ต่างอะไรกับลมหายที่จะพรากไปจากมนุษย์ไม่ได้  ทุกประเทศเป็นห่วงการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. 57 ไม่มีใครเห็นด้วยกับการเลื่อนการเลือกตั้งออกไป  แล้วทุกประเทศที่มาพูดคุยด้วยเขาเวทนา กกต.ที่กลับทำหน้าที่ต่อต้านการเลือกตั้งเสียเอง  เขาสมเพชที่ศาลรธน.คัดค้านการเลือกตั้งสว. ว่าไม่เป็นประชาธิปไตย



นี่ถ้า กบฏสุเทพชนะทุกประเทศพูดตรงกันเลยว่า นานาอายะประเทศทางสากลปฏิเสธประเทศไทยอย่างแน่นอน!!!

ทุกประเทศที่มาพูดคุยด้วย ให้กำลังใจและติดตามการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองในไทยอย่างใกล้ชิดครับ

27 มกราคม 57
เวลา 22.35 น.