จตุพร - ณัฐวุฒิ ทอล์กโชว์ "ถลกหนังเทือก" วันที่ 24 ม.ค. (ชมคลิป)






นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำ นปช. กล่าวในงานแถลงข่าว "ถลกหนังเทือก" ว่า การไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้เป็นปัญหาของกกต. แม้นายสุเทพ จะประกาศให้ กปปส. ขัดขวางการเลือกตั้งทุกวิถีทาง แต่ กกต. ก็ไม่ได้ประกาศออกมาว่าจะจัดการกับนายสุเทพ อย่างไร การปิดสถานที่ต่างๆ ถูกหยิบมาเป็นเงื่อนไขให้เลื่อนการเลือกตั้ง  และแม้จะมีการเลือกตั้ง หาก กกต.แสดงตัวว่าไม่ต้องการให้เลือกตั้ง ปัญหาก็ไม่จบ เพราะจะมีกระบวนการล้มระบอบประชาธิปไตย รอจัดการกับรัฐบาลอยู่


ขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รักษาการ รมช.พาณิชย์ และแกนนำ นปช. กล่าวว่า การเลือกตั้งวุ่นวายก็เพราะ พรรคประชาธิปัตย์มีมติบอยคอตการเลือกตั้ง และ กปปส.ประกาศขัดขวางการเลือกตั้งทุกวิถีทาง ถ้าตุลาการศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าเลื่อนเลือกตั้งได้ ก็ต้องแน่ใจว่าประชาธิปัตย์กับ กปปส. จะไม่สร้างความวุ่นวายอีก  โดยต้องสั่งให้ประชาธิปัตย์ลงเลือกตั้ง และ กปปส. ยุติการชุมนุม จึงจะยอมรับได้ ส่วนการที่นายสุเทพขอโทษพี่น้องมุสลิมบนเวทีเป็นการกระทำที่ควร แต่ขอโทษแล้วเปิดคลิปกรณีตากใบแล้วให้ร้ายรัฐบาลไทยรักไทยเป็นเรื่องน่าอาย ประเด็นเหล่านี้ละเอียดอ่อนไม่ควรนำมาหาประโยชน์ทางการเมือง เพราะกำลังสร้างภาระให้เจ้าหน้าที่ทหาร ที่ปฏิบัติการอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้

นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวอีกว่า การประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ของรัฐบาล ไม่ใช่การกระทำเกินกว่าเหตุ ไม่ได้กลั่นแกล้งกัน เป็นการแสดงออกว่าบ้านเมืองนี้มีกฎหมาย สิ่งที่ กปปส. ทำนั้นเกินเลยการชุมนุมอย่างสงบ ปราศจากอาวุธไปแล้ว เพราะมีคนพกอาวุธรวมอยู่กับประชาชนด้วย ซึ่งคนกลุ่มนี้ได้ทำการที่เป็นปฏิปักษ์ต่อประเทศชาติ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตย คือ เป็นกบฎ