นพ.เหวง โต้ ธีรยุทธ บุญมีนักวิชาการ “อุจจาระ”ออกมาสนับสนุน “ม๊อบนกหวีดของกบฏสุเทพเทือกสุบรรณ”


ทีมข่าว นปช.
10 ธันวาคม 2556

โต้แย้งนาย ธีรยุทธ บุญมี
นักวิชาการ “อุจจาระ”ออกมาสนับสนุน “ม๊อบนกหวีดของกบฏสุเทพเทือกสุบรรณ”

นาย ธีรยุทธ บุญมี ที่ถนัดในการคิดศัพท์ประหลาดๆเพื่อให้ติดหูติดตาผู้คนในการวิจารณ์การเมือง
ครั้งหลังสุด ก็ได้คิดคำว่า “ขี้”มาวิพากษ์นายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์และอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ จน “กลิ่นอุจจาระติดคลุ้งกับตัวของนาย ธีรยุทธ บุญมี”ไปจนยากที่จะลบเลือนได้

มาคราวนี้ “นักวิชาการอุจจาระ”ได้ออกมาแถลงสนับสนุน “แนวทางการปฏัวัติประชาชนของกบฏสุเทพเทือกสุบรรณ” โดยอธิบายว่า เป็นพัฒนาการอีกขั้นของการตระหนักถึงสิทธิอำนาจของประชาชน อยากให้ประสบความสำเร็จ ให้มวลมหาประชาชนกว่า 2 ล้าน คนได้สมหวัง” ดังปรากฏในหน้า4ของเอกสารของเขา(แค่จำนวน2ล้านก็ประจานความ “มั่ว”ของนักวิชาการอุจจาระท่านนี้แล้วครับ)

โดยเขาอ้างนักปราชญ์จำนวนมากมาย เพื่อพยายามอธิบายถึงความชอบธรรมของการโค่นล้มรัฐบาลที่ฉ้อฉลหรือเป็นทรราช(tyrannicide) อย่างเช่นอ้าง โทมัสเจฟเฟอร์สัน และเบนจามินแฟรงคลิน ที่เขียนไว้ในคำประกาศอิสรภาพว่า “เมื่อการใช้อำนาจไม่ชอบ การฉกฉวยดำเนินไปต่อเนื่องไม่ผันแปร........จะเป็นระบบทรราชแบบสมบูรณ์จึงเป็นสิทธิหน้าที่ของประชาชนที่จะล้มล้างรัฐบาลเช่นนั้นเสีย”

ที่ทั้งสองท่านพูดถึงนั้นเป็นการต่อสู้เพื่อโค่นล้มขับไล่รัฐบาลที่อังกฤษตั้งขึ้นเพื่อกดขี่ขูดรีด ชาวอเมริกัน
ที่จริงนักปราชญ์เหล่านี้กล่าวไว้ถูกต้อง แต่สำหรับประเทศไทยแล้ว

รัฐบาลทรราชย์คือ รัฐบาลอภิสิทธิ์-สุเทพ ต่างหาก เพราะ คอรัปชั่นโกงกินมหาศาล ไม่ว่าจะเป็นโครงการไทยเข้มแข็ง โครงการเศรษฐกิจพอเพียง โครงการโรงพัก396แห่ง ค่าครองชีพแพง น้ำมันพืชแพงและต้องทำร้ายกันเพื่อซื้อน้ำมันพืชเพียงหนึ่งขวด จ้างฝรั่ง69ล้านบาทเพื่อคิดวิธี”ชั่งไข่ขายแก้ปัญหาไข่แพง”

ที่สำคัญที่สุดก็คือ รัฐบาลของพวกเขาจัดตั้งขึ้นภายในค่ายทหาร  และมาจากการหักหลังของกลุ่มการเมืองภายในพรรคพลังประชาชน เมื่อประชาชนชุมนุมกัน (ซึ่งจำนวนมากกว่าม๊อบนกหวีดเสียอีก) เพื่อเรียกร้องให้ “ยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน” รัฐบาลอภิสิทธ์-สุเทพ ออกคำสั่งให้ทหารจำนวนกว่า 60,000 นายพร้อมอาวุธครบมือ ใช้งบประมาณ 6,000กว่าล้าน ใช้กระสุนจริงจำนวนกว่า 120,000นัดพร้อมพลซุ่มยิงที่ใช้กระสุนกว่า 2,000นัดสังหารประชาชนเกือบร้อยศพ บาดเจ็บกว่า สองพันราย

นี่ไม่ใช่รัฐบาลทรราชย์ดอกหรือ ซึ่งประชาชนมีความชอบธรรมที่จะล้มล้างรัฐบาล ตามที่ นายธีรยุทธ บุญมี นักวิชาการอุจจาระ กล่าวไว้แต่ต้น ใช่หรือไม่

ในระหว่างที่รัฐบาลอภิสิทธิ์-สุเทพ สั่งทหาร “สังหารประชาชน”อย่างสนุกมือ นักวิชาการ “อุจจาระ” หลบอยู่มุมไหนครับ

ในวันนี้รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรงกับม๊อบนกหวีดแม้แต่น้อย ยอมถอยทุกอย่าง “ยอมเปิดบชน. ทำเนียบรัฐบาล สตช.ให้ม๊อบนกหวีด เข้าไปเที่ยวเดินเล่น 

กำชับไม่ให้ตำรวจใช้ความรุนแรงใดๆกับ ม๊อบนกหวีด และแก้ปัญหาวิกฤตทางการเมืองครั้งนี้ ด้วย “วิถีทางการเมือง”โดยการ “ยุบสภา คืนอำนาจให้ประชาชน”แล้ว นักวิชาการอุจจาระ ยังเสนอความคิดเห็น ที่เหม็นคลุ้งอบอวลด้วยสภาพอนาธิปไตยสนับสนุน ม๊อบกบฏ สุเทพ ซึ่งน่าจะเรียกว่าเป็นทรราชย์แล้ว เพราะพวกเขายอมรับเองว่าเป็นผู้ส่งอันธพาลการเมืองไปฆ่านักศึกษารามคำแหง และคนเสื้อแดงที่ราชมังคลากีฬาสถานจำนวนทั้งสิ้น4ศพแล้ว
ที่ต้องโค่นล้ม คือ ม๊อบกบฏทรราชย์สุเทพ ครับ ท่านนักวิชาการ “อุจจาระ” ไม่ใช่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ และณ.ขณะนี้ รัฐบาลยิ่งลักษณ์คืนอำนาจให้ประชาชนเรียบร้อยแล้ว ดังนั้น ทุกคน ต้องเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง ซึ่งเป็นปฐมบทที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งของ หลักการ”ประชาธิปไตย” ที่ทุกคนมีสิทธิมีเสียงทางการเมืองเท่าเทียมกัน ไม่ใช่พวก “อภิสิทธิชนสถาปนาตนเอง วิเศษวิโสกว่า ประชาชนชั้นล่าง ว่าต่ำชั้น กว่าตน ดังนั้น ต้องรอให้อภิสิทธิ์ชนจัดแจง ระบอบการปกครองที่อภิสิทธิ์ชนสามารถกดขี่ข่มเหง ประชาชนชั้นล่างได้ตลอดไป”มาดำเนินการแทน

ในทางกลับกัน ในเมือพวกคุณกระทำการเช่นนี้ในการสถาปนาอำนาจของพวกคุณได้ แล้วคุณไม่คิดหรือว่า ประชาชนชั้นล่างก็สามารถที่จะดำเนินการแบบเดียวกับที่พวกคุณกระทำการในขณะนี้ได้เช่นกัน
นพ.เหวงโตจิราการ 10 ธันวาคม 17.50น.


ที่มา Facebook นพ.เหวง โตจิราการ