นายอุทัยพิมพ์ใจชนไปเป็นแกนนำของม๊อบนกหวีดดีกว่าไหมครับ?:

Facebook นพ.เหวง โตจิราการ
19 ธันวาคม 2556



ข่าวจากมติชน 19ธค56 รายงานว่า นายอุทัย พิมพ์ใจชน ให้สัมภาษณ์ที่รัฐสภาเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2556 ให้ เลื่อนการเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2556 ออกไป(ไม่ทราบว่าจะให้เลื่อนออกไปนานแค่ไหน) กับให้ นส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ลาออกจากการเป็นนายกรักษาการ

นี่สะท้อนตัวตนของนายอุทัย พิมพ์ใจชนอย่างชัดเจนว่า “ไม่เคารพและไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ” ต้องการดำเนินการ “ตามอำเภอใจของตนเอง” ไม่ต่างอะไรกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณใน ขณะนี้แต่อย่างใดที่ต้องการอนาธิปไตยมากกว่าประชาธิปไตย

ผู้ที่เคารพรัฐธรรมนูญนั้น ต้องยอมรับและปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญอย่างเคร่งครัด รัฐธรรมนูญมาตรา 108 ระบุอย่างชัดเจนว่า การเลือกตั้งต้องเกิดขึ้นภายใน45-60วันภายหลังการประกาศยุบสภา จะเป็นอื่นไปได้อย่างไร
เว้นเสียแต่ว่า “พวกท่านฉีกรัฐธรรมนูญทิ้งเท่านั้น”

การที่พวกม๊อบนกหวีดอ้างว่าต้อง “ปฏิรูปการเมืองก่อน ไม่ได้ปฏิเสธการเลือกตั้ง นั้นเป็นการ อำพรางความประสงค์ในการฉีกรัฐธรรมนูญของพวกตนอย่างเนียนที่สุด” เพราะไม่ทราบว่า พวกคุณต้องการเวลาในการปฎิรูปกี่วัน พวกคุณจะปฏิรูปอะไร ไม่มีรายละเอียดทั้งสิ้น

แล้วมันก็เดินไปตามเส้นทางที่พวกคุณทำในตอน “รับรองรัฐธรรมนูญ2550”แล้วว่า “ให้รับไปก่อนแล้วไปแก้ไขเอาทีหลัง แก้ทั้งฉบับก็ได้” แล้ว เป็นไงครับ “แก้ไม่ได้เลยแม้มาตราเดียว”
คราวนี้ก็เช่นกัน “ถ้าตกหลุมพรางของพวกคุณ ว่าปฎิรูปก่อนแล้วค่อยไปสู่การเลือกตั้ง ประเทศไทยก็จะไม่มีทางได้เลือกตั้งอย่างแน่นอน”

ส่วนที่นายอุทัย พิมพ์ใจชน ต้องการให้นายกปูลาออกจากรักษาการนั้น
นี่ยิ่งตอกย้ำใหญ่ว่า นายอุทัยพิมพ์ใจชน มองข้ามรัฐธรรมนูญไปอย่างน่ารังเกียจยิ่ง เพราะรัฐธรรมนูญบังคับ ให้นายกปูต้องอยู่ในตำแหน่งไปจนกว่า จะมีคณะรัฐมนตรีชุดใหม่จากการเลือกตั้งของประชาชนทั้งประเทศก่อนจะหมดหน้าที่ไปครับ

นายอุทัย พิมพ์ใจชน อาจจะเคยมีประวัติในการฟ้องจอมพลถนอมกิติขจรในการรัฐประหารตนเอง
แต่ในวันนี้ นายอุทัยพิมพ์ใจชน ได้ลบ หน้าประวัติศาสตร์อันงดงามของตนเอง ด้วยฝ่าเท้าที่เปรอะเปื้อน ด้วยลัทธิอนาธิปไตยอันบ้าคลั่ง ทำการตามอำเภอใจตนเอง โดยไม่ได้เคารพระบอบประชาธิปไตย ความเป็นนิติรัฐ และรัฐธรรมนูญเลยแม้แต่น้อย

นายอุทัย พิมพ์ใจชน ไปสมัครเป็นแกนนำ ม๊อบนกหวีด ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณเสียเถอะครับ ไป

นพ.เหวง โตจิราการ 19 ธันวาคม 2556