จตุพร พรหมพันธุ์ แถลงข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์การเคลื่อนไหวของนายสุเทพ




วันนี้ 25 พ.ย. เมื่อเวลา 13.00 น. คุณจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. ขึ้นเวทีปราศรัย ว่า ในคืนนี้พี่น้องเสื้อแดงที่รักประชาธิปไตย ไม่ว่าจะเป็น นปช. พรรคเพื่อไทย หรือพี่น้องที่ปราถนาจะให้ประเทศเดินหน้าด้วยระบอบประชาธิปไตย จะมามากกว่าเมื่อวันนี้ หลายคนอาจวิตกกังวลว่า การที่ม็อบนายสุเทพ ดาวกระจายไปยังสถานที่ต่างๆ ทั้ง 13 จุด ทั้ง กองทัพบก กองทัพอากาศ บช.น. สถานีโทรทัศน์ สำนักงบประมาณ คนที่เป็นผู้นำต้องไปจุดที่ยากลำบาก แต่ลูกน้องนายสุเทพนำมวลชนไปกองทัพ ส่วนนายสุเทพไปปิดล้อมสำนักงบประมาณที่ดูแลเงิน สะท้อนนิสัยนายสุเทพที่ตัดสินใจเลือกที่จะเจอเงินมากกว่าเจอปืน โดยให้เหตุผลว่าจะไปหยุดการบริหารประเทศ ถ้าหากสำนักงบประมาณไม่สามารถเบิกจ่ายได้ ตนจึงอยากบอกว่าไม่มีบ้านหรือสำนักงานใด เขาจะเปิดประตูให้โจรเข้าไปได้ หลายคนยังสังสัยอีกว่า สุเทพคิดอะไร สุเทพคิดว่าสำนักงบเป็นหัวใจของประเทศ ตนอยากบอกให้นายสุเทพหายโง่ว่า ขอให้ปิดสำนักงบประมาณต่อไป แล้วให้มันรู้ไปว่ารัฐบาลจะบริหารประเทศไม่ได้



วิธีคิดของนายสุเทพนั้นชั่วช้าที่สุด เพราะคนที่เดือดร้อนคือคนไทย 64 ล้านคน ส่วนกรณีกาปิดสถานนีโทรทัศน์ต่างๆ ตอน นายสุเทพ นำ ศอฉ. ก็มาโจมตีคนเสื้อแดงเมื่อปี 53 ว่า คุกคามสื่อ ทั้งที่ไม่เคยทำ จึงถามว่่่าวันนี้พวกนายสุเทพไปปิดสถานีโทรทัศน์ทำไม ตนอยากบอกนายสุเทพว่าอยากทำอะไรก็ทำไป เพราะคุณตายไปแล้ว ส่วนที่ไปกองทัพ ก็จะไปเชิญชวนทหารให้ปฏิวัติ กองทัพบางส่วนเคยเป็นพวกคุณ ร่วมกันเข่นฆ่าประชาชน แล้วทหารแต่ละคนนั้นเขามีความสุขหรือไม่ แต่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ร่วมมือกับทหารเพื่อดูแลความสงบช่วยเหลือน้ำท่วม ไม่ได้สั่งให้มาฆ่าคนในชาติเหมือนนายสุเทพ และอยากจะบอกให้หายโง่อีกว่า เขต 1 ดุสิต ที่เต็มไปด้วยทหาร ที่ทำการ ราบ 11 ที่นายสุเทพ ตั้งศอฉ. ไว้ปราบปรามประชาชน และเขต 1 ลพบุรี ที่พื้นที่เต็มไปด้วยเขตทหาร พรรคเพื่อไทยก็ชนะขาด นายสุเทพยังไม่รู้หรือว่า ทหารแตงโมนักประชาธิปไตยนั้นมีมากกว่าทหารแบบพวกคุณ

จุดที่มีความอ่อนไหวและเสี่ยงต่อการปะทะมากที่สุดคือ จุดที่นำโดย นายชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร ประชาธิปัตย์ หรือลูกหมี ที่เคยถือปืนอูซี่อาวุธสงครามในรัฐสภามาแล้ว ตนอยากแนะนำให้ตำรวจนครบาล ขอหมายจับลูกหมีฐานครอบครองอาวุธสงครามในรัฐสภา ก็จบแล้ว แต่อย่างไรก็ตามพวกเราต้องมีความอดทนอดกลั้นมากที่สุด คืนนี้กองกำลังกว่า 25,000 คน ที่อยู่ราชดำเนินจะเดินทางกลับ  8 จังหวัดภาคใต้แล้ว ตนจึงอยากให้พี่น้องเสื้อแดงในกทม.และปริมณฑลต่างจังหวัดเข้ามา เพราะคืนนี้จะเป็นคืนสุกดิบอีกคืนหนึ่ง การชุมนุมครั้งนี้เป็นเพียงการฟอกตัวของนายสุเทพว่าเป็นเองเป็นคนไม่โกงเท่านั้น หลายคนเห็นนายสุเทพตีกลอง ก็ไม่ต้องตกใจ ตนเตรียมวงมโหรีไว้เล่นเพลงธรณีกรรแสงไว้แล้ว ส่วนที่ลั่นว่าไม่ชนะไม่เลิกนั้นนายสุเทพจะได้เข้าคุกแน่นอน เราอย่าไปเครียดตามมัน ขอให้สนุกสบายผ่อนคลาย เดี่ยวมันจะได้ใจ เราต้องชอบคุณพวกนั้นที่เอาฆาตกรมาเป็นผู้นำ เพราะว่าเราจะไม่พ่ายแพ้โดยเด็ดขาด ขอให้พี่น้องสบายใจได้ ผมติดตามสถานการณ์มาตลอดยืนยันว่าชนะได้แน่นอน