“หมอเหวง”ถามเอเชียอัพเดตคิดดีแล้วหรือถอดรายคนเสื้อแดงพ้นช่องเพราะเห็นต่างร่างนิรโทษกรรม ย้ำไม่ร่วมกับปชป.แน่นอน


 

นพ.เหวง โตจิราการ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) คนเสื้อแดง กล่าวว่า การที่สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมช่องเอเชีย อัพเดต ปรับผังถอดรายการคนเสื้อแดงของนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มนปช. นายจตุพร พรหมพัน แกนนำนปช. และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ออกจากสถานี ซึ่งไม่เข้าใจผู้ใหญ่ของสถานีถอดรายการของผู้ที่มีความเห็นต่างกับร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม มาใช้อำนาจบาดใหญ่ ไม่สนับสนุนประชาธิปไตยที่ต้องไม่ปิดกั้นความคิดเห็นที่แตกต่าง

ทั้งนี้ เสื้อแดงเป็นเพียงสัญลักษณ์ สำหรับคนที่ต่อสู้เพื่อต้องการระบอบประชาธิปไตยเท่านั้น จึงมีกลุ่มคนที่เห็นต่าง ซึ่งส่วนตัวเห็นว่าถูกต้องกับการคัดค้านการนิรโทษฯสุดซอย มิเช่นนั้นสังคมไทยก็จะเกิดการฆ่ากันซ้ำแล้วซ้ำอีกอยู่อย่างนี้ มีผู้ใหญ่บางคนในเอเชีย อัพเดต เคยบอกว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวความจริงก็จะปรากฏ จึงย้อนกลับไปว่า ความจริงจะปรากฏได้อย่างไร ดูอย่างการแสวงหาข้อเท็จจริงของ คอป. ยังไปคนละแนวทางกับที่ศาลมีคำสั่งว่า กระสุนมาจากเจ้าหน้าที่ ไม่พบชายชุดดำ จึงอยากให้ผู้บริหารเอเชีย อัพเดต ปรึกษาหารือกับบุคคลทั้ง 4 อีกครั้ง เพื่อทบทวนคำสั่งดังกล่าว มิเช่นนั้นจะเป็น เอเชีย อัพเดต เองที่เสียหาย ในจุดยืนที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อพัฒนาประชาธิปไตย

อย่างไรก็ดี แม้มีความเห็นต่างกันในเรื่องร่างนิรโทษฯสุดซอย แต่ก็ยังเป็นมิตรกันและมีศัตรูร่วมกัน คือ พรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้น ไม่ไปร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ และยืนยันว่าชาตินี้ยังไงก็ไม่ไปขึ้นเวทีเดียวกัน เพราะพรรคประชาธิปัตย์เกิดขึ้นมาเพื่อสนับสนุนรัฐประหาร ตั้งแต่ที่ นายควง อภัยวงศ์ ก่อตั้งพรรคขึ้นมา