นปช.ประกาศท่าทีปกป้องรัฐบาลเต็มขั้น หลังสุเทพประกาศยึดหน่วยงานราชการทั่วประเทศ



ทีมข่าว นปช.
26 พฤศจิกายน 2556



วันนี้เมื่อเวลา 21.10 น. กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นำโดยอ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานนปช. นายจตุพร พรหมพันธุ์ และแกนนำนปช.ส่วนกลาง ได้ประกาศท่าทีต่อสถานการณ์ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประกาศพิมพ์เขียวปฏิรูประดมประชาชนยึดทุกกระทรวงล้มรัฐบาลในวันพรุ่งนี้


อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ กล่าวว่า ในเวลานี้ นายสุเทพ ได้นำประชาชน เข้าบุกยึดสถานที่ราชการทั้งหลาย ล้วนเป็นการวางแผน มีการปูพื้น โดยการกระทำทั้งหลายเป็นการวางแผนแบ่งงานกันทำ เข้าข่าย “กบฏ” ซึ่งในระบอบประชาธิปไตยนั้นไม่สามารถที่จะเอาชนะทางการเมืองได้ ชนะพรรคเพื่อไทยได้  สิ่งที่กระทำอยู่คือ การลบกติกาประชาธิปไตย โดยมีองค์ประกอบสัมพันธ์ต่อเนื่องกันตั้งแต่ปี 49 ถึงปัจจุบัน จากกรณีที่ที่มีประชาชนมาร่วมกันมากใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยคนเหล่านี้ได้ฉวยโอกาสนี้ ก่อการจลาจลปลุกระดม เข้ายึดสถานที่ราชการทั้งหมดทั่วประเทศ ฉะนั้นการประทำของผู้นั้นถือว่าเป็น “กบฏ”


ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช.กล่าวว่า จุดสำคัญที่คิดว่า “ไม่สุเทพจบเราก็จบในวันพรุ่งนี้”
โดยนายสุเทพได้ประกาศที่กระทรวงการคลัง และนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำเวทีราชดำเนิน โดยได้พยายามหว่านล้อมพิมพ์เขียว ให้มีการระดมประชาชน โดยอ้างว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการมีการระดมกำลังเตรียมการที่จะจับตัวนายสุเทพ ไม่ว่าจะเป็นหรือตาย และเมื่อนายสุเทพประกาศ ที่เวทีอนุเสารีย์ประชาธิปไตย  ก็ได้มีการประกาศนัดหมายรวมพลเวลา 09.00 น. ที่ราชดำเนินเพื่อเคลื่อนพลไปยังทุกกระทรวงในประเทศไทย ซึ่งก็ได้สอดคล้องกับกรณีที่นายสุเทพ อธิบายว่า ไม่ว่ารัฐบาลจะมีการยุบสภาหรือไม่ “จะไม่มีการเลือกตั้งของประชาชนอีกต่อไป”

นายจตุพร ได้ย้ำเตือนให้ประชาชนที่หน้ามืดตามัว ว่า โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะไม่มีการจับนายสุเทพ และเจ้าหน้าที่จะดำเนินการหลังจากที่เลิกการชุมนุมแล้ว  และที่นายสุเทพ ประกาศจับเป็นหรือตายนั้น เป็นข่าวลวงร้อยเปอร์เซ็นต์

นายจตุพรกล่าวต่อว่า พรุ่งนี้ขอให้เจ้าหน้าที่ ช่วยกันป้องกันสถานที่ราชการทุกกระทรวง และขอให้พี่น้องคนเสื้อแดงทั้งหลายและประชาชน เดินทางมาเข้าร่วมแสดงพลังป้องป้องรัฐบาล ณ ที่สนามกีฬาราชมังคลา เพื่อส่งเสียงไปยังนายสุเทพ เทือกสุบรรณ


ทั้งนี้นายจตุพร ได้ขอย้ำเตือนให้ประชาชนที่เข้าร่วมกับนายสุเทพ ว่า ก่อนออกจากบ้าน ขอให้คิดให้ดีก่อนว่าจะออกมาตาย กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่เป็นกบฏ และไร้ค่า หรือไม่ เพราะทางนายสุเทพและอภิสิทธิ์ร่วมถึงพรรคประชาธิปัตย์ จะไม่มีทางนิรโทษกรรมให้กับประชาชน ขอฝากให้พี่น้องทบทวนกัน และยังได้ฝากให้เจ้าหน้าที่รัฐดำเนินการตามหลักสากล  และฝากไปยังพรรคประชาธิปัตย์ไม่ว่าคุณจะรู้เห็นหรือไม่ สิ่งที่คุณทำกับประเทศไทย ในวันนี้หรือวันพรุ่งนี้คุณจะไม่สามารถกลับมามีอำนาจในประเทศไทยนี้อีกเลย