"นปช. เพื่อคนไทย ปกป้องประชาธิปไตย" ณ เขาตะโล พัทยา จ.ชลบุรี (ชมคลิป)



ทีมข่าว นปช.
15 พฤศจิกายน 2556

เมื่อวานนี้ 14 พฤศจิกายน 2556 เวที "นปช. เพื่อคนไทย ปกป้องประชาธิปไตย" ณ เขาตะโล พัทยา จ.ชลบุรี  การชุมนุมครั้งนี้มีบรรดาแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช)เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก อาทิ อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานนปช.คุณจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ นพ.เหวง โตจิราการ   นายวรชัย เหมะ นายชาญยุทธ เฮงตระกูลและแกนนำนปช.ส่วนกลาง ท่ามกลางกลุ่ม นปช.ในพื้นที่ภาคตะวันออกที่เข้าร่วมจำนวนมาก


ป้องปชต. - อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. ปราศรัยต่อหน้าคนเสื้อแดงบริเวณเขาตะโล พัทยาใต้ จ.ชลบุรี พร้อมกับนัดคนเสื้อแดงทั่วประเทศมาปักหลักชุมนุมปกป้องรัฐบาลจากการเลือก ตั้งที่เมืองทองธานีวันที่ 18-20 พ.ย.นี้

ชมคลิป


อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานนปช. กล่าวว่า ในการชุมนุมใหญ่วันที่ 18-20 พ.ย.นี้ ที่เมืองทองธานี จะเป็นการชุมนุมในที่ตั้ง ให้ผู้ชุมนุมปักหลักอยู่ในพื้นที่ จะไม่เคลื่อนไหวไปที่ไหนแต่อย่างใด โดยการชุมนุมจะเป็นการให้ข้อมูลข่าวสารสำหรับคนเสื้อแดง ให้มีความเป็นเอกภาพและทิศทางเดียวกัน รวมถึงสร้างความเข้าใจในการต่อสู้ ทั้งยังคาดหวังว่าจะทำให้เป็นไปในลักษณะโรงเรียนการเมือง สำหรับกิจกรรมบนเวทีนั้นจะมีทั้งการปราศรัยให้ความรู้ทางการเมืองใน สถานการณ์ปัจจุบัน และใช้พื้นที่ดังกล่าวเป็นที่ประชุมของแกนนำ ซึ่งหากเกิดอะไรขึ้นสามารถถ่ายทอดข้อมูลให้ถึงกันได้โดยง่าย

อ.ธิดา กล่าวต่อว่า ส่วนการเตรียมความพร้อมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ วันที่ 20 พ.ย.นั้น แกนนำแต่ละคนก็มีแนวคิดที่เตรียมความพร้อมในเรื่องนี้ไว้อยู่บ้าง แต่คงตอบก่อนไม่ได้ว่าเตรียมไว้อย่างไรบ้าง อีกทั้งการตีตนไปก่อนไข้ หรือการคาดการณ์ในแง่ลบถือว่าไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก อย่างไรก็ตาม การที่เราจัดชุมนุมก็เผื่อไว้ว่าหากเกิดคำตัดสินเป็นไปในแง่ลบ ก็สามารถที่จะยกระดับได้ในทันที ทั้งนี้ คาดว่าการชุมนุมดังกล่าวจะมีผู้เข้าร่วมชุมนุมหลายหมื่นคนจนถึงหนึ่งแสนคน








นพ.เหวง ขึ้นเวทีกล่าวว่า การกระทำของนายสุเทพเป็นการปลุกปั่นสร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์และเศรษฐกิจให้กับประเทศชาติ โดยเฉพาะการเชิญชวนให้ประชาชนหยุดงาน หยุดเรียน และชะลอการเสียภาษีให้รัฐ ใช้โอกาสของการนำประเด็นเรื่องของร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม กรณีของคำตัดสินเขาพระวิหาร และการแก้ไขรัฐธรรมนูญในมาตรา 190 มาเป็นข้ออ้าง ทั้งๆ ที่แท้จริงแล้วมีเจตนาแอบแฝงในการล้มล้างรัฐบาลเป็นหลัก

"การกระทำของนายสุเทพไม่ได้รับการตอบรับจากประชาชน เนื่องจากขาดความบริสุทธิ์ใจและมีพฤติกรรมแอบแฝง จะเห็นได้จากยอดผู้ชุมนุมลดลงเหลือเพียงจำนวนน้อย การระดมผู้ชุมนุมเพื่อปิดถนนสายหลักใน กทม.ทุกสาย ในวันที่ 15 พฤศจิกายน จึงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ส่วนกรณีที่กล่าวว่าจะผูกคอตายหากไม่สามารถล้มล้างรัฐบาลภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้ได้ ก็คงเป็นไปตามความต้องการ ตอนนี้จึงเปรียบเสมือน ไส้เดือนในขี้เถ้า ที่ทุรนทุรายเหมือนคนใกล้ตายในกองไฟ" นพ.เหวง กล่าว


นายวรชัย เหมะ ขึ้นเวทีกล่าวโจมตีแผนอารยะขัดขืนของนายสุเทพที่จะมีขึ้นในวันที่ 15 พฤศจิกายน โดยให้กลุ่มภาคประชาชนออกเดินขบวนบนถนนสายต่างๆ ในกรุงเทพฯ มาที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ว่า มีการวางแผนด้วยการเตรียมกำลังคนจากภาคใต้ขนขึ้นมากรุงเทพฯ เพื่อสร้างสถานการณ์ให้เกิดการวุ่นวาย