แถลงการณ์นปช.ในสถานการณ์สู้รบ 30 พ.ย. 56 18.05 น.



ทีมข่าว นปช.
30 พฤศจิกายน 2556

สำหรับในเย็นนี้ นปช.แดงทั้งแผ่นดิน โดย อ.ธิดา  ถาวรเศรษฐ  ประธานนปช. ได้อ่านแถลงการณ์ในสถานการณ์สู้รบ  ดังมีรายละเอียดต่อไปนี้

1. ขณะนี้คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยสมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.)  เพื่อต่อสู้กับระบอบทักษิณ  ได้นำพาประชาชนจำนวนหนึ่งก่อการในเมืองเพื่อสถาปนาอำนาจรัฐใหม่  ปฏิเสธกฎหมาย  รัฐธรรมนูญไทย  โดยยึดสถานที่ราชการหวังหยุดอำนาจการบริหารราชการแผ่นดิน  เข้าข่ายก่อการกบฏและก่อการร้ายชัดแจ้ง  (ไม่สามารถเรียกเป็นอย่างอื่น)  โดยวางแผนก่อการใหญ่ในวันที่ 1 ธ.ค. 56  เพื่อยึดสถานที่ราชการสำคัญ เช่น ทำเนียบรัฐบาล, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, กองบัญชาการตำรวจนครบาล, กระทรวงมหาดไทย เป็นต้น และจัดตั้งรัฐบาลและสภาในระบบใหม่ที่ไม่เอาเสียงส่วนใหญ่  ไม่เอาระบอบประชาธิปไตย  โดยอ้างการขจัดระบอบทักษิณ  ใครที่ให้ความร่วมมือถือว่าสนับสนุนกลุ่มกบฏ  เข้าข่ายผิดกฎหมาย  ให้ประชาชนตระหนักและตั้งคำถามว่า  คณะ กปปส. เอาอำนาจจากใคร?  กลุ่มไหน?  ตั้งขึ้นมาเพื่อยึดอำนาจของประชาชนที่ได้ลงมติเลือกตั้งด้วยจำนวนเกือบ 40 ล้านคนทั่วประเทศตามรัฐธรรมนูญและกฎหมาย

2. รัฐบาลมีหน้าที่ต้องปราบกบฏ  เพื่อให้ประเทศดำเนินสู่สภาพปกติโดยเร็วที่สุด  ก่อนที่คนกลุ่มนี้จะทำร้ายประเทศไทยให้ยับเยินยิ่งกว่านี้

3. ขอเรียกร้องประชาชนผู้รักประชาธิปไตยให้ออกมาให้มากที่สุด  ถ้าเกิน 2 แสนก็ต้องมีสถานที่ชุมนุมเพิ่มเติม  เพราะนี่คือการแสดงพลังของฝ่ายสนับสนุนยืนยันประชาธิปไตย  เพื่อยับยั้งการเปลี่ยนแปลงประเทศให้ถอยหลังไปสู่อำมาตยาธิปไตย  ภายใต้การอำพรางตัวเองว่าเป็นนักปฏิวัติประชาชน  แต่ที่แท้ต้องการชิงอำนาจประชาชนที่แสดงออกด้วยรัฐบาลและรัฐสภา  อันมาจากการเลือกตั้งทั่วไป  แล้วสถาปนาอำนาจจริงภายใต้กลุ่มของคณะ กปปส. เพื่อให้ประเทศนี้ถอยหลัง  อำนาจตกอยู่ในมือของกลุ่มชนชั้นนำอนุรักษ์นิยม  พรรคประชาธิปัตย์และพวกจารีตนิยมสุดโต่ง  ที่จะทำให้ประเทศถอยหลังทั้งการเมือง  เศรษฐกิจ  สังคม  ทำลายประเทศไทยร้ายแรง

4. ความพยายามทำอันตรายคนเสื้อแดงที่มาร่วมชุมนุมโดยวิธีการอันใด  แม้กระทั่งทำร้ายร่างกาย  บาดเจ็บ  ล้วนเป็นการยั่วยุให้เกิดเรื่องรุนแรงทั้งสิ้น  ขอเตือนประชาชนภายใต้การนำของสุเทพ  เทือกสุบรรณ  ให้ยกเลิกการกระทำนี้  เพราะเราไม่ต้องการขัดแย้งกับประชาชนด้วยกัน  แต่คนเสื้อแดงนั้นมีจำนวนมาก  และเขาไม่ได้ใส่เสื้อแดง  ขอให้ยกเลิกการกระทำยั่วยุ


เวลา 18.05 น.