แถลงการณ์ นปช.แดงทั้งแผ่นดิน 28 พ.ย. 56 (18.00 น.)



ทีมข่าว นปช.
28 พฤศจิกายน 2556







วันนี้เวลา 18.00 น.โดยประมาณแกนนำนปช.แดงทั้งแผ่นดินพร้อมใจกันขึ้นเวทีเพื่่อเคารพธงชาติ  หลังจากนั้นคุณจตุพร  พรหมพันธุ์,  อ.ธิดา  ถาวรเศรษฐ  และคุณณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ ได้กล่าวต่อสื่อมวลชนและคนเสื้อแดงที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน  พร้อมทั้งพี่น้องเสื้อแดงที่อยู่ทั่วโลก  ดังรายละเอียดต่อไปนี้












แถลงการณ์นปช.แดงทั้งแผ่นดิน
28  พฤศจิกายน  2556  เวลา 18.00 น.

คุณจตุพร  พรหมพันธุ์  ได้แถลงต่อสื่อมวลชนและคนเสื้อแดงที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ดังนี้

ประเด็นที่ 1  กรณีที่มีชุดปฏิบัติการทำร้ายคนเสื้อแดงที่ซอยมหาดไทย บังคับให้ถอดเสื้อผ้า  ทำร้ายร่างกาย  ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมหลักฐานและกำลังออกหมายจับแล้ว  เราจะไม่ใช้ตาต่อตา ฟันต่อฟัน  แต่จะอดทดและอดกลั้น  ปล่อยให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินคดี

ประเด็นที่ 2  พฤติกรรมที่นายสุเทพ  เทือกสุบรรณและคณะไปปิดล้อมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และร่วมกับการไฟฟ้านครหลวง  การประปานครหลวง  ให้ผู้ชุมนุมทำสิ่งที่สามานย์ที่สุดคือตัดน้ำตัดไฟสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ซึ่งมีผลกระทบถึงโรงพยาบาลตำรวจที่มีคนป่วยอยู่  ถามว่าทำได้อย่างไร?  วันนี้นายสุเทพตัดไฟโรงพยาบาลตำรวจ  แต่ไม่มีใครในสังคมนี้ออกมาประณามนายสุเทพ  หากมีคนตายนายสุเทพจะรับผิดชอบได้หรือไม่

ประเด็นที่ 3  ข้อเรียกร้องของนายสุเทพ  เทือกสุบรรณในการตั้งสภาประชาชน ทำไม่ได้  และรัฐธรรมนูญทั้ง 309 มาตราไม่มีมาตราไหนอนุญาตให้ตั้งสภาประชาชนได้  ให้นายสุเทพ  เทือกสุบรรณไปฆ่าตัวตายน่าจะง่ายกว่า

อ.ธิดา  ถาวรเศรษฐ  ได้แถลงต่อจากคุณจตุพรว่า
ประเด็นที่ 1  การตัดน้ำ-ไฟ เป็นความร่วมมือของสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ  ถึงแม้ว่าโรงพยาบาลยังทำงานได้แต่ก็สุ่มเสี่ยงเพราะโรงพยาบาลต้องใช้ไฟจำนวนมาก  ซึ่งขณะนี้แผนกนิติเวชและหอพักพยาบาลไม่มีไฟฟ้าใช้

ประเด็นที่ 2  ข่าวยกเลิกการนัดหมายชุมนุมในวันที่ 30 พ.ย. นี้ “ไม่เป็นความจริง”  และยืนยันว่าจะยังมีการชุมนุมใหญ่ไม่เปลี่ยนแปลง

ประเด็นที่ 3  เรื่องสภาประชาชนของนายสุเทพคืออะไร  นายสุเทพรู้หรือไม่  เพราะมันมาจากความคิดของนายสนธิ  ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรและคณะ  สภาประชาชนเป็นวิธีการของประเทศอื่นที่ชนชั้นล่างลุกขึ้นต่อสู้เพื่อเอาอำนาจคืน  แต่นายสุเทพเชิญคนชั้นนำและชนชั้นกลางบนมาแย่งอำนาจจากประชาชนคนชั้นล่างส่วนใหญ่  ซึ่งในโลกนี้ไม่เคยมี  มันจะเป็นสภาประชาชนได้อย่างไร  เป็นการทำสภาอำมาตย์หรือสภาขุนนางเท่านั้น

ประเด็นที่ 4  ขอให้คนเสื้อแดงระมัดระวังการแต่งกายในพื้นที่สุ่มเสี่ยง

นายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ  กล่าวในกรณีที่มีกลุ่มบุคคลลอบทำร้ายคนเสื้อแดงที่มาร่วมชุมนุมและเดินทางกลับที่พักในเวลากลางคือหรือช่วงเช้านั้น  ขอประณามว่าเป็นการกระทำที่ไร้จิตสำนึก  เพราะมีการโพสภาพและข้อความเล่าเหตุการณ์ขณะที่ทำร้ายคนเสื้อแดง  ในฐานะแกนนำยอมให้เกิดเรื่องแบบนี้อีกไม่ได้  จึงประสานงานไปยัง พล.ต.ท.คำรณวิทย์  ธูปกระจ่าง ผบ.ตร. เพื่อยกระดับการรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่  ซึ่งมีเจ้าหน้าที่จาก 5 สน. ได้แก่ หัวหมาก, ประเวศ, คลองตัน, ลาดพร้าว และวังทองหลาง มาดูแลความปลอดภัย  จะมีการตั้งด่านสกัดในจุดล่อแหลมตั้งแต่บัดนี้เป็น
ต้นไป  นอกจากนี้ยังมีชุดสายตรวจเคลื่อนที่เร็ว 6 ชุดและจักรยานยนต์เคลื่อนที่เร็วของ
การ์ดนปช.อีก 26 ชุด ทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตลอดทั้งคืน  ส่วนผู้ก่อเหตุดักทำร้ายคนเสื้อแดงแล้วถ่ายรูปโชว์นั้น  พรุ่งนี้ตำรวจจะออกหมายจับแล้ว  หากใครพบเห็นหรือประสบเหตุให้รีบแจ้ง 191 ได้ทันที  การชุมนุมนี้เป็นการชุมนุมโดยสุจริตตามรัฐธรรมนูญ  ต้องได้รับความคุ้มครองจากอำนาจรัฐ  สุดท้ายฝากถามและเรียกร้องนายอภิสิทธิ์และพรรคประชาธิปัตย์ให้ออกมาแสดงจุดยืนต่อคำประกาศของนายสุเทพ  เทือกสุบรรณที่ประกาศในสิ่งที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ  พรรคประชาธิปัตย์ต้องมีคำตอบให้กับสังคม



ชมคลิป