แดงพ้นคุก-ร้องช่วยตามญาติ

ข่าวสด 27 ตุลาคม 2556



 

ร้องทุกข์ - นายวรกฤต นันทะมงคลชัย อดีตการ์ดเสื้อแดง ที่เพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำ เข้าพบนางธิดา โตจิราการ ให้ช่วยตามหานายวรกันต์ นันทะมงคลชัย น้องชายและ น.ส.จุราทิพย์ ธนะวงค์ แฟนสาว ที่ถูกอุ้มหายไปจากจ.เชียงใหม่ ตั้งแต่ปี 2553

เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ศูนย์ประสานงานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว นายวรกฤต นันทะมงคลชัย อายุ 34 ปี อดีตการ์ดเสื้อแดง กลุ่มเชียงใหม่ 51 ซึ่งเพิ่งได้รับการพักโทษคดีพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะและมีวิทยุสื่อสารโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งศาลพิพากษาจําคุก 2 ปี และพ้นโทษออกจากเรือนจําชั่วคราวหลักสี่เมื่อวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา เข้าพบ นางธิดา โตจิราการ ประธาน นปช.และนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนํา นปช.

นายวรกฤตกล่าวว่าอยากให้ช่วยประสานติดตามตัว นายวรกันต์ นันทะมงคลชัย อายุ 32 ปี น้องชายซึ่งเป็นการ์ดเสื้อแดงกลุ่มเชียงใหม่51 และน.ส.จุราทิพย์ หรือหญิง ธนะวงค์ แฟนสาวที่ตั้งท้อง 2 เดือน โดยทั้งคู่ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 7 คน แต่งกายชุดซาฟารี ใช้อาวุธปืนบุกอุ้มตัวน้องชายและแฟนสาวออกจากหอพักสุขารมย์ ภายในซอยชมจันทร์ ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และพาขึ้นรถตู้หายไป เหตุเกิดเวลา 03.00 น.ของวันที่ 3 พ.ค.2553 จนถึงขณะนี้ยังไม่พบตัว คาดเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองช่วงปี 53

นายวรกฤตกล่าวว่า สาเหตุของการหายตัวไปของน้องชายและแฟนสาว เชื่อว่าน่าจะมาจากเรื่องการเมืองขณะนั้น เพราะน้องชายเป็นการ์ดให้กับเสื้อแดงกลุ่มเชียงใหม่ 51 และกำลังเตรียมตัวที่จะมาร่วมชุมนุมใหญ่ที่กรุงเทพฯ เพื่อขับไล่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี โดยก่อนเกิดเหตุน้องชายและแฟนสาวอาศัยอยู่ภายในหอพักดังกล่าว ก่อนจะเกิดเรื่องขึ้น จากนั้นจึงไปแจ้งความแต่คดีไม่คืบหน้าจึงมาขอความช่วยเหลือจากนางธิดาและนายจตุพร เพื่อให้ช่วยติดตามตัวอีกทางหนึ่งด้วย