เหลียวหลังแลไปข้างหน้า : นานาทรรศนะของกลุ่มและบุคคลสำคัญต่างๆของนักวิชาการ กรณีเห็นด้วยกับร่าง"วรชัย เหมะ" กับนิรโทษแบบ "ยกเข็ง"หรือ"สุดซอย"



ทีมข่าว นปช.
27 ตุลาคม 2556

รายการเหลียวหลังแลไปข้างหน้าเพื่อประชาธิปไตย (ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 21.00 - 22.00 น.) ประเด็น "นานาทรรศนะของกลุ่มและบุคคลสำคัญต่างๆของนักวิชาการ กรณีเห็นด้วยกับร่าง"วรชัย เหมะ" กับนิรโทษแบบ "ยกเข็ง"หรือ"สุดซอย" ออกอากาศวันเสาร์ที่ 26 ต.ค. 56 โดย อ.ธิดา  ถาวรเศรษฐ และผู้ดำเนินรายการ คุณนันธวัฒน์  กิ่งนอก

ค่ำคืนวันเสาร์นี้ประเด็นที่จะพูดคุยกันก็ต่อเนื่องจากเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ซึ่งยังคงให้ความสำคัญของเรื่องพ.ร.บ.นิรโทษกรรมเนื่องจาก ว่าเป็นประเด็นที่มีการพูดคุยและก็เป็นเรื่องหลักๆในทางการเมืองที่มีการวิพากวิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ซึ่งวันนี้เรามาคุยกันต่อเนื่องจากเมื่อคืนนี้ เราคุยถึงจุดยืนของนปช.และร่วมถึงแถลงการณ์ 4 ข้อ ซึ่งนปช.เอง สนับสนุนร่างของคุณวรชัยเหมะ โดยหลักการสำคัญก็คือการนิรโทษกรรมให้กับประชาชนทุกกลุ่มทุกสีเสื้อแต่ยกเว้นในกลุ่มแกนนำและผู้สั่งการที่จะไม่ได้รับอนิสงส์ในตรงนี้ ซึ่งวันนี้เราจะมาพูดถึงนานาทรรศนะของกลุ่มและบุคคลสำคัญต่างๆโดยเฉพาะในแวดวงของนักวิชาการ ทั้งในส่วนที่ยื่นข้างประชาชนก็คือ เห็นด้วยกับร่างของคุณวรชัย เหมะกับอีกส่วนหนึ่งที่เห็นด้วยกับนิรโทษแแบบ "ยกเข็ง"หรือแบบ"สุดซอย" ขอเชิญรับชมได้ในรายการเหลียวหลังแลไปข้างหน้า