ประชุมแกนนำ-ผู้ประสานงาน 9 จังหวัดภาคกลาง



ทีมข่าว นปช.
14 ตุลาคม 2556

เมื่อวานนี้ (13 ต.ค. 56) ช่วงเช้าหลังจาก อ.ธิดา  ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. แดงทั้งแผ่นดิน   ได้เสร็จภารกิจในการวางพวงมาลาในงาน 40 ปี 14 ตุลา ณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน แล้ว  อ.ธิดา ได้เดินทางต่อไปยังจ.สระบุรี เพื่อเข้าประชุมแกนนำ-ผู้ประสานงานนปช.ภาคกลางทั้ง 9 จังหวัด ณ ร้านอาหารริมคลองชล อ.เมือง

จ.สระบุรี  โดยเดินทางถึงที่หมายประมาณ 11.00 น.  ซึ่งเมื่อเดินทางไปถึงผู้เข้าประชุมเริ่มทยอยลงทะเบียนที่หน้างาน โดยมีแกนนำ-ผู้ประสานงานครบทั้ง 9 จังหวัดได้แก่ สุพรรณบุรี, ลพบุรี, อ่างทอง, พระนครศรีอยุธยา, ชัยนาท, อุทัยธานี, สิงห์บุรี, นครนายก และสระบุรี


ในการประชุมครั้งนี้ถือว่าเป็นการประชุมอย่างเป็นทางการที่นปช.ส่วนกลาง นำโดย อ.ธิดา  ถาวรเศรษฐ, คุณรังษี  เสรีชัยใจมุ่ง, คุณเกริกมนตรี  รุจโสตถิรพัฒน์, คุณสมมณะศักดิ์  ผดุงจิตร และคุณภาสกร  กายสำโรง

ได้มาร่วมประชุมทำความรู้จักแกนนำ-ผูู้ประสานงาน  ได้รับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะต่อนปช.ส่วนกลาง  รวมทั้งการร่วมมือประสานงานกับภาคการเมืองของแต่ละจังหวัด  ในการนี้ได้มีการพูดถึงการเตรียมการเปิด

โรงเรียนการเมือง นปช.แดงทั้งแผ่นดิน หลักสูตรผู้ปฏิบัติงานระดับต้น ของภาคกลางด้วย  ซึ่งได้กำหนดให้จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 24 พ.ย. 56 นี้
ส่วนสถานที่นั้นทางคณะผู้จัดงานจะประชุมหารือกันต่อไป  นอกจากนี้
อ.ธิดา ยังได้พูดถึงสถานการณ์การเมืองในปัจจุบันที่ยังเป็นการต่อสู้ของประชาชนที่เข้มข้นยิ่งขึ้น  ดังนั้นสำหรับภาคประชาชนต้องสร้างความเข้มแข็งให้มากที่สุดเพราะความเข้มแข็งเท่านั้นจะเป็นอาวุธที่ฝ่ายอำมาตย์จะไม่สามารถทำอะไรประชาชนได้   การประชุมครั้งนี้แกนนำผู้ประสานงานแต่ละท่านได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันทุกจังหวัด  ปิดท้ายที่ อ.ธิดา ได้ฝากแกนนำและผู้ประสานงานทั้ง 9 จังหวัดในเรื่องของการจัดตั้งองค์กร  ให้มีความเข้าใจในมวลชน  สร้างความเข้มแข็งและสามัคคีกัน  มีความยืดหยุ่นตามสภาพความเป็นจริงที่ปฏิบัติได้  และที่สำคัญคือให้เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมเป็นด้านหลัก  ทั้งนี้การพูดคุยกันจะเป็นการแก้ปัญหาที่ดีที่สุด  จากนั้นจึงขอตัวกลับและผู้ประสานงานจากนปช.ส่วนกลางก็ดำเนินการประชุมต่อไปในเรื่องการเปิดโรงเรียน นปช. ภาคกลาง