นปช.โคราช แห่เยี่ยมให้กำลังใจ "เจ๊แดง" ที่เรือนจำกลางนครราชสีมา


ทีมข่าว นปช.
10 กันยายน 2556

วันนี้เวลา 10.00 น. กลุ่ม นปช.โคราชมากกว่า 50 คนได้มารวมตัวกันที่บริเวณหน้าเรือนจำกลางนครราชสีมาเพื่อมาเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ น.ส.ปภัสชนัญญ์ ฉิ่งอินทร์ หรือ "เจ๊แดง" อายุ 64 ปี ผู้ต้องขังในคดีหมิ่นเบื้องสูง ที่ถูกศาลฎีกาตัดสินจำคุก 3 ปี ในวันที่ 29 สิงหาคม 2556 ที่ผ่านมา โดยมีนาย สมโภชน์ ประสาทไทย แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงในพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมาเป็นผู้ประสานงาน จัดกิจกรรมเชิญชวนพี่น้องเสื้อแดงให้มาเยี่ยมให้กำลังใจ "เจ๊แดง" ที่กำลังถูกคุมขังที่เรือนจำแห่งนี้

พร้อมกันนั้นยังมีพี่น้องเสื้อแดงจากกรุงเทพอีกประมาณ 10 คน นำโดย ธันย์ฐวุฒิ ทวีวโรดมกุล หรือ "หนุ่ม เรดนนท์" อดีตผู้ต้องขังในคดีหมิ่นเบื้องสูง และ นางปราณี ด่านวัฒนานุสรณ์ ภรรยานายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ ร่วมเดินทางมาให้กำลังใจ "เจ๊แดง" อีกด้วย

เวลา 12.00 น. พี่น้องเสื้อแดงจากกรุงเทพฯ และทีมข่าว นปช. ได้เข้าเยี่ยม "เจ๊แดง" ที่ห้องเยี่ยมผู้ต้องขัง ซึ่งเจ๊แดง ได้ออกมาพบพี่น้องเสื้อแดงในสภาพที่ดูสดใสและแข็งแรง ไม่ได้ดูมีอาการหม่นหมองแต่อย่างใด เจ๊แดงได้เล่าว่าชีวิตในเรือนจำตอนนี้อยู่สบาย ไม่ลำบาก เวลานอนก็ไม่ค่อยเบียดเท่าไหร่ เพราะผู้คุมดูแลดี ทำให้ไม่มีปัญหาอะไร ในเรื่องสุขภาพนั้น เจ๊แดงบอกว่า "สุขภาพดีบ้าง ไม่ดีบ้าง" แต่ก็ไม่มีอะไรน่าวิตกมากนัก

ในเรื่องของคดีที่ถูกตัดสินให้จำคุกถึง 3 ปีนั้น เจ๊แดงเล่าว่าเป็นคดีการเมือง ซึ่งผู้คุมในเรือนจำก็เข้าใจดี ปฏิบัติต่อเจ๊แดงด้วยการให้เกียรติพอสมควร คดีที่ถูกฟ้องนั้น ก็เกิดจากการหมิ่น พล.อ เปรม ติณสูลานนท์ ด้วยการเผาโลงศพจำลองในปี 52 โดยมีรูป พล.อ เปรม ติดอยู่ ซึ่งเป็นเหตุให้ถูกฟ้องในคดีหมิ่นเบื้องสูง ในชั้นศาลชั้นต้นเจ๊แดงได้ถูกตัดสินโทษ 3 ปี ในชั้นอุทธรณ์ก็ตัดสินยืนตามชั้นต้น พอถึงชั้นฎีกาก็ยังยืนเป็น 3 ปีเช่นเดิม

เจ๊แดง ได้เล่าถึงการเคลื่อนไหวต่อสู้ทางการเมืองของตนว่า ที่สู้ไปนั้นเป็นเพราะรัก ท่านทักษิณ ชินวัตร และเคยได้พบกับท่านทักษิณ เมื่อปี 51 ซึ่งเจ๊แดง ก็คาดหวังว่าซักวันหนึ่ง ท่านทักษิณ จะกลับมา

และเจ๊แดงยังได้ฝากบอก อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช.แดงทั้งแผ่นดินว่า "สู้ต่อไป จะอยู่เคียงข้างท่าน ตามหลังท่านตลอด" แม้เจ๊แดงจะจองจำอยู่ในเรือนจำ แต่ก็ยังเข้มแข็ง ให้กำลังใจและขอบคุณพี่น้องเสื้อแดงที่มาเยี่ยมเยียนตนในเรือนจำ

หลังจากที่พี่น้องเสื้อแดงจาก กทม.ได้เข้าเยี่ยมเจ๊แดงเสร็จ ก็ตามมาด้วย กลุ่ม นปช.โคราช ทยอยเข้าเยี่ยมเจ๊แดงตามลำดับ ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณ คุณสมโภชน์ ประสาทไทย แกนนำอำเภอเมือง นครราชสีมา ที่ช่วยประสานงานกับเรือนจำกลางนครราชสีมา ทำให้ได้รับความสะดวกในการเข้าเยี่ยมเจ๊แดงเป็นกลุ่ม


                   น.ส.ปภัสชนัญญ์ ฉิ่งอินทร์ หรือเจ๊แดง
   










         นายสมโภชน์ ประสาทไทย แกนนำอำเภอเมืองนครราชสีมา