นปช.17จว.เหนือ จัดงาน 7 ปีรัฐประหาร 19 กันยายน ซัดทำลายประชาธิปไตย-ทำลาย"แม้ว"

มติชน 17 กันยายน 2556


ที่ศูนย์ประสานงานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จ.อุตรดิตถ์

เมื่อวันที่ 17 กันยายน   นายปัณณวัฒน์ นาคมูล ประธาน นปช.อุตรดิตถ์ นายนายสิทธิชัย ต๊ะอาจ ประธาน นปช.เพชรบูรณ์ ด.ต.ทินฐิภัทร์ ธรรมจักร ประธาน นปช.แพร่ ร่วมกันแถลงว่า  ในโอกาส 7 ปี เหตุการณ์รัฐประหาร 19 กันยายน 2549   กลุ่มนปช.และคนเสื้อแดงทั้ง 17 จังหวัดภาคเหนือ กำหนดจัดกิจกรรมในพื้นที่ เพื่อเป็นการตอกย้ำแสดงจุดยืนให้เห็นว่า คนส่วนใหญ่ของประเทศไม่เห็นด้วยกับการปฏิวัติรัฐประหาร และพร้อมที่จะลุกขึ้นต่อต้านทุกรูปแบบ เพื่อปกป้องประชาธิปไตยให้เดินทางต่อไปให้ได้


นายปัณณวัฒน์ กล่าวว่า สำหรับ จ.อุตรดิตถ์ จะมีการเปิดป้ายศูนย์ประสานงานต่อต้านรัฐประหารและอำนาจนอกระบบทุกรูปแบบ ส่วน จ.เชียงใหม่จะมีการเปิดเวทีปราศรัยในวันที่ 19 กันยายนที่บริเวณอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ตั้งแต่เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป


ด้านนายสิทธิชัย กล่าวว่า 7 ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยเสียโอกาสการพัฒนาบ้านเมืองไปมาก เพราะการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 เป็นการทำลายคนที่ดีคนเก่งอย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี การรัฐประหารไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใด นปช.จะไม่ยอมให้เกิดขึ้นอีก ในส่วนของ จ.เพชรบูรณ์นั้น จะมีการจัดเสวนาในวันที่ 19 กันยายน ที่สถานีวิทยุไอเดียเรดิโอ คลื่น 104.25 เม็กเฮิร์ต


ขณะที่ ด.ต.ทินฐิภัทร์ กล่าวว่า คนเสื้อแดง จ.แพร่ เตรียมเปิดศูนย์ต่อต้านรัฐประหารให้ครบทั้ง 8 อำเภอ โดยวันที่ 19 กันยายนนี้จะมีการเปิดศูนย์ฯที่ อ.เด่นชัย เป็นแห่งแรกพร้อมทั้งมีการเปิดเวทีย่อยขึ้น ๆตามจุดต่าง ๆ ด้วย มีการซ้อมแผนต่อต้านการัฐประหารด้วย อยากฝากไปถึงผู้ที่มีแนวคิดฝักใฝ่การรัฐประหาร รวมถึงพรรคการเมืองที่รอคอยการเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ จากการัฐประหารว่า วันนี้ประชาชนผู้เป็นเจ้าของประเทศไม่มีใครย่อมให้เกิดขึ้นอีกต่อไป และพร้อมที่จะลุกขึ้นต่อต้านทั้งแผ่นดิน