"ทักษิณ" ทวีตระบุอยู่ดูไบ ซัดม็อบอ้างชื่ออดีตทหาร-ตร.เข้าร่วม เย้ยแกนนำแค่พวกอกหัก-ไร้อาชีพ

มติชน 5 สิงหาคม 2556



เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ส่งข้อความผ่านทวีตเตอร์ "@ThaksinLive" โดยระบุว่า ขณะนี้พำนักอยู่ที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยได้ติดตามความวุ่นวายในกรุงเทพฯรู้สึกเป็นห่วงเพราะได้ดูชื่อแกนนำทีละคน และอดนึกถึงช่วงเป็นนายกรัฐมนตรีไม่ได้ เพราะหลายคนในนั้นเคยรู้จักดี

"มีรายชื่อนายทหารนายตำรวจบำนาญหลายคนที่พวกนี้มันอ้างว่าร่วมด้วยผมไม่เชื่อเพราะชื่อส่วนใหญ่เป็นผู้ที่มีประวัติการทำงานดีเป็นเพื่อนร่วมงานที่ดี พอเช็คไปก็ร้องเสียงหลงหลายคนเพราะไม่รู้เรื่องถูกนักโกหกเหล่านี้เอาชื่อไปอ้างก็มีร่วมจริงก็แต่ผู้ท่ีเคยอกหักจากตำแหน่งท่ีฝันอยากเป็นแต่ไม่ได้"พ.ต.ท.ทักษิณระบุ

พ.ต.ท.ทักษิณระบุด้วยว่า ที่ไม่ได้ก็เพราะกองทัพเขาไม่รับไม่ใช่ผมมีอคติส่วนตัว แต่ความแค้นแกติดมายาวบางคนตั้งแต่ปี2544บางคนปี2545/46อกหักเพราะมาวิ่งแล้วไม่สำเร็จ

ขณะที่แกนนำอีกหลายคนก็ตรวจสอบแล้วพบว่าไม่มีอาชีพเป็นหลักเป็นฐาน ผมเลยสงสัยว่าจะเป็นม๊อบตังส์ทอนหรือเปล่าเพราะไม่มีเหตุผลอะไรเลยแต่ปชป.ก็เห็นดีด้วย

"ปชป.ต้องอดทนนิดหนึ่งเพราะสมัยที่คุณร่วมกับคนไม่ดีในพรรค ผมโขมยสส. ผมไปตั้งรัฐบาลในค่ายทหารคุณยังใช้เสียงข้างมากแก้รัฐธรรมนูญตามใจคุณมาแล้ว จะมาล้มอะไรกับระบอบทักษิณซึ่งมันไม่มีอยู่จริงบอกประชาชนตรงๆไปเลยว่าอยากเป็นรัฐบาลเต็มทีแล้วกำลังจะลงแดงแล้วแต่แค่นั้นไม่พอเพราะต้องทำงานครับ

"นายกฯก็ประกาศเปิดเวทีเชิญชวนทุกฝ่ายมาร่วมมองไปข้างหน้าด้วยกันว่าเราอยากเห็นประเทศเป็นอย่างไรมีกติกาการอยู่ร่วมกันอย่างไรใครจะรักษากติกา มัวแต่ชี้นิวใส่กันก็ไม่ต้องเริ่มต้นให้ประเทศได้เดินหน้าแล้วลูกหลานจะอยู่ได้อย่างไรกับอนาคตที่การแข่งขันรุนแรงขึ้นทุกวันมองไปข้างหน้าดีกว่า"พ.ต.ท.ทักษิณระบุ