ม็อบสวนยางเหี้ยมโหด! ไม่เปิดทางให้หมอพาผู้ป่วยหนักไปโรงพยาบาลพัทลุง

go6TV 29 สิงหาคม 2556



ภาพประกอบ

วันที่ 28 สิงหาคม 2556 (go6TV) โรงพยาบาลอำเภอชะอวด ได้รับความเดือดร้อน ส่งต่อผู้ป่วยหนักไปโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชไม่ได้

นายแพทย์ลือชา เพ็ชรรัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอำเภอชะอวด พร้อมคณะ เภสัชกร เข้าพบ นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่บ้านพักนายอำเภอชะอวด ร้องขอความช่วยเหลือให้ช่วยประสานงานกับกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อให้ผู้ป่วยในพื้นที่อำเภอชะอวดและเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเดินทางมาโรงพยาบาลได้สะดวก และส่งต่อผู้ป่วยที่มีการอาการหนัก หรือผู้ป่วยที่แพทย์นัดไปโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช และเปิดให้บริษัทเข้ามาส่งเครื่องมือ อุปกรณ์ และเวชภัณฑ์ที่โรงพยาบาลชะอวดได้ เนื่องจากหลังจากมีการปิดถนน กลุ่มผู้ชุมนุมฯ ปิดถนนสายบ้านตูล-ชะอวด ไม่ยินยอมให้เดินทางผ่าน แม้ว่าจะขอร้องแล้วก็ตาม

ทางด้านเภสัชกรหญิง วาสนา ศรีรุ่ง กล่าวว่า การจัดส่งยาเร่งด่วน เช่น ยาเรื้อรัง บริษัทเข้ามาส่งยาไม่ได้ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบางคนไม่คุ้นเส้นทาง ทำให้ไม่สามารถมาทำงานได้

ขณะเดียวกันนายประพันธ์โชติ เสนาชู หัวหน้าฝายประกันสุขภาพ รพ.ชะอวด กล่าวว่า ผู้ป่วยฉุกเฉินหนัก เช่น โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง เกิดอันตราย ต้องนำส่งต่อไปที่ รพ.พัทลุง ไม่สามารถเดินทางไป โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชที่มีแพทย์เชี่ยวชาญมากกว่าได้ ทั้งนี้ขอผู้ชุมนุมช่วยเปิดส้นทางให้ผู้ป่วยสามารถผ่านไปได้


"ผอ.โรงเรียนบ้านควนเงิน" ห่วงความรุนแรงม็อบสวนยาง วอนขอรัฐบาลเจรจาอีกครั้ง ยอมรับ "ม็อบนี้คุยยากเหลือเกิน"



วันที่ 28 สิงหาคม 2556 (go6TV) นายประสงค์ นิ่มเรือง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านควนเงิน ได้เปิดเผยกับโกซิคทีวีถึงสถานการณ์การชุมนุมปิดถนนสัญจรในอำเภอชะอวด จนส่งผลกระทบต่อนักเรียน เพราะไม่สามารถไปโรงเรียนและต้องปิดเรียนมาสองวันแล้ว   วอนรัฐบาลเจรจากลุ่มม็อบอีกครั้ง ยอมรับ “ม็อบนี้คุยยากเหลือเกิน”


ผู้อำนวยการ โรงเรียนบ้านควนเงิน ได้เปิดเผยกับโกซิค ถึงเหตุผลที่ต้องปิดการเรียนการสอนในสองวันที่ผ่านมาว่า  “โรงเรียนได้ปิดการเรียนการสอนไป 2 วันแล้ว เนื่องจากการชุมนุมของม็อบสวนยางที่ปิดเส้นทางสัญจร   ในวันพรุ่งนี้ จะทดลองเปิดเรียนเนื่องจากใกล้สอบปลายภาค  แต่นักเรียนคงจะต้องเดินทางมาด้วยจักรยานยนต์     วันนี้อีกโรงเรียนหนึ่งใกล้ๆ ได้ทดลองเปิดเรียนในวันนี้ ก็ปรากฏว่ามีนักเรียนมาโรงเรียนไม่ถึงครึ่งหนึ่ง  พรุ่งนี้จะดูสถานการณ์ แต่หากสถานการณ์รุนแรงก็จะปิดต่อ  อยากขอให้รัฐบาลลงมาคุยเจรจาอีกครั้ง เพราะม็อบนี้คุยยากเหลือเกิน”