เหลียวหลังแลไปข้างหน้า : สถานการณ์รอบสัปดาห์



ทีมข่าว นปช.
20 กรกฎาคม 2556



รายการเหลียวหลังแลไปข้างหน้าเพื่อประชาธิปไตย (ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 21.00 - 22.00 น.) ประเด็น "สถานการณ์รอบสัปดาห์"  ออกอากาศวันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2556 โดย อ.ธิดา  ถาวรเศรษฐ  และผู้ดำเนินรายการ คุณนันธวัฒน์  กิ่งนอก
เรื่องแรกที่พูดคุยในเทปนี้คือการลาออกของประธานศาลรัฐธรรมนูญ นายวสันต์  สร้อยพิสุทธิ์ นั้น  อ.ธิดามีความเห็นว่า "ไม่ธรรมดา"  โดยวิเคราะห์ว่าคงมีแรงกดดันบางอย่างโดยเฉพาะทางการเมือง  มองไปข้างหน้าแล้วมันหนักหนาเกินกว่าประธานศาลรัฐธรรมนูญจะรับได้  หรือได้มีการพิจารณากันเรียบร้อยแล้วถือว่าหมดภาระหน้าที่แล้ว 
ประเด็นต่อมาเป็นเรื่องสารพิษตกค้างในข้าวชื่อ "เมทิลโบรไมด์" ที่ใช้รมข้าว  อ.ธิดาได้อธิบายเป็นสูตรเคมีและมีคุณสมบัติเป็นแก๊สซึ่งมันจะละเหยไปหมด เพราะฉะนั้นประชาชนอย่าตกใจหรือตื่นตระหนกว่ากินข้าวเหล่านี้แล้วจะเป็นอันตราย
ประเด็นสุดท้ายในคำเบิกความคดี "นายฮิโรยูกิ" เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ที่ผ่านมามีนายทหารไปเบิกความที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ว่าพบชายชุดดำในรถตู้  ประเด็นนี้ อ.ธิดาตั้งข้อสงสัยว่าคุณมองเข้าไปในรถตู้อย่างไรที่เห็น M16 หรืออาก้า  เห็นชายชุดดำ  มองเป็นการจงใจเกินไป และไม่มีภาพเป็นหลักฐาน  รายละเอียดโปรดติดตามรับชมได้จากคลิปรายการเหลียวหลังแลไปข้างหน้าค่ะ