"ณัฐวุฒิ" แสดงจุดยืนเรื่องพ.ร.บ.นิรโทษกรรม

จากเฟสบุ๊ค "ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม 2556

รอนักข่าวถามแต่ยังไม่เจอคำถามนี้  เมื่อวานตอนบ่ายอัดรายการ "อยากมีเรื่อง(ให้คิด)"  เห็นว่าถึงเวลาแสดงจุดยืนเรื่องวาระ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม  เพราะเหลืออีกไม่กี่วันจะเปิดสมัยประชุม

รัฐบาลควรแสดงความจริงใจต่อการเลื่อนพ.ร.บ.นิรโทษกรรมมาเป็นวาระแรก  โดยการเดินหน้าไปตามนั้น  การให้เหตุผลเรื่องพ.ร.บ.งบประมาณไม่น่าจะใช่  เพราะเป็นงานประจำที่รู้กันทั้งประเทศว่าสมัยประชุมนี้มีเรื่องงบประมาณ  ถ้าจะไม่เอานิรโทษกรรมขึ้นก่อนก็ไม่ต้องเลื่อนตั้งแต่แรก

ที่สำคัญการออกพ.ร.บ.นิรโทษกรรมคืออีกก้าวหนึ่งของการแก้ปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง  ถ้ารัฐบาลที่มาจากประชาชนไม่จริงจังในการทำเรื่องนี้ก็เท่ากับละวางโอกาสในการแก้ปัญหาของประเทศ

ไม่มีอะไรเป็นเรื่องขัดแย้งในฝ่ายประชาธิปไตย  เพียงเป็นการสื่อสารระหว่างมิตร  เพื่อให้กำลังใจรัฐบาลและพรรคเพื่อไทยเดินหน้าพ.ร.บ.นิรโทษกรรมเป็นเรื่องแรก  เอาฉบัววรชัยนั่นแหละเป็นตัวตั้ง  จะได้ไม่ต้องถอยหน้าถอยหลัง  ใครมีอะไรแก้ไขเพิ่มเติมไปว่ากันในชั้นกรรมาธิการ  ส่วนพวกคัดค้านต่อให้เราอยู่เฉย ๆ เขาก็แสดงเต็มที่อยู่แล้ว

แหม! ไอ้พวกรอส้มหล่นนี่ก็...เวลาเขายึดอำนาจแล้วนิรโทษกรรมตัวเองยอมง่ายไม่เห็นหัวใคร  พอเราจะทำให้ประชาชน (ทุกฝ่าย) บ้าง  ยากยังกะไปร่างบนหัวมัน (โปเตโต้) ซะยังงั้น!!!