จ่อออกหมายเรียกผู้พิพากษาปาข้าวใส่รถ ‘บิ๊กแจ๊ด’

ข่าวสด 14 กรกฎาคม 2556




 จากกรณี น.ส.ชิดชนก แผ่นสุวรรณ อายุ 42 ปี ผู้พิพากษาประจำสำนักงานศาลยุติธรรม ช่วยทำงานชั่วคราวในตำแหน่งผู้พิพากษาศาลชั้นต้นประจำกองผู้ช่วยผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ ขับรถเก๋งโตโยต้า อัสติส บุกเข้ามาในบช.น. ตะโกนด่าทอการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 วันติดต่อกัน กระทั่งก่อเหตุปาข้าวกล่องใส่รถเก๋งโตโยต้า คัมรี่ รถประจำตำแหน่ง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ที่จอดอยู่หน้าอาคารจนข้าวและกับข้าวหกใส่เต็มหลังคารถ

 พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผบช.น. ฐานะดูแลงานสอบสวน เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้พ.ต.อ.สุคุณ พรหมายน รองผบก.น.1 ฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีดังกล่าว ตรวจสอบพยานหลักฐานให้ชัดเจนอีกครั้ง ก่อนดำเนินการออกหมายเรียก ซึ่งภายในวันที่ 15 ก.ค.นี้ น่าจะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

 ด้านพ.ต.อ.สุคุณ กล่าวว่า ขั้นตอนการดำเนินคดีในขณะนั้น คณะพนักงานสอบสวนกำลังพิจารณาข้อกล่าวหาแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ 1.แจ้งข้อกล่าวหาบุกรุกในเวลากลางคืน ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี 2.แจ้งข้อกล่าวหาดูหมิ่นจากพนักงานและทำให้ทรัพย์สินเสียหาย อย่างไรก็ตาม ทางคณะพนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อทำการออกหมายเรียกน.ส.ชิดชนก มาพบภายในวันที่ 17 ก.ค. ที่ห้องประชุมบก.น.1 ต่อไป